topbar

Chia sẻ bí quyết để thành công- LÀM GIÀU từ kinh doanh bánh mì!!

Chị Thu – chủ cơ sở cung cấp bánh mì cho hơn 30 quán bán bánh mì tại Thanh Hoá vừa cho mẻ bánh mì cuối vào lò nướng. Đây là thời gian chị có thể làm vài việc nhà hay đọc chút tin tức trong ngày. Hôm nay có cơ hội được gặp chị, nghe chị chia sẻ về câu chuyện làm giàu của mình từ kinh doanh bánh mì!

Để đến được ngày hôm nay, chị cũng đã trải qua cả một quá trình khó khăn.

Bài chia sẻ của chị Thu - chủ cơ sở bán bánh mì tại Thanh Hoá

Ý tưởng kinh doanh ban đầu của chị Thu

Từ nhỏ chị Thu đã có đam mê với các loại bánh, đặc biệt là với bánh mì. Chị đã tìm hiểu làm bánh mì từ khá sớm. “Quanh chỗ ở của tôi ngày trước không có chỗ làm bánh, tôi phải đạp xe hơn 5km để đến cái lò bánh mì ở huyện bên cạnh. Tôi qua mua bánh mì rồi cũng hỏi bác bán bánh về cách làm, mỗi lần hỏi một chút rồi sau đó thử làm dần dần”.

ảnh 0

Với đam mê với bánh mì như vậy, chị vẫn mong muốn sau lớn lên sẽ mở một tiệm bánh mì. Rồi sau khi học đại học, chị về quê và thực hiện mong muốn của mình.

Chuỗi ngày bắt đầu kinh doanh bánh mì ban đầu không dễ dàng

Trước đây chị vẫn thường xuyên làm thử và làm được những mẻ bánh thành công. Nhưng khi làm với số lượng lớn hơn, chị gặp phải nhiều vấn đề.

“Vì tôi cũng có đam mê và làm bánh cũng ngon, hầu hết mọi người đều khen khả năng làm bánh mì của mình. Tuy nhiên một vấn đề lớn đó là việc nhào bột số lượng lớn hàng ngày cực kì mệt nhọc mà với lò nướng bánh gia đình hiện tại, tôi rất khó để nướng số lượng bánh đủ để bán có lãi.”

ảnh 1

Do bánh mì vốn được bán rất rẻ, nên chị Thu phải làm đủ số lượng thì mới có thể có lãi. Tuy nhiên thì với những thiết bị hiện tại, chị chỉ có thể đi bán rong.

ảnh 4

Chị duy trì việc bán rong được khoảng 4 tháng, cả ngày đi bán cũng là đi cho người khác thử về bánh chị làm. Hầu hết đều khen bánh giòn, thơm ngon nhưng muốn nhập nhiều thì chị Thu không làm được. Xong rồi chị quyết tâm vay mượn, đầu tư sản phẩm máy móc hơn. Chị chia sẻ “Trong tay lúc đấy chưa có gì, cũng chưa biết sử dụng máy móc vì hay làm thủ công. Nhưng vẫn phải thử quyết tâm một lần”.

Quyết tâm đầu tư thay đổi của chị Thu

Hồi đó cũng không biết bắt đầu từ đâu, mạng internet cũng không thuận tiện như bây giờ. Lúc đi bán bánh chị Thu cũng được người ta cũng hỏi, tại sao không đầu tư máy móc làm bánh mì lớn mà làm. Rồi chị cũng tự tìm hiểu

“Tôi cũng không biết ở đâu để mua máy, với số tiền đi vay hồi đó với tôi là rất lớn, lỡ đâu đầu tư máy móc hỏng thì lấy tiền đâu mà sửa. Với cũng sợ làm bánh không ngon như bằng tay. Trong lúc đó thì tôi được 1 người anh họ, có người bạn làm kỹ thuật tại Viễn Đông nói với tôi thử tìm hiểu xem thế nào.”

ảnh 2

Rồi chị Thu đến chi nhánh Thanh Hoá của công ty, gặp trực tiếp nhân viên bán hàng, nói về nhu cầu hiện tại. Với số tiền đầu tư hiện tại, chị muốn làm được khoảng 400 bánh/ngày. Nhân viên tư vấn cho chị việc chọn máy trộn bột 7kg và lò nướng bánh đối lưu 5 khay.

“Nhân viên tư vấn cho tôi để tiết kiệm chi phí mà muốn làm với số lượng bánh như vậy thì dùng kết hợp như vậy. Họ tư vấn rất kỹ và cũng đưa ra cho tôi nhiều lựa chọn.” 

Sau đó với số tiền đầu tư khoảng 45 triệu với 1 máy trộn bột và 1 lò nướng đối lưu, chị Thu đã làm quen với việc sử dụng máy móc. Nhân viên kỹ thuật đem máy đến tận nơi và hướng dẫn chị sử dụng chi tiết.

ảnh 3

“Trong quá trình làm dùng, máy móc có hỏng thì nhân viên Viễn Đông đến sửa chữa rất nhanh chóng. Sản phẩm của công ty được bảo hành 1 năm, khi có thắc mắc thì tôi gọi điện và được hỗ trợ ngay.”

Trở thành cơ sở chuyên cung cấp bánh mì cho hơn 30 cửa hàng

Việc kinh doanh thay đổi, chỉ với 3 tháng sau, chị Thu đã trở được hết số tiền vay để đầu tư máy móc. Chị quyết định mở rộng thêm quy mô, làm bánh số lượng hơn. Chị mua thêm thiết bị nằm trong dây chuyền sản xuất bánh mỳ của Viễn Đông như tủ ủ bột, máy chia bột và máy se bột. Công việc làm bánh mì của chị Thu trở nên nhẹ nhàng hơn. Chị lập gia đình và kinh tế cũng phát triển.

dây chuyền làm bánh mì

Hiện tại chị Thu đã mở được 3 cơ sở sản xuất bánh mì, với số lượng bánh 1 ngày đến hơn 3000 bánh. Chị cũng nhận đặt các đơn hàng bánh mì với số lượng lớn.

Chị Thu là điển hình của người phụ nữ hiện đại, thông minh và thành công. Kết thúc buổi gặp gỡ chị có gửi lại chúng tôi một ít bánh mới nướng xong. Hy vọng chị Thu sẽ là tấm gương tạo động lực cho nhiều người học hỏi. Phải chịu đầu tư và thử thách thì mới có thể thay đổi!