topbar

Mách bạn những điều cần biết khi mở cửa hàng bò viên?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các cửa hàng, cửa hàng ăn mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng cũng như du khách nước ngoài. Trong số các loại cửa hàng đó, chúng ta không thể không kể đến các cửa hàng bò viên – món đồ ăn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng cokhiviendong.com khám phá những điều cần quan tâm khi mở cửa hàng bò viên nhé!

mở cửa hàng bò viên (1)

Chi phí vốn để mở cửa hàng bò viên là bao nhiêu ?

Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi bắt đầu công việc kinh doanh, không chỉ bò viên mà tất cả các loại mặt hàng khác. Tùy theo từng vùng địa lý và quy mô cửa hàng bạn muốn, chi phí vốn sẽ khác biệt nhau. Tuy nhiên, để mở cửa hàng bò viên bình dân thì chi phí sẽ chỉ dao động ở mức 50-70 triệu. Khoản tiền này chủ yếu dùng để chi trả cho tiền thuê mặt bằng, chi phí máy móc, chi phí nội thất cho cửa hàng, nhân công. 

mở cửa hàng bò viên

 

Nên trang bị những thiết bị gì khi mới mở cửa hàng bò viên?

Khó khăn tài chính luôn là rào cản lớn nhất với các hàng cửa hàng mới mở khi đều cần một khoản tiền lớn để mở và duy trì cửa hàng. Vậy một câu hỏi đặt ra là nên trang bị những loại máy móc thiết bị gì cho cửa hàng để cửa hàng có thể hoạt động tốt mà chi phí lại tiết kiệm?

1, Máy xay thịt

Máy xay thịt Viễn Đông

Đây là loại máy gần như không thể thiếu ở các cửa hàng bò viên vì khả năng xay thịt vượt trội và tiết kiêm rất nhiều chi phí nhân công. Bên cạnh đó, các loại máy xay thịt hiện nay với ưu điểm rất dễ sử dụng, đảm bảo an toàn vệ sinh đang dần trở thành lựa chọn số 1 tại các cửa hàng hàng ăn. Với các cửa hàng bò viên quy mô nhỏ thì chúng ta nên lựa chọn các loại máy có năng suất khoảng 30kg/ giờ.

2, Máy viên thịt

Máy viên thịt Viễn Đông

Cùng với máy xay thịt thì máy viên thịt cũng là loại máy phải có ở tất cả các cửa hàng bò viên. Với năng suất vượt trội cùng với giá thành phải chăng, một máy viên thịt cỡ nhỏ đã có thể thay thế đến 2-3 nhân công viên thịt liên tục. Bên cạnh đó, điểm cộng của các loại máy này còn là vấn đề chất lượng thịt viên luôn tròn đều bắt mắt, đảm bảo vệ sinh.

 3, Các loại nồi nấu và dụng cụ nhà bếp khác

Các bộ dụng cụ nhà bếp và nồi nấu chuyên nghiệp sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong quá trình nấu bò viên. Bên cạnh đó, chi phí cho các loại dụng cụ này lại rất phải chăng, rất đáng để đầu tư.

Các loại nồi nấu đang thịnh hành hiện nay

4, Nội thất trang bị cho cửa hàng

Bàn, ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió, khử mùi, hệ thống quạt điện,.. cũng là vấn đề lớn khi mới mở cửa hàng. Đặc điểm của các loại trang bị này là đều rất dễ tìm kiếm, mẫu mã đa dạng và giá thành tương đối rẻ. Hầu hết những người mới mở cửa hàng bò viên lần đầu chỉ  gặp khó khăn khi bố trí và sắp xếp các loại trang bị này sao cho phù hợp. Điều này có thể khắc phục được bằng việc tham khảo các cách bố trí ở các cửa hàng khác hoặc tốt hơn, có thể thuê kiến trúc sư để cửa hàng có một diện mạo tốt nhất.

mở cửa hàng bò viên (2)

Cần bao nhiêu người để vận hàng cửa hàng?

Cho dù là cửa hàng ăn nào thì cũng cần có 4 bộ phận là  bộ phận bếp, phục vụ, vệ sinh và bảo vệ. Tùy theo quy mô cửa hàng mà chúng ta có thể cân đối lượng nhân sự của từng bộ phận. Nếu bạn là thợ làm bò viên hay mở cửa hàng ngay tại nhà thì có thể tiết kiệm chi phí cho nhân công.

mở cửa hàng bò viên 2

Mở cửa hàng bò viên bao lâu thì có thể hoàn vốn?

Tùy vào điều kiện và cách thức kinh doanh của cửa hàng mà vốn có thể thu hồi trong 4- 6 tháng hoặc thậm chí có thể sớm hơn. Tuy vậy, chúng ta nên tiếp tục tái đầu tư mở rộng cửa hàng ngay khi có lãi, tránh trường hợp cửa hàng xuống cấp lại không đủ kinh phí để thay duy trì.

Bò viên

Trên đây là những lời khuyên mà cokhiviendong.com muốn gửi tới bạn đọc khi khởi đầu kinh doanh cửa hàng bò viên, hi vọng rằng bài viết sẽ như một cuốn cẩm nang thu nhỏ giúp bạn đọc có cái nhìn tốt nhất về vấn đề kinh doanh bò viên.