topbar

Tìm hiểu cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Hiểu được cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời sẽ giúp cho việc sấy khô thực phẩm của bạn được tốt hơn. Hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông bao gồm 4 bộ phận, đó là: Buồng thu nhiệt, buồng sấy, quạt đối lưu và hút ẩm và hệ thống cấp nhiệt.

1. Buồng thu nhiệt

Là bộ phận quan trọng nhất của nhà sấy nông sản. Tại đây sẽ được thiết kế tấm thu nhiệt với nhiệm vụ hấp thụ lượng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời và giữ cho nhiệt không bị thất thoát trong quá trình sấy.

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Tấm thu nhiệt này được Viễn Đông thiết kế bằng tấm Poly Twinlite với độ bền hơn 10 năm với đặc điểm ruột rỗng và trong suốt. Đây là loại tấm nhựa thông minh nên có thể ngăn chặn các tia cực tím có hại nhưng vẫn có độ truyền sáng cao. 

2. Buồng sấy

Nơi trực tiếp sấy các loại thực phẩm với diện tích phụ thuộc vào quy mô của nhà sấy. Buồng sấy lấy nhiệt từ buồng thu nhiệt nhờ hệ thống quạt đối lưu thổi khí nóng qua. Lượng khí nóng này tiếp xúc cả mặt trên và mặt dưới của thực phẩm nên giúp cho chúng được khô đều và đẹp màu.

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Với quy mô 24m2 thì có thể chứa 6 xe đẩy, quy mô 32m2 có thể chứa 8 xe đẩy với số khay sấy là 10 khay → Nhà sấy năng lượng mặt trời cho các năng suất sấy khác nhau.

3. Quạt đối lưu và hút ẩm

Thông thường trong các máy sấy nhà sấy công nghiệp sẽ có 4 quạt đối lưu và 2 quạt hút ẩm với công suất khác nhau tùy thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ. Tuy khác công suất nhưng các loại quạt giống nhau sẽ có cùng chung một nhiệm vụ:

Quạt đối lưu: Lưu chuyển dòng khí nóng từ buồng thu nhiệt qua buồng sấy.

Quạt hút ẩm: Hút lượng ẩm có trong nhà sấy và mang ra ngoài môi trường.

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

4. Hệ thống cấp nhiệt

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời có hệ thống hỗ trợ cho lò sấy hiệu ứng nhà kính vào những lúc lượng nhiệt ánh sáng mặt trời không đủ để cung cấp cho quá trình sấy như ban đêm, ngày âm u, mưa, bão… Hệ thống này giúp nhà kính sấy nông sản đạt hiệu suất cao gấp 3 lần điện trở nhiệt thông thường.

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời Viễn Đông

Lượng điện năng mà hệ thống này sử dụng cũng phụ thuộc vào quy mô nhà kính sấy nông sản. Ví dụ với quy mô 24m2 thì hệ thống sẽ sử dụng công suất 24KW/h, quy mô 32m2 sử dụng công suất 30KW/h → So với các thiết bị tủ sấy dùng điện thông thường thì đây là một con số quá nhỏ. 

Máy sấy năng lượng mặt trời – Lựa chọn hoàn hảo của cơ sở sản xuất lớn

Với quy mô công nghiệp, máy sấy năng lượng mặt trời đem lại năng suất cao cho người sử dụng. Theo ước tính, loại nhỏ nhất là 15m2 có thể sấy khoảng 100 – 150kg thực phẩm/ 1 lần sấy, 24m2 có thể sấy khoảng 300 – 400kg thực phẩm/ 1 lần sấy, 32 m2 có thể sấy khoảng 450 – 600kg thực phẩm/ 1 lần sấy. Ngoài ra, Viễn Đông cũng cung cấp thêm máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời mini để phù hợp cho các cơ sở sản xuất nhỏ. 

Máy sấy năng lượng mặt trời

Không chỉ vậy, do việc tận dụng công nghệ sấy sử dụng năng lượng mặt trời nên hầu hết quá trình sấy thực phẩm sẽ không bị tiêu tốn điện năng. Điều này giúp cho cơ sở sản xuất điện năng giảm thiểu hàng chục triệu chi phí tiền điện mỗi tháng.

Với phương pháp thủ công việc sản xuất lượng lớn sản phẩm bạn sẽ khó kiểm soát được bởi phơi nắng ngoài trời sẽ làm đi mất màu sắc tự nhiên của nông sản cũng như bị dính khói bụi, côn trùng lẫn vào,…

phơi-thực-phẩm

⇒ Sử dụng nhà sấy với cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời trời dạng vòng cung, hoàn toàn kín thì mọi lo lắng trên sẽ được giải quyết triệt để.

Máy sấy năng lượng mặt trời có sấy được hải sản không?

Với ưu điểm sấy đa năng các loại thực phẩm thì câu trả lời cho thắc mắc: “Máy sấy năng lượng mặt trời có sấy được hải sản không?” là CÓ. Không chỉ là có thể sấy mà còn cho ra các mẻ hải sản sấy:

  • Giữ được màu sắc và chất dinh dưỡng ban đầu.
  • Siêu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Giữ được mùi thơm tự nhiên, vị đặc trưng, tươi, ngon ngọt.

Máy sấy năng lượng mặt trời có sấy được hải sản không?

Cách sấy cá bằng nhà sấy hiệu ứng nhà kính

Bước 1: Sơ chế cá bằng cách mổ bụng và lấy hết ruột ra ngoài → Rửa sạch cá bằng nước muối hoặc nước ấm. Nếu là loại cá nhỏ thì bạn để nguyên con, nếu là cá to thì bạn có thể chặt đôi cá dọc theo xương sống chia cá làm 2 phần.

Cách sấy cá bằng nhà sấy hiệu ứng nhà kính

Lưu ý: Để cá được rửa một cách sạch nhất thì bạn nên sử dụng chậu rửa công nghiệp kích thước lớn.

Bước 2: Để ráo nước rồi tiến hành ướp muối bao quanh cá trong vòng 2 – 3 tiếng đồng hồ → Giúp cá sau khi sấy khô giữ được chất dinh dưỡng và dễ bảo quản hơn.

Cách sấy cá bằng nhà sấy hiệu ứng nhà kính

Bước 3: Rủ hết muối trên cá rồi tiến hành xếp vào các khay sấy của lò sấy hiệu ứng nhà kính. Tránh trường hợp phơi chồng cá lên nhau vì sẽ làm cho cá sấy ra không được khô đều và màu không đạt yêu cầu.

Bước 4: Bật hệ thống quạt đối lưu và quạt hút ẩm để thổi luồng khí nóng qua buồng sấy đồng thời không khí ẩm ra bên ngoài.

Cách sấy cá bằng nhà sấy hiệu ứng nhà kính

Trong trường hợp không có nắng thì bạn bật thêm công tắc của hệ thống hỗ trợ điện của máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời.

Bước 5: Thông thường sau 2 – 3 ngày thì bạn sẽ thu được lượng cá khô sấy đúng chuẩn với đặc điểm có màu vàng nhạt tự nhiên, sờ lên bề mặt không bị dính tay và có mùi tanh đặc trưng của cá.

Cách sấy cá bằng nhà sấy hiệu ứng nhà kính

Trên đây là những thông tin về cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

>>> Tủ sấy nông sản công nghiệp 10 khay <<<