topbar

Review máy sấy thực phẩm – Top 4 loại máy sấy thực phẩm hiện đại nhất



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Tủ sấy công nghiệp là một thiết bị vô cùng quan trọng tại mỗi cơ sở chế biến thực phẩm khô. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại tủ sấy khác nhau cả về mẫu mã lẫn chức năng phfi hợp sấy từng loại thực phẩm khác nhau. Vì thế, để lựa chọn loại máy sấy phù hợp đối với nhu cầu của mình không hề đơn giản. Cùng cokhiviendong.com review máy sấy thực phẩm và phân biệt các loại máy sấy đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu về tủ sấy thực phẩm

Máy sấy thực phẩm sử dụng để làm gì?

Đúng như tên gọi, máy sấy sử dụng để sấy khô các loại thực phẩm như khô gà, khô bò, hải sản, lá trà xanh hay cơm cháy… Dòng máy sấy thực phẩm được cho là sự thay thế tuyệt vời cho cách phơi sấy truyền thống vốn đã rất tốn thời gian và kém hiệu quả.

Công dụng của máy sấy thực phẩm

Tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình sấy khô thực phẩm

Trước đây, việc phơi sấy nông sản thủ công thường sẽ mất 1 -2 ngày nắng hoặc nhiều hơn để thực phẩm đạt đủ chất lượng yêu cầu. Hiện nay, với sự xuất hiện của máy sấy thì quá trình này sẽ chỉ gói gọn trong khoảng 4 – 10 tiếng tùy loại thực phẩm.

Review máy sấy thực phẩm

Việc phơi sấy theo cách thông thường phụ thuộc rất lớn vào điều kiện tự nhiên. Quá trình phơi sấy phải hoàn toàn dưới trời nắng, và luôn cần người giở lật, trông chừng. Còn đối với máy sấy thì hoàn toàn tự động theo thời gian đặt trước và không bị ảnh hưởng do thời tiết.

Đảm bảo chất lượng – vệ sinh an toàn thực phẩm

Máy có hệ thống thanh nhiệt tự động sẽ giúp thực phẩm được sấy đều, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Ngoài ra, do không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên như thời tiết, côn trùng… và đồ sấy được đặt trên khay thay vì đặt trực tiếp dưới mặt đất. Vì thế nên sẽ đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Review máy sấy thực phẩm

Review máy sấy thực phẩm công nghiệp – Phân biệt các dòng máy sấy đang được sử dụng rộng rãi hiện nay

Tủ sấy tĩnh

Tủ sấy tĩnh là dòng tủ sấy nhiệt, được sử dụng tại các cơ sở sản xuất cơm cháy, khô gà, lá trà xanh hay thuốc bắc… Đối với những anh chị có nhu cầu sử dụng tủ sấy tĩnh để sấy hoa quả tươi thì không nên. Vì đặc điểm của các dòng tủ sấy nhiệt sẽ làm hoa quả bị mất đi màu sắc tự nhiên, kém bắt mắt.

Review máy sấy thực phẩm

Máy làm cơm cháy

Tủ được thiết kế dạng hình hộp, cả thân tủ sấy và khay chứa thực phẩm đều được hoàn thiện bằng inox 304. Thiết kế này giúp gia tăng độ bền và dễ dàng vệ sinh tủ sấy sau khi sử dụng. Ngoài ra, tủ sử dụng khay sấy 46x72cm, mỗi khay có thể sử dụng để sấy 3-3,5kg thực phẩm.

Tủ sấy tĩnh có những ưu điểm so với các phơi sấy thủ công rất mất nhiều thời gian. Tủ sấy giúp giảm đáng kể thời gian sấy, đồng thời đảm bảo chất lượng đồ sấy luôn đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được đảm bảo khi sử dụng tủ sấy tĩnh.

Tủ sấy khay xoay

Tủ sấy khay xoay cũng là một dòng tủ sấy sử dụng thanh nhiệt để sấy khô thực phẩm. Tuy nhiên, dòng tủ khay xoay sử dụng khay tròn và trong quá trình sấy, khay sấy sẽ xoay tròn theo trục. Thực phẩm trên khay sẽ được cung cấp nhiệt đều, từ đó được sấy khô và đem đi đóng gói hoặc sử dụng.

Review máy sấy thực phẩm

Máy sấy khoai lang

Phần vỏ máy và bộ khay xoay đều được làm bằng inox 304 bền bỉ, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh và giúp hạn chế việc han rỉ. Phía trong tủ sấy dó dây cảm biến nhiệt và hệ thống quạt thông gió giúp máy không bị quá nóng trong thời gian dài sử dụng và tiết kiệm rất nhiều điện năng.

Tủ sấy khay xoay có thể sấy đa dạng các loại thực phẩm từ tôm cá, khô gà, rau củ hay chè và một số loại gia vị khác. Cũng là một trong các dòng tủ sấy nhiệt, tủ sấy khay xoay không được khuyến khích trong chế biến hoa quả sấy do sẽ làm mất đi màu sắc tự nhiên của hoa quả.

Tủ sấy xe khay xoay

Đây là dòng tủ xe khay xoay có đặc điểm tương tự như dòng máy sấy khô bò xoay phía trên. Tuy nhiên, điểm khác biệt khiến khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn cho loại tủ sấy này chính là sự tiện lợi. Khay sấy bên trong có thể tháo rời dễ dàng, đồng thời được trang bị bánh xe bên dưới khay sấy. Thiết kế này giúp cho việc đưa nguyên liệu lên khay hay việc vệ sinh khay sau khi sấy đơn giản và nhanh gọn hơn rất nhiều.

Review máy sấy thực phẩm

Với tủ sấy xe khay xoay, anh chị có thể sử dụng để sấy tôm khô, hải sản, snack khoai tây hay cơm cháy… Tủ sử dụng cả khay dạng tròn hoặc dạng hình vuông, với mỗi khay có thể sấy từ 3 – 3.5kg thực phẩm, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tối ưu quy trình chế biến thực phẩm sấy.

Nhà sấy

Nhà sấy là một dòng máy sấy nông sản có thiết kế cũng như nguyên lý hoạt động khác hoàn toàn so với 3 dòng tủ sấy trước đó. Nhà sấy như một biện pháp tối ưu để thay thế các dòng tủ sấy với chi phí thấp hơn rất nhiều so với tủ. 

Với nhà sấy năng lượng mặt trời, anh được sử dụng vào để sấy các loại hạt tiêu, hạt điều, macca…, sấy các loại hải sản, thuốc bắc hay khô gà, khô bò và cơm cháy…  Với 1 nhà sấy có kích thước 15m2 có thể thay thế 3 loại tủ sấy 32 khay với chi phí chỉ bằng 1/4 lần.

Quan tâm: Mô hình nhà sấy nông sản hiện đại nhất 2023 tại Viễn Đông!

Review máy sấy thực phẩm

Lò sấy năng lượng mặt trời

Tuy nhiên, với nhà sấy nông sản sấy nhờ sử dụng ánh nắng mặt trời. Do đó sẽ khó khăn để lựa chọn địa điểm đặt nhà sấy phải có thời gian nắng nhiều đồng thời không bị che khuất bởi cây cối… Nhà sấy có kích thước khá lớn nên sẽ có nhiều yêu cầu phức tạp trong quá trình sử dụng và lắp đặt.

Review máy sấy thực phẩm – Phân biệt các dòng máy sấy Hot nhất hiện nay

Để anh chị có cái nhìn tổng quan hơn, cùng tham khảo bảng so sánh 4 dòng máy sấy đang rất được ưa chuộng hiện nay.

info

Tiêu chí Tủ sấy tĩnh Tủ sấy xoay Tủ sấy xe khay xoay Nhà sấy
Chất liệu Inox Inox Inox Kẽm, inox, tấm poly Twinlite
Sấy loại thực phẩm Các loại hạt, lá chè xanh, gia vị, cơm cháy, bò khô, gà khô, snack… Các loại hạt, lá chè xanh, gia vị, cơm cháy, bò khô, gà khô, snack… Các loại hạt, lá chè xanh, gia vị, cơm cháy, bò khô, gà khô, snack… Hạt tiêu, hạt điều, macca…, sấy các loại hải sản, thuốc bắc…
Năng suất 3kg/khay 3kg/khay 3kg/khay Tùy diện tích
Giá bán 30.5tr – 93tr 32 – 85tr Tư vấn Tư vấn

Để lựa chọn loại máy phù hợp, có thể tham khảo những lưu ý sau

  • Xác định loại sản phẩm mình cần sấy để lựa chọn loại máy phù hợp để đảm bảo chất lượng sấy tốt nhất.
  • Tính toán quy mô của dây chuyền hoặc năng suất cần đạt được trước khi lựa chọn để tránh trường hợp máy không đáp ứng đủ hoặc để khay chống gây lãng phí.
  • Lựa chọn cơ sở cung cấp uy tín, chọn loại máy chính hãng, chất lượng cao và chế độ bảo hành tốt.
  • Tham khảo những bài review máy sấy thực phẩm để tìm hiểu kĩ thông tin, thông số để dễ lựa chọn.

Lựa chọn mua máy sấy thực phẩm uy tín ở đâu?

Công ty cổ phần sản xuất & xuất nhập khẩu Viễn Đông là một trong những đơn vị hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối các dòng máy chế biến thực phẩm. Viễn Đông cam kết sẽ đem lại cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với chi phí vô cùng ưu đãi.

Viễn Đông Hà Nội

Anh chị có thể liên hệ tới số hotline hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của Viễn Đông để được tư vấn kỹ hơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp anh chị có cái nhìn tổng quan nhất cũng như lựa chọn được loại máy sấy phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trên đây là review máy sấy thực phẩm cũng như phân biệt 4 mẫu máy sấy Hot nhất trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp anh chị lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%