topbar

Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản máy xay thuốc bắc

Đi thẳng vào vấn đề, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy xay thuốc bắc sao cho hiệu quả, an toàn. Áp dụng cho các dòng máy nghiền dược liệu QE 100, QE 200, QE 250, QE 300, QE 500, QE 800, QE 1000

may-xanh-thuoc-bac-mini

Máy nghiền thuốc bắc không chỉ xay các dược liệu, thuốc bắc, thuốc nam…trong ngành đông y mà còn xay nhuyễn các loại ngũ cốc, thực phẩm, gia vị khô như: hạt bắp, hạt đậu nành, hạt tiêu, vỏ quế, tai vị.. cực mịn.

may-xay-que-tra-xanh

Hướng dẫn sử dụng máy xay làm thuốc bắc

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, lắp lưỡi dao thích hợp vào máy. Lưỡi dao thẳng để cắt nguyên liệu mềm, lưỡi răng cưa để cắt nguyên liệu cứng.

May-xay-thuoc-bac-gia-re

Bước 2: Cố định cối xay đứng thẳng và cho nguyên liệu vào. Đậy kín nắp và chốt khóa 2 bên chặt lại.

Bước 3: Mở công tắc cho máy xay, nên tăng dần tốc độ trong quá trình xay. Thời gian xay tùy vào loại nguyên liệu và yêu cầu xay nhuyễn, nếu chưa đạt yêu cầu khi kiểm tra bạn vẫn tiếp tục đóng nắp lại và xay tiếp.

may-xay-thuoc-bac-gia-bao-nhieu-1

Xem thêm: Những dòng máy nghiền bột siêu mịn mini QE ưu chuộng nhất hiện nay

Bước 4: Sau khi xay xong, mở chốt khóa 2 bên để mở nắp cối. Một tay vịn cối xay, tay còn lại vặn lỏng đai ốc lớn bên hông máy để nghiêng cối cho bột ra ngoài, dùng cọ phết sạch bột bám trong lồng và nắp cối.

Lưu ý:

– Không nên nghiền lâu quá 10 phút/mẻ. Cho máy nghỉ tối thiểu 10 phút giữa các mẻ nghiền để máy không quá nóng, hoạt động ổn định và tăng độ bền cho motor.

Nguyên liệu cần được cắt khúc vừa phải trước khi cho vào máy.

may-xay-thuoc-bac-qe-300-hinh-2

Không cho nguyên liệu quá đầy, mức nguyên liệu phải thấp hơn thành cối xay từ 2-3cm để tăng khả năng đảo cuộn, không bị lõi khi xay.

– Không xay các nguyên liệu tươi hoặc có nước trong thành phần.

– Trang bị kiến thức trước khi sử dụng máy.

– Tránh xa tầm tay trẻ em.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản

Sau khi sử dụng xong, đảm bảo ngắt kết nối vào nguồn điện vào máy trước khi vệ sinh.

Nếu sử dụng thường xuyên, bạn dùng cọ vệ sinh sơ qua bột trong cối xay và dùng khăn sạch lau lại cho sạch là được.

Trường hợp để lâu ngày mới sử dụng lại, bạn phải tháo phần lưỡi dao ra vệ sinh sạch và dùng khăn ẩm lau sạch trong cối, để khô ráo và lắp lưỡi dao lại.

gia-May-xay-thuoc-bac

Hướng dẫn bảo hành

Máy nghiền thuốc bắc siêu mịn QE có độ bền rất cao, nếu sử dụng đúng công suất thiết kế, vệ sinh và bảo quản đúng cách thì xay rất khỏe và êm.

Tuy nhiên, vì máy sử dụng động cơ điện siêu tốc để tạo ra lực xoay cực mạnh cho lưỡi cắt nên sau một thời gian dài sử dụng bạn sẽ phải thay thế chổi than cho máy.

Với chia sẽ trên từ Viễn Đông, bạn có những thắc mắc cần hỗ trợ, hãy để lại để lại bình luận phía dưới để được Viễn Đông tư vấn.