topbar

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

Bạn đang có nhu cầu mở quán lẩu nướng và bạn muốn tìm hiểu về các thiết bị quán lẩu nướng cơ bản cần thiết để mở quán là gì? Bài viết sau đây, Viễn Đông sẽ giúp bạn hiểu hơn về các thiết bị không thể thiếu để mở quán lẩu nướng không khói, đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

Các thiết bị quán lẩu nướng trong bài viết dưới đây sẽ được chia thành 2 phần chính:

+ Thiết bị bếp nhà hàng cần thiết ở khu bếp nấu của quán

+ Thiết bị cho khu vực ăn uống của khách

Cách chế biến đồ ăn của quán lẩu nướng không như các nhà hàng ăn uống hay bếp ăn tập thể thông thường. Khách hàng sẽ làm chín thực phẩm và ăn ngay tại bàn ăn của mình, vì vậy những thiết bị ở quán lẩu nướng có những nét đặc trưng riêng.

Những thiết bị quán lẩu nướng cơ bản ở khu bếp

+ Thiết bị bảo quản thực phẩm

Khu vực bảo quản thực phẩm của bếp quán lẩu nướng khá quan trọng, thực phẩm dùng cho quán lẩu nướng một phần là thực phẩm tươi sống và một phần là thực phẩm đông lạnh để đảm bảo cho hoạt động của quán.

Với một quán lẩu nướng có quy mô vừa và nhỏ thì việc sử dụng tủ đông công nghiệp, bàn mát để bảo quản thực phẩm chính là lựa chọn thông minh nhất. Không chỉ phù hợp với diện tích không gian bếp mà còn phù hợp với tính chất bảo quản thực phẩm của quán ăn.

Cùng chủ đề: >>>Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

+ Thiết bị sơ chế thực phẩm

Với quán lẩu nướng thì khu sơ chế gần như được xem là khu vực chính trong bếp quán lẩu nướng. Khu sơ chế được chia làm 2 phần: khu rửa thực phẩm và khu gia công. Ở khu rửa thực phẩm, các thiết bị cần thiết cho quán lẩu nướng cỡ vừa đó là: chậu rửa 2 hố, bàn sơ chế inox, bẫy mỡ,…

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

Khu gia công là khu vực quan trọng trong thiết kế quán lẩu nướng. Khu vực gia công sẽ đảm nhiệm vai cho cắt, thái thịt, rau củ,… Chủ yếu thực phẩm được gia công sau đó đưa vào trang trí và đem ra phục vụ cho khách. Các thiết bị cần thiết đó là: Máy thái cắt thịt tươi sống, đông lạnh, máy cắt rau củ, máy viên thịt,…

+ Thiết bị nấu

Thiết bị bếp ăn công nghiệp của quán lẩu nướng không quan trọng quá như các nhà hàng hay bếp ăn tập thể khác. Tuy nhiên thiết bị nấu của bếp lẩu nướng cũng không thể thiếu được để nấu các món khai vị và nước dùng lẩu.

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

Một số thiết bị cần thiết được gợi ý cho quán lẩu nướng cỡ vừa và nhỏ đó là: bếp Á 2 họng, bếp hầm, bếp chiên, nồi nấu phở,…

+ Thiết bị rửa

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì khu vực vệ sinh bát đĩa, đồ dùng cũng cần thiết kế riêng biệt với các khu vực chế biến trong bếp. Các thiết bị rửa cần thiết cho quán lẩu nướng đó là: chậu rửa đôi, giá bát, bàn inox, bẫy mỡ, máy thông gió hút mùi,…

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

+ Các thiết bị khác

Chủ yếu các quán lẩu nướng hiện nay đều hạn chế về bề rộng và thiết kế không gian chia theo tầng. Chúng ta không thể nào thiết kế ở mỗi tầng 1 khu bếp riêng được vì điều đó quá phức tạp và lãng phí.

Một thiết bị giúp vận chuyển đồ ăn khá nhanh chóng và được áp dụng ở nhiều quán lẩu nướng hiện nay là hệ thống ròng rọc vận chuyển đồ. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà còn mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Hệ thống thiết bị quán lẩu nướng cần thiết ở khu vực ăn uống

+ Hệ thống bếp lẩu nướng

Gần như là quan trọng nhất và để lại ấn tượng cho khách hàng chính là thiết bị bếp nhà hàng lẩu nướng. Hiện nay thì có rất nhiều loại bếp lẩu nướng hiện đại cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên cần tuỳ vào quy mô và vốn đầu tư để chọn hệ thống bếp phù hợp hiện nay.

Quán lẩu nướng cỡ vừa và nhỏ sẽ có khoảng từ 15-30 bếp lẩu nướng phục vụ khách. Hiện nay có 3 sự lựa chọn cho bạn về nguyên liệu cho bếp: gas, điện và than. Thường thì bếp điện được ưu tiên hơn cả bởi sự an toàn và đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên với các quán chuyên về nướng nhiều thì thường dùng than sẽ tạo độ ngon hơn cho đồ ăn. Bếp sử dụng gas đang được hạn chế bởi dễ gây cháy nổ.

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

+ Hệ thống hút mùi

Các thiết bị hút khói, hút mùi của quán lẩu nướng được xem là thiết bị không thể thiếu. Với đặc tính quán lẩu nướng tạo nhiều khói, mùi thức ăn nên việc hút khói, hút mùi đặc biệt quan trọng.

Nhằm mang lại sự thoải mái cho khách hàng thì việc thiết kế hệ thống hút khói trong quán lẩu nướng được đặt lên hàng đầu. Bạn có thể lựa chọn hệ thống hút mùi âm hoặc dương cho phù hợp với nhu cầu và chi phí đầu tư của mình.

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

+ Đồ nội thất, trang trí

Ngoài thái độ phục vụ và đồ ăn ngon của quán, thì phong cách thiết kế bài trí quán, thiết bị nhà bếp công nghiệp chính là một điểm khiến khách hàng nhớ tới quán ăn của bạn. Để lựa chọn đồ nội thất, trước tiên bạn cần xác định phong cách bạn hướng tới là gì, số lượng khách và khách hàng mục tiêu của quán lẩu nướng bạn mở là ai?

Chú ý trong cách bài trí không gian đó là không nên quá chật chội bởi đặc tính quán lẩu nướng thường có nhiều dầu mỡ, khói,.. nếu bài trí không gian chật chội sẽ tạo cảm giác khó chịu ngột ngạt cho khách. Trang trí cây xanh trong quán lẩu nướng cũng là một sự lựa chọn giúp giảm khói và giúp không khí quán ăn thông thoáng hơn.

Tìm hiểu về những thiết bị quán lẩu nướng không khói cơ bản

Tuỳ vào quy mô, chi phí đầu tư, khách hàng mục tiêu, phong cách món ăn mà mỗi quán lẩu nướng sẽ cần các thiết bị bếp và khu vực ăn uống khác nhau. Bài viết trên giúp bạn tham khảo về các thiết bị quán lẩu nướng có quy mô vừa và nhỏ.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn kiến thức về thiết bị quán lẩu nướng cần thiết. Chúc bạn có một sự án thành công!

Xem thêm về: Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ