topbar

Lưu ý những điều này, sử dụng máy đóng đai sẽ không lo bị hỏng hóc

Máy đóng đaithiết bị đang được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm, in ấn, bưu điện, dược phẩm,…Để có thể sử dụng máy đóng đai một cách hiệu quả tránh bị hỏng hóc thì bạn đọc cần lưu ý những điều dưới đây. 

May-dong-dai-thung-12

Nguyên lý hoạt động của máy đóng đai

Để tránh được những hỏng hóc thì trước hết chúng ta cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động của thiết bị này như thế nào.

Cách máy đóng đai thùng hoạt động

Hàng hóa trước khi đưa lên băng tải của máy đóng đai phải được đóng gói cần thận, máy đóng đai thường sẽ đóng được những kiện hàng vừa và nhỏ với hình thù chữ nhật hoặc hình trụ.

Sau khi hàng hóa được đưa lên thì máy đóng đai sẽ tự động đóng đai, dùng nhiệt nối ghép mối đai, cắt đoạn và cho ra thành phẩm nhanh chóng.

May-dong-dai-thung-11-Copy-Copy

Sức căng của dây đai cao, máy đóng đai thùng sử dụng loại dây đai nhựa có độ bền cao và có thể điều chỉnh độ siết phù hợp với từng loại sản phẩm thông qua bảng điều khiển nổi gắn trên máy. Với những thực phẩm được hút chân không và đóng gói thì bạn cần cẩn thận tránh bị siết quá chặt.

Máy đai thùng dễ dàng lắp và tháo dỡ các cuộn dây đai để thay đổi, thiết bị có độ ổn định cao, có thể hoạt động liên tục trong 24h.

May-dong-dai-thung-2

Những thao tác của người dùng trên máy đóng đai cực kì nhanh gọn và đơn giản, cho năng suất cao, tiết kiệm thời gian, công sức và cho ra thành phẩm đẹp mắt.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy đóng đai để đạt hiệu quả cao nhất

Để đảm bảo cho hàng hóa không bị hỏng hóc và đạt được độ chắc chắn, không bị lung lay dây nếu có va chạm, người dùng cần điều chỉnh độ căng, siết dây vào kiện hàng ở mức vừa phải không để quá căng và cũng không để quá lỏng thông qua bảng điều khiển.

May-dong-dai-thung-9-Copy

Sử dụng dây đai chất lượng tốt, không chứa bột đá làm mòn linh kiện máy. Bên cạnh đó nên sử dụng nguồn điện thích hợp với công suất máy để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Bạn cần lưu ý tuyệt đối ko tra dầu mỡ vào bộ phận ma sát của máy sẽ gây ra hỏng hóc và cần bảo dưỡng định kỳ máy đóng đai, đặc trưng là bộ dao máy cần được vệ sinh thường xuyên và chỉ tra dầu nhẹ vào thành dao.

May-dong-dai-thung-8

Sử dụng máy ở nơi khô ráo, ít bụi bẩn, ít ẩm ướt. Sau khi sử dụng cần sở hữu thao tác vệ sinh máy bằng cách xịt khí nén vào thân máy thổi bụi bẩn.

Với những lưu ý trên, chúc bạn có được cách sử dụng hiệu quả và có được thời gian sử dụng máy đóng đai lâu nhất giúp dây chuyền đóng gói sản phẩm trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Tham khảo: Máy hút chân không đạt độ hút chân không tuyệt đối

Xem thêm: máy hút chân không công nghiệpmáy hàn miệng túimáy hàn miệng túi dập chânmáy co màngmáy đóng nắp chaimáy in datemáy dập datemáy chiết rótmáy ép lymáy ép miệng lysetup bếp nhà hàng