topbar

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Ai cũng muốn có một gian bếp canteen đầy đủ tiện nghi, mang lại hiệu quả cao bằng cách sắm đầy đủ các thiết bị bếp. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện để có thể mua đầy đủ các thiết bị được. Bởi vậy cần lựa chọn đầu tư làm sao cho hiệu quả nhất. Sau đây Viễn Đông sẽ cùng bạn tìm hiểu về trọn gói giá thiết bị bếp canteen.

4

Trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết là bao nhiêu?

Đối với bếp ăn canteen thông thường không cần thời gian phục vụ gấp gáp, số đầu món cũng không cần quá đa dạng. Bởi vậy nên số thiết bị sau đây được xem là những thiết bị cơ bản cho một căn bếp canteen.

Để tính tương đối trọn gói giá thiết bị bếp công nghiệp, canteen cơ bản chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu từng khu vực.

Thông thường các đơn vị có bếp canteen thì đều có diện tích đảm bảo để chia đủ các khu trong bếp. Hơn nữa vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể là rất cần thiết nên việc chia khu cũng giúp đảm bảo tốt hơn.

  • Khu vực kho lưu trữ, bảo quản

Hầu hết ở các canteen lượng thức ăn trong bếp chỉ nấu trong ngày nên vị vậy khu kho canteen không cần quá rộng. Nguyên tắc cho các bếp ăn tập thể là không sử dụng lại đồ ăn để lâu. Vì vậy để có thể tiết kiệm diện tích thì nên sử dụng tủ đông và bàn mát để bảo quản thức ăn.

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Hiện nay tủ đông trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm khác nhau về cả kích thước, nguồn gốc, chất lượng. Để đầu tư hiệu quả thì nên cân bằng với số lượng thực khách ăn và lượng đồ ăn cung cấp để lựa chọn tủ thích hợp. Viễn Đông cung cấp ra thị trường các dòng tủ đông lạnh công nghiệp 2-4-6 cánh Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra còn sử dụng bàn mát để tiết kiệm diện tích cho căn bếp. Bởi bàn mát vừa có thể bảo quản thực phẩm vừa được coi như 1 bàn sơ chế thực phẩm. Các giá trưng bày thực phẩm cũng cần thiết để trưng bày các thực phẩm sau khi mua về.

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Căn cứ vào nhu cầu sau đó tiến hành lựa chọn các loại thiết bị có kích cỡ phù hợp thì giá trung bình đầu tư thiết bị cho khu bảo quản lưu trữ là khoảng 40 – 60 triệu đồng.

  • Khu sơ chế thực phẩm

Đặc điểm nữa của bếp ăn canteen trường học, bệnh viện thường không có nhiều nhân viên như ở các nhà hàng. Bởi vậy để sơ chế rửa sạch các loại thực phẩm nhiều với yêu cầu về tốc độ và chất lượng thì nên sử dụng các loại thiết bị hỗ trợ.

Có nhiều sự lựa chọn về các thiết bị cho bếp canteen, với số lượng nhân viên hạn chế nên cần xem xét công việc nào mất nhiều thời gian và công việc nào bắt buộc cần người thực hiện. Các máy hỗ trợ đắc lực cho việc gia công thực phẩm là máy thái thịt, máy cưa xương, máy cắt rau củ.

Xem thêm: Những tiêu chuẩn thiết kế bếp canteen cần phải biết

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Viễn Đông có đa dạng các dòng máy trên với các series và năng suất khác nhau, được làm bởi chất liệu inox chất lượng cao, dịch vụ bảo hành tốt nên là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Giá thiết bị bếp canteen cơ bản cho khu sơ chế thông thường sẽ dao động trong khoảng 40 – 50 triệu đồng.

  • Khu bếp chính

Khu bếp đảm nhiệm chức năng quan trọng nhất cả căn bếp, quyết định hơn 70% về độ thành công của món ăn. Với bếp canteen tuy không yêu cầu quá cầu kì về thiết bị bếp nhà hàng các món ăn có tính đồng nhất cao nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng, phù hợp với khẩu vị chung.

Số đầu bếp trong canteen có quy mô vừa phải thường sẽ có từ 3-4 nguời. Các thiết bị nồi nấu đặc trưng cho từng món không thể thiếu như: xào, hầm, chiên, nấu,… Và thiết bị không thể thiếu ở bất kì bếp canteen nào là tủ hấp cơm công nghiệp.

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Trung bình lượng khách đến canteen có quy mô vừa trong 1 buổi sẽ từ 300-500 người. Vậy nên để nấu đủ cơm cho khách thì nên dùng tủ hấp cơm công nghiệp 10 khay trở lên. Ưu tiên lựa chọn tủ hấp cơm Việt Nam mặc dù giá thành có đắt hơn nhưng bởi có chất lượng tốt hơn nhiều so với tủ Trung Quốc.

Trung bình một bếp ăn canteen quy mô vừa sẽ có khoảng 1-2 bếp Á 2 họng, bếp Á 1 họng, các loại bếp chiên, bếp xào riêng biệt, bếp hầm, tủ hấp,… Giá trọn bộ đầy đủ thiết bị sẽ vào khoảng 40 – 60 triệu đồng.

  • Khu ra món

Khu lên đồ hay khu ra món của bếp canteen không quá quan trọng như ở các khu bếp nhà hàng khách sạn bởi đồ ăn canteen không cần trang trí kỹ lưỡng. Khu ra món của bếp canteen cần dụng cụ đựng thức ăn, xe đẩy đồ ăn, bàn để đồ ăn.

Các loại đồ dùng nhà bếp được khuyên nên sử dụng bằng thiết bị inox công nghiệp vì inox có độ bền và đảm bảo vệ sinh cao. Các dụng cụ cần thiết cho khu lên đồ của canteen có giá khoảng 15 – 20 triệu đồng.

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

  • Khu rửa bát, vệ sinh

Khu vực này thường tách riêng với các khu khác trong bếp để đảm bảo vệ sinh cho căn bếp. Ngoài các thiết bị rửa thì để đảm bảo cho hệ thống nước không bị tắc, đảm bảo nguồn nước xả thải thì cần sử dụng thêm bẫy mỡ.

Nếu có vốn đầu tư không cao, các bếp canteen vẫn rửa bát, đồ dùng theo cách thông thường. Chi phí đầu tư khoảng 25 – 30 triệu đồng. Còn nếu đầu tư lớn hơn thì để tiết kiệm nhân thực, thời gian và đảm bảo vệ sinh thì sử dụng máy rửa bát là sự lựa chọn hợp lí. Giá máy rửa bát từ 40 triệu đồng.

Thông tin về trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết

Tổng hợp lại thiết bị các khu trong bếp thì trọn gói giá thiết bị bếp canteen cần thiết khoảng từ 200-300 triệu. Tuỳ vào quy mô và vốn đầu tư, nguồn nhân lực mà sẽ có những lựa chọn tốt nhất.

Bài viết trên Viễn Đông vừa cung cấp cho bạn thông tin về các loại thiết bị cũng như trọn gói giá thiết bị bếp Á canteen. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viễn Đông để được tư vấn thêm.

Xem thêm: Quy trình lên kế hoạch thiết kế lắp đặt bếp canteen