topbar

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Thiết bị bếp quán lẩu nướng có nhiều điểm riêng khác biệt so với các nhà hàng, bếp ăn thông thường khác. Bởi vậy chi phí đầu tư thiết bị bếp quán lẩu nướng cũng không giống các đối tượng khác. Vậy hôm nay Viễn Đông sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ ở bài viết dưới đây.

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Để dễ dàng cho việc minh họa và đưa ra trọn gói giá thiết bị bếp cho quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ, chúng ta sẽ lựa chọn một quán lẩu nướng 3 tầng, có hệ thống gồm 20 bếp lẩu nướng. Một ngày trung bình sẽ có từ 80-100 khách đến quán.

Để tính giá trọn gói thiết bị quán lẩu nướng, chúng ta sẽ tính giá thiết bị từng khu vực trong bếp quán lẩu nướng.

+ Thiết bị bảo quản

Thiết bị bếp inox bảo quản được khuyên dùng cho bếp quán lẩu nướng là tủ đông và bàn mát. Tủ đông sẽ dùng để bảo quản thực phẩm đông lạnh. Sử dụng tủ mát để bảo quản rau củ và thực phẩm sử dụng trong ngày. Bàn mát còn có phần bàn sơ chế giúp tiết kiệm không gian và rất tiện lợi cho hoạt động của bếp.

>>>Cùng chủ đề: Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Tủ đông được khuyên dùng cho mẫu quán lẩu nướng trên là tủ đông 4 cánh, để đáp ứng đủ nhu cầu bảo quản của quán. Bàn mát có thể dùng loại 2 ngăn hoặc 3 ngăn. Chi phí đầu tư cho các thiết bị bảo quản sẽ vào khoảng 45 triệu đồng.

+ Thiết bị sơ chế

Khu sơ chế trong bếp quán lẩu nướng chính là khu quan trọng nhất. Thiết kế bếp nhà hàng lẩu nướng cần chú ý để diện tích khu rộng hơn so với thông thường. Các thiết bị phục vụ rửa sạch thực phẩm là chậu rửa, máy sục ozone.

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Sau khi thực phẩm được làm sạch sẽ đưa đến công đoạn gia công. Ở công đoạn này, thực phẩm sạch sẽ được cắt, thái và đưa ra bàn trang trí rồi phục vụ cho khách hàng. Các thiết bị bếp cao cấp hỗ trợ đắc lực cho đầu bếp quán lẩu nướng là máy thái cắt thịt, máy cưa xương, máy cắt rau củ,…

Giá các thiết bị bếp quán lẩu nướng khu sơ chế sẽ vào khoảng 50 triệu đồng.

+ Thiết bị nấu

Khu nấu của bếp quán lẩu nướng không quan trọng và nhiều thiết bị như khu bếp nhà hàng hay bếp ăn tập thể khác. Khu bếp nấu của quán lẩu nướng sẽ đảm nhiệm nấu nước dùng lẩu và các món khai vị, món ăn kèm khác.

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Các thiết bị khu bếp cần thiết cho quán lẩu nướng cỡ vừa được để xuất đó là 1 bếp Á 3 họng, 1 bếp hầm, 1 nồi nấu phở điện,… Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng khu nấu sẽ vào khoảng 25 triệu đồng.

+ Thiết bị rửa

Khu vệ sinh rửa bát và dụng cụ bếp cần được tách riêng với khu bếp chế biến thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh. Các thiết bị của khu rửa trong quán lẩu nướng là: chậu rửa 2 hố, giá để bát, bàn inox, bẫy mỡ, máy thông gió hút mùi,… Chi phí đầu tư cho các thiết bị vệ sinh dụng cụ bát đĩa của quán lẩu nướng sẽ vào khoảng 10 triệu đồng.

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

+ Hệ thống bếp lẩu nướng

Hệ thống bếp lẩu nướng ở khu vực ăn uống của khách hàng chính là thiết bị nền tảng cho 1 quán lẩu nướng. Với 1 quán lẩu nướng cỡ vừa, thông thường sẽ đầu tư hệ thống gồm 20 bếp phục vụ khoảng 100 khách mỗi ngày.

Tuỳ vào loại bếp chọn mà sẽ có các mức chi phí khác nhau để đầu tư. Bạn sẽ có cho mình các sự lựa chọn bếp dùng điện, dùng gas hoặc dùng than. Các bếp sử dụng điện thường được ưu tiên sử dụng bởi đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên các quán chuyên về nướng vẫn thường sử dụng bếp nướng than để tăng hương vị cho thực phẩm.

Với hệ thống 20 bếp, tuỳ theo từng loại thì chi phí đầu tư thiết bị bếp sẽ vào khoảng 25 – 40 triệu đồng.

Gắn với hệ thống bếp là hệ thống hút mùi công nghiệp cho các quán lẩu nướng. Hệ thống hút mùi giúp đảm bảo không gian thoải mái, thông thoáng cho khách hàng sử dụng. Bạn có thể lựa chọn hệ thống hút mùi âm hoặc dương. Chi phí đầu tư cho hệ thống hút mùi quán lẩu nướng khoảng 30 triệu đồng.

Trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng quy mô vừa và nhỏ

Như vậy, tổng hợp trọn gói giá thiết bị bếp quán lẩu nướng ở khu bếp nấu cũng như hệ thống căn bản trong quán lẩu nướng quy mô vừa sẽ vào khoảng 200 triệu đồng.

Tất nhiên bài viết trên chỉ để cho bạn tham khảo về khoảng giá thiết bị bếp quán lẩu nướng căn bản cỡ vừa. Ngoài chi phí đầu tư vào thiết bị bếp thì còn rất nhiều chi phí khác cho nội thất, trang trí,.. Tuỳ vào điều kiện và nhu cầu các quán lẩu nướng cũng sẽ có những sự lựa chọn khác nhau, nên chi phí đầu tư cũng có sự thay đổi.

Chúc bạn lựa chọn được cho mình những thiết bị tốt và cân bằng được chi phí đầu tư và hiệu quả mang lại!

>>> Xem thêm về: Chi phí mở quán lẩu nướng không khói quy mô vừa và nhỏ là bao nhiêu?