topbar

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh lẩu nướng thì không thể bỏ qua những kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách được Viễn Đông chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

Hiện nay có rất nhiều quán lẩu nướng được mở ra do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng. Làm sao để bạn có thể thu hút khách hơn so với các quán khác là một điều quan trọng quyết định đến việc sống còn của quán. Hãy tham khảo những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây trước khi mở quán lẩu nướng thiết kế bếp nhà hàng nhé.

Tìm hiểu thêm: Quy trình lên kế hoạch thiết kế thi công lắp đặt bếp canteen

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách

Lẩu nướng là các món dễ ăn, giàu dinh dưỡng đặc biệt được ưa thích vào mùa đông. Để mở quán lẩu nướng nhanh chóng đi vào hoạt động thuận lợi, thu hút được nhiều khách hãy tham khảo các yếu tố dưới đây.

1. Lựa chọn quy mô hoạt động, khách hàng hướng đến

Dựa vào điều kiện, số vốn hiện có mà bạn lựa chọn cho mình một quy mô phù hợp để mở quán. Bạn sẽ mở một quán lẩu nhỏ bình dân hay một quán lớn phục vụ đông khách hàng. Nếu số vốn lớn, bạn còn có thể lựa chọn cho mình khu vực nội thành, đông dân cư là khu vực giải trí ăn uống, mặt tiền các khu phố. Đó là một điểm thuận lợi giúp quán của bạn thu hút được đông khách. Và đừng quên sử dụng thêm thiết bị inox công nghiệp.
Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

Khi chọn vị trí đặt quán, bạn cũng nên xem qua yếu tố về phong thủy để lắp đặt bếp công nghiệp tránh được những điều không may mắn. Bên cạnh đó, một trong những điều đầu tiên bạn làm là xác định đối tượng khách hàng hướng tới. Mỗi loại đối tượng khác nhau sẽ có các nhu cầu khác nhau. Từ đó để chọn menu thực phẩm, phong cách thiết kế trang trí cho quán.

2. Menu phong phú, phù hợp với khách hàng

Khi lên menu đồ ăn, bạn cần đặc biệt tìm hiểu về đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Ví dụ bạn lựa chọn khách hàng là học sinh, sinh viên chưa có thu nhập thì menu của bạn sẽ khác so với khách hàng là người đi làm, nhân viên có thu nhập ổn định. Thiết bị bếp inox sạch sẽ đẹp.

Chú ý nên chọn món điểm nhấn trong menu, nên cho nó có vị trí tốt hay làm nên thương hiệu cho quán. Điều đó sẽ khiến khách hàng nhớ tới quán của bạn hơn.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

Bạn cũng nên đa dạng menu đồ ăn để khách hàng có thể lựa chọn. Ví dụ bên cạnh menu các món thịt thì bạn có thể đa dạng thêm các món hải sản. Cần chú ý cả các món ăn kèm, món khai vị, món tráng miệng và menu đồ uống bởi yêu cầu của thực khách bây giờ không chỉ dừng lại ở các món ăn chính.

3. Lựa chọn phong cách thiết kế, trang trí khi mở quán lẩu nướng

Dù là vốn đầu tư nhiều hay ít, quán lẩu nướng bình dân hay sang trọng thì việc thiết kế và trang trí quán là hết sức quan trọng. Ít nhất bạn cần đảm bảo một không gian quán thoáng mát, sạch sẽ để đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

Khi chọn phong cách thiết kế, bạn cũng cần dựa vào đối tượng khách hàng bạn hướng tới là ai. Chẳng hạn bạn hướng tới những người có thu nhập ổn định thì nên thiết kế quán ăn theo phong cách trang nhã, tĩnh lặng. Hay bạn hướng đến những người khẩu vị phong cách Hàn thì việc thiết kế một quán lẩu nướng mang phong cách Hàn Quốc là điều hiển nhiên.

Việc trang trí quán đúng cách sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, khiến bữa ăn trở nên ngon hơn. Bạn đừng xem nhẹ việc trang trí, bởi nó cũng là một cách để bạn thu hút khách hiệu quả đó. Nên cân nhắc lựa chọn một đơn vị thiết kế lắp đặt quán lẩu nướng uy tín.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

4. Thái độ phục vụ của nhân viên

Đây là một điều căn bản tạo nên ấn tượng với khách hàng. Chúng ta luôn có câu nói khách hàng là thượng đế bởi vậy việc chăm sóc phục vụ khách hàng là yếu tố căn bản nhưng rất quan trọng.

Bạn cần cân nhắc trong việc tuyển nhân viên phục vụ, thu ngân, bảo vệ,… bởi đây là một khoản chi lớn của quán và còn tạo nên hình ảnh cho quán ăn, thiết bị bếp cao cấp. Một quán ăn dù ngon đến đâu nhưng chất lượng phục vụ kém thì khách hàng sẽ chẳng bao giờ quay lại.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết

5. Hoạt động marketing của quán

Để quán ăn đi vào hoạt động ổn định và thu hút đông khách thì không thể thiếu hoạt động marketing. Bạn đừng nghĩ hoạt động marketing là không cần thiết, bởi trong khi tất cả các quán khác đều làm mà bạn không thì chắc chắn bạn sẽ bị thiệt.

chiến lược marketing

Nếu quán có quy mô lớn, bạn có thể có các hoạt động marketing lớn, chuyên sâu. Còn nếu quán vừa và nhỏ thì các hoạt động cần thiết đó là sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội như: Facebook, instagram, webisite,..

Vậy qua bài viết trên, Viễn Đông vừa tổng hợp và chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cần thiết khi mở quán lẩu nướng. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc kinh doanh.

>>> Xem thêm về: Mô hình quán lẩu nướng ngoài trời rất được ưa chuộng hiện nay