topbar

Mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn?

Mở một tiệm bánh ngọt để kinh doanh là hướng đi của rất nhiều người, nhưng để đi vào hoạt động thì bạn cần có vốn đầu tư. Vậy mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn mới đủ? Tiền vốn này bao gồm những gì?

làm giàu từ bánh ngọt

Mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn?

Vốn để mở tiệm bánh bao gồm 2 loại: vốn đầu tư ban đầu và vốn duy trì hoạt động hàng tháng. Vốn đầu tư có thể lớn hơn rất nhiều so với tiền vốn duy trì hoạt động, tuy nhiên, nếu tính toán tốt, bạn có thể hồi được số vốn này chỉ sau 1-2 năm kinh doanh.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Kinh doanh bánh ngọt khá đơn giản và tiền vốn không cao như mở tiệm bánh mì, chính vì vậy, nhiều người chọn mở loại hình này hơn. Trong bài viết này, Viễn Đông sẽ tổng kết mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn để bạn cân nhắc đầu tư cho phù hợp.

Chi phí mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt

Chi phí mở một cửa hàng làm bánh và bán bánh ngọt phụ thuộc chủ yếu vào 4 yếu tố:

1. Chi phí mặt bằng

dây chuyền làm bánh ngọt

Nếu bạn đã có sẵn đất trống hoặc nhà rộng thì đã tiết kiệm được khoản lớn chi phí rồi đấy. Bởi tiền để thuê mặt bằng kinh doanh tiệm bánh ngọt khá lớn và không thể tiết kiệm được.

Tiệm bánh kem đòi hỏi bạn có mặt bằng đẹp, thuận tiện cho người mua và gần khu đông dân cư, trường học… Tiền thuê nhà ở đây có thể lên tới 10- 30 triệu đồng, nhưng đổi lại bạn sẽ có được thuận lợi trong việc thu hút khách hàng. Nếu vốn ít hơn, bạn có thể thuê cửa hàng khoảng 3- 5 triệu đồng, nhưng đây sẽ là những vị trí trong ngõ, hay tắc đường hoặc nhà thiết kế không được đẹp, cũ…

mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn

⇒ Bạn nên cân nhắc kĩ trong việc chọn và thuê mặt bằng để đặt tiệm bánh của mình, mặt bằng liên quan mật thiết tới lượng khách sau này của bạn.

Tìm hiểu: Dây chuyền bánh ngọt cần những thiết bị máy móc nào?

2. Tiền mua dụng cụ, thiết bị làm bánh

Mở một tiệm bánh ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua chi phí mua dụng cụ, thiết bị làm bánh. Quy mô nhỏ hoặc trung bình và mới mở thì bạn chỉ nên sắm các loại máy móc cần thiết như máy trộn bột đánh trứng và lò nướng bánh công nghiệp đa năng.

lò nướng bánh ngọt 1 tần 2 khay ( điện)-01

Lò nướng bánh chuyên dụng Southstar

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán vịt quay, vịt nướng đầy đủ nhất cho người mới bắt đầu

Chi phí cho 2 loại máy này khoảng từ 18 triệu, thêm các dụng cụ cần thiết khác như rây lọc, âu chứa, khay nướng thêm… thì số tiền bạn cần trong khoảng 20 triệu đồng để mua thiết bị làm bánh.

Tham khảo: Dây chuyền làm bánh ngọt hiện đại nhất cho các tiệm bánh!

3. Chi phí quảng cáo

Một tiệm bánh mới mở, điều bạn cần làm là cho khách hàng biết đến tiệm bánh của mình, hay còn gọi là quảng cáo, quảng bá sản phẩm của mình.

kinh doanh bánh ngọt online kinh doanh bánh ngọt online

Với sự phát triển của các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instargram… cùng với kế hoạch khai trương khuyến mãi thì chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách ban đầu với chi phí quảng cáo chỉ khoảng 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội, sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu chất lượng cửa tiệm của bạn không tốt.

4. Chi phí khác

Ngoài những chi phí như trên, để mở tiệm bánh sinh nhật thì bạn cần thêm nhân công làm bánh 1- 2 người, trang trí lại cửa tiệm tùy nhu cầu, mua bàn ghế, tủ kính trưng bày bánh…

kinh doanh bánh ngọt online kinh doanh bánh ngọt online

Những chi phí này cũng sẽ “ngốn” của bạn một số tiền khá khá khoảng 10- 20 triệu đồng. Chính vì vậy, nếu không thực sự cần thiết thì nên tiết giảm ở phần này, tập trung đầu tư vào mặt bằng và thiết bị làm bánh sẽ giúp bạn thu lời nhanh hơn.

Tóm lại, chi phí mở tiệm bánh ngọt trung bình khoảng 40- 50 triệu đồng, tiền vốn có thể lớn hơn rất nhiều tùy theo quy mô, địa điểm bạn muốn mở.

Chi phí duy trì hoạt động hàng tháng của cửa hàng bánh ngọt

Để hoạt động được, cửa hàng bánh ngọt của bạn cần có nguyên liệu làm bánh như bột mì, bột bắp, trứng, sữa, kem tươi, hương liệu… Các loại nguyên liệu này bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp lớn, ổn định để mua số lượng lớn với giá sỉ cho rẻ.

cách làm kem bánh sinh nhật

Như vậy trong tháng đầu tiên mở cửa hàng bánh ngọt và đi vào hoạt động, hãy chắc chắn rằng bạn có trong tay 50 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có thể tiến hành mở tiệm bánh ngọt nhỏ nhưng đầy đủ để kinh doanh.

>> Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt và cách làm giàu từ bánh ngọt