topbar

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

Người phương Đông rất quan tâm đến yếu tố phong thuỷ nhà ở, đối với mở quán ăn điều này cũng quan trọng không kém. Đa số chúng ta vẫn tin rằng, nếu chọn được hướng phong thuỷ tốt, thì việc kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Bạn đã có kiến thức về hướng bếp, vị trí đặt bếp của quán lẩu nướng? Hãy cùng Viễn Đông tìm hiểu về những lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng ở bài viết dưới đây.

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn nên biết

Theo phong thuỷ thì nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc thì kinh doanh các món ăn, hệ thống bếp nhà hàng có tính Hoả là lẩu, nướng sẽ rất hợp để phát triển. Tuy nhiên, ngoài mệnh của gia chủ, còn cần chú ý một số điểm khác về phong thuỷ.

Vị trí quán lẩu nướng

Vị trí đặt quán chính là một điểm thiết yếu trong phong thuỷ. Nếu bạn muốn kinh doanh, ngoài việc lựa chọn địa điểm đông người, vị trí thuận lợi thì còn cần chú ý một số điểm sau:

+ Tối kị vị trí quán ăn có các toà nhà lớn vây xung quanh: Nếu chọn vị trí như vậy, theo phong thuỷ thì quán ăn của bạn sẽ bị áp chế tài lộc do các nhà cao tầng che chắn khí dương. Bạn sẽ gặp tình trạng “âm thịnh dương suy” khiến khách hàng hay cả nhân viên làm việc có cả giác đè nén, gò bó.

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

+ Không nên chọn cửa nhà hàng vị đường lớn đâm vào: Đường lớn đâm thẳng vào cửa tựa luồng xung sát đi thẳng vào trong cửa nhà hàng. Theo phong thuỷ thì điều này sẽ không có lợi cho sức khoẻ chủ quán, dễ hao tổn tiền tài. Ngoài ra còn cần tránh những vị trí có chóp nhõn chĩa vào, bởi vị trí đó rất xấu cho vận khí kinh doanh của quán ăn.

>>>Có thể bạn cần: Quy trình hợp tác thiết kế thi công bếp canteen của Viễn Đông

Vị trí hay thế tốt nhất để thiết kế quán lẩu nướng nói riêng hay các công việc kinh doanh nói chung là “toạ sơn nghinh thuỷ”, nghĩa đen là hướng mặt ra sông để đón tiền tài, đằng sau có núi làm điểm tựa.

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn có đi xem phong thủy trước khi mở quán lẩu nướng thì cũng nên biết những điều căn bản trên, tránh để tình trạng không biết gì mà người ta nói gì cũng tin.

Xác định hướng bếp quán lẩu nướng

Bếp chính là một yếu tố quan trọng đối với các quán ăn, nhà hàng. Trong cách bố trí bếp nhà hàng thiết kế quán lẩu nướng thì chọn hướng bếp là yếu tố không nên bỏ qua. Thông thường, hướng bếp, hướng mở cửa đều dựa trên sơ đồ bát trạch và tuổi của gia chủ để tính được hướng tốt hay xấu. Việc xác định hướng nhà hàng theo phong thủy được cho là sẽ giúp mang lại những luồng vận khí tốt cho việc kinh doanh.

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

Có một số lưu ý trong phong thủy quán lẩu nướng  đó là khi xác định hướng bếp cần tránh các điểm sau:

+ Tránh thiết kế bếp dưới những cây xà ngang, điều đó theo phong thủy sẽ gây nên tình trạng hao tiền của.

+ Không chọn hướng bếp có các góc nhọn, góc chéo, góc hẹp đâm vào bếp, điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến vận khí của quán ăn.

Vị trí đặt Bàn thờ thần tài

Bàn thờ thần tài được 99% các cửa hàng kinh doanh thờ cúng, với mong muốn mang lại tiền tài dồi dào, may mắn trong việc kinh doanh. Có một số nguyên tắc về đặt bàn thờ thần tài mà bạn nên biết sau đây:

+ Nên chọn hướng đặt theo các cung Thiên Lộc, Quý Nhân dựa vào hành cung, mạng và tuổi của chủ quán. Tránh được đặt ở những góc khuất dưới gầm xà, gầm cầu thang.

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

+ Bàn thờ Ông địa bao giờ cũng có một tấm bài vị dán ở vách. Lưng bàn thờ phải là vách tường chắc chắn, không hướng về phía cửa sổ hay bị đục lỗ vì vậy tài vận không tụ lại được. Nếu bạn không thể đặt bàn thờ dựa vào tường do chọn hướng thì hãy dùng một cái vách nhân tạo tránh góc nhọn sau lưng.

+ Khi sắp xếp bàn thờ cần chú ý hai bên bàn thờ (nhìn ngoài vào trong) thì ông Thần Tài nằm ở bên trái, bên phải là Thổ Địa. Ở giữa là một hũ gạo, một hũ muối và một khay nước đầy được thay một năm một lần. Chính giữa phía trước là bát nhan (kỵ đụng chạm khi lau chùi bàn thờ).

Lưu ý về phong thuỷ quán lẩu nướng bạn không thể bỏ qua

Lọ hoa có thể đặt 2 bên (thường là hoa cúc, hoa đồng tiền) và bên trái là đĩa quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển.

Mặc dù bạn không phải người tin vào bói toán, tuy nhiên khi mở quán vẫn nên lưu ý đến phong thuỷ quán lẩu nướng. Cẩn thận vẫn tốt hơn, nếu gặp thuận lợi biết đâu sẽ giúp quán lẩu nướng của bạn phát triển.

Tóm lại phong thủy quán lẩu nướng thiết bị bếp chính là điều bạn không thể bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không thuê thầy địa lý thì cũng nên biết những nguyên tắc căn bản trên. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi.

>>> Xem thêm về: Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu hút khách bạn nên biết