topbar

Tìm hiểu ngay bí quyết làm bò viên ngon đúng chuẩn

Thịt bò chứa nhiều vitamin B12, Vitamin B6, giàu kali và kẽm, chất sắt,… giúp cung cấp năng lượng cần thiết. Chính vì vậy, thịt bò được chế biến thành nhiều món khác nhau. Và tất nhiên bò viên là “công thức” bò được nhiều người lựa chọn nhất. Làm sao để làm bò viên dai, giòn? cokhiviendong.com sẽ chia sẻ ngay đến bạn.

Bí quyết làm bò viên ngon

Bí quyết làm bò viên dai, giòn như ngoài hàng

Chọn nguyên liệu làm bò viên

Tất nhiên, bao giờ nguyên liệu cùng với cách làm là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của một món ăn ngon. Để có được bò viên ngon nhất, bạn cần có được nguyên liệu đảm bảo.

Chọn lựa phần thịt bò ngon là phải bắp bò. Vừa đảm bảo độ nạc của thịt mà lại còn dai ngon. Khi xay thịt làm bò viên, bạn nên cho thêm một ít thịt mỡ (có thể là mỡ bò hoặc mỡ heo) nhằm làm tăng độ kết dính cho bò viên mà ăn lại ngậy vị hơn.

Bí quyết làm bò viên ngon (1)

KHÔNG dùng hàn the

Có thể ít người biết đến, rất nhiều cơ sở kinh doanh vì chạy theo lợi nhuận mà bất chấp cho chất hàn the để tạo độ dai giòn cho bò viên. Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Vậy liệu có gì thay thế hàn the không? Tất nhiên là có rồi, để tạo độ dai giòn cho bò viên, bạn hoàn toàn có thể dùng chút bột ngô hay bột năng thêm vào trong quá trình xay thịt để vừa tạo độ kết dính vừa tăng thêm độ dai giòn.

Bí quyết làm bò viên ngon (2)

Mách nhỏ: Ngoài việc không sử dụng hàn the, để bò viên ngon nhất, bạn nên dùng nước truyền thống để nêm khi xay thịt thay vì nước mắm công nghiệp chứa nhiều hóa chất.

Dùng máy xay thịt là tốt nhất

Dù nói thế nào đi chăng nữa, có những dụng cụ chuyên dụng tốt nhất. Tại sao phải là máy xay thịt? Không dùng máy xay sinh tế hay cối xay thịt tại nhà với công suất nhỏ, máy xay thịt cho chất lượng ổn định nhất, thịt bò sau khi xay nhỏ, mịn và cũng không lo bị “chết” thịt khi xay. 

Bí quyết làm bò viên ngon (2)

Với hệ thống khoang chứa đa, máy xay thịt giữ được nhiệt độ của lồng quay không để bị nóng làm “chết” thịt xay – yếu tố quyết định chất lượng của bò viên

Nên dùng máy định hình viên thịt

Nếu có ý định thử kinh doanh bò viên thì yếu tố thẩm mỹ rất quan trọng nhé. Để tạo nên những viên bò 10 viên như một thì tốt nhất nên dùng máy tạo viên thịt. Đây chính là bí quyết làm bò viên mà ít các cơ sở kinh doanh chia sẻ. So với việc nặn tay hay dụng cụ thô sơ, máy tạo viên thịt vừa đảm bảo công suất lại vừa tạo nên những viên xinh xinh. Hơn nữa, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ ra viên và hình dáng viên tròn hoặc dài tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bí quyết làm bò viên ngon (3)

Mẹo cho bò viên vừa trắng vừa dai

Bạn đừng nghĩ nếu không dùng hàn the thì không thể làm bò viên trắng, dai được. Sau khi cho định hình viên thịt xong, những viên thịt được tạo ra bạn cho vào nước đá để viên thịt trắng hơn và dai hơn ( bí quyết làm bò viên ngon). Với cách này, không chỉ áp dụng cho bò viên mà đối với tất cả các loại thịt luộc, sau khi chín bạn đều cho vào nước đá để thịt dai ngon hơn nhé!

Mách bạn công thức chế biến bò viên ngon nhất

Bò viên chiên

Đây được coi là món ngon bất hủ từ bò viên. Những viên bò được chiên vàng rượm, mùi thơm đặc trưng làm nên hương vị quyến rũ mọi thành viên trong nhà. Chấm thêm ít tương ớt cay cay thì đúng chuẩn.

Bí quyết làm bò viên ngon (4)

Bò viên chua cay

Bò viên chua cay thích hợp làm món ăn vặt hoặc dùng kèm với cơm nóng rất tuyệt vời và phù hợp trong thời tiết se lạnh này. Món ăn với vị chua chua, cay cay đã miệng vô cùng.

Bí quyết làm bò viên ngon (6)

Lẩu bò viên sa tế

Bò viên mà làm lẩu thì còn gì tuyệt hơn chứ? Cả gia đình sum vầy bên nồi lẩu nóng hổi, thơm mùi sả, cay nồng của ớt và vị ngọt từ xương hầm. Gắp một chút bún, chút rau, múc một miếng nước có bò viên, đuôi bò, có đậu hũ chiên nữa thì ôi thôi, không còn gì tuyệt vời hơn, nhất là được thưởng thức trong tiết trời lành lạnh nữa chứ!

Bí quyết làm bò viên ngon (5)

Với những bí quyết làm bò viên cũng như món ngon từ bò viên được tiết lộ, hi vọng các bạn sẽ có những món ăn ngon nhất dành cho cả gia đình.

Tham khảo: máy tạo viên thịt, máy làm bò viên, máy viên thịt, máy tạo viên