topbar

Phụ gia làm giò bị cấm

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về “Hàn the” – phụ gia làm giò bị cấm theo quy định nhà nước. Vậy sử dụng hàn the trong sản xuất giò chả có tác dụng gì và loại phụ gia nào có thể dùng thay thế được cho hàn the? cokhiviendong.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này ngay sau đây.

phụ gia làm giò bị cấm

Tất tần tật về phụ gia làm giò bị cấm- hàn the

Hàn the còn được gọi là Borax, quan sát bên ngoài là dạng tinh thể trắng, không mùi, không vị. Đặc biệt, nó rất dễ bị hòa tan trong nước. Trong sản xuất kinh doanh giò chả, hàn the có tác dụng làm giò chả giòn, dai, giữ màu và bảo quản được lâu hơn.

Hàn the gây ảnh hưởng tới tiêu hoá, hấp thu, chuyển hoá, ảnh hưởng không tốt tới chức năng thận với biểu hiện ăn mất ngon, giảm cân, tiêu chảy, động kinh, suy thận. Qua đường tiêu hoá hàn the gây buồn nôn, tiêu chảy, đau co cứng cơ, chuột rút vùng bụng, ban đỏ da và màng niêm dịch, sốc truỵ tim mạch, nhịp tim nhanh, hoang tưởng, co giật, hôn mê.

phụ gia làm giò bị cấm

Trẻ em ăn 5g hoặc ngoài lớn ăn 50gram axit boric có thể bị tử vong. Chính vì vậy, từ những năm 70 của thế kỷ trước người ta đã cấm không cho dùng hàn the trong chế biến thực phẩm. Vậy hiện nay có loại phụ gia nào có thể thay thế cho hàn the trong sản xuất giò chả hay không?

Phụ gia làm giò chả sạch thay thế cho hàn the

Để giúp giò chả giòn dai hơn thì khách hàng có thể tham khảo dòng phụ gia xay giò chả MEATPRO-V1, G2, G7,  VDN_C1,  H1, phót phát, S1000A… Đây đều là những loại phụ gia được phép sử dụng theo quy định của nhà nước. Trong đó, phụ gia VDN_C1 đang được Viễn Đông lựa chọn cung cấp đến khách hàng.

Phụ gia làm giò chả sạch

Bột làm giò chả giòn dai C1 sẽ tạo kết dính ( giòn dai) cho sản phẩm, ổn định PH, tái tạo độ dẻo cho giò chả. Ngoài ra, còn hạn chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại, giữ màu sắc và mùi vị của sản phẩm tươi ngon, giữ nước, giúp tăng trọng của sản phẩm đến 5 – 8 %. Cùng là giúp giò chả giòn dai hơn, vậy giữa hàn the và C1 có điểm gì khác nhau?

– Hàn the giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn: Ngoài việc giúp giò chả giòn dai thì hàn the còn có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi nên giúp bảo quản giò chả lâu hơn. Trong khi đó, C1 chỉ có tác dụng giúp giò chả giòn dai và tăng độ kết dính của sản phẩm.

hàn the giúp bảo quản giò chả lâu hơn

– C1 lành tính và an toàn với sức khỏe con người: với chiết xuất từ vỏ tôm cua, C1 có thể sử dụng thay thế hàn the, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng. Trong khi đó, như đã nói ở trên, hàn the là chất có độc và nếu sử dụng vượt quá liều lượng sẽ khiến người tiêu dùng bị ngộ độc và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe con người.

– Nhận biết khi ăn: nếu sử dụng nhiều hàn the khi làm giò thì khi ăn giò sẽ thấy vị chát trong cổ họng còn nếu lạm dụng nhiều phụ gia C1 thì khi giò sẽ rất dai, cảm giác giống như đang ” nhai cao su” vậy và màu giò sẽ bị thâm hơn bình thường.

bột làm giò chả

– Ảnh hưởng tới quá trình xay giò: nếu dùng hàn the thì giò không bị nóng khi xay, còn C1 nếu cho nhiều thì bị nóng dễ dẫn tới khi xay không ra được giò. 

Đây là 4 điểm khác biệt cơ bản giữa hàn the và phụ gia giòn dai C1. Viễn Đông khuyến cáo khách hàng nên sử dụng phụ gia C1 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện tại, bột làm giò chả giòn dai C1 đang được bán tại tất cả các chi nhánh của Viễn Đông với giá 140 000đ/ gói. 

Khách hàng có thể đến mua hàng trực tiếp hoặc đặt mua online, Viễn Đông sẽ liên hệ lại và gửi hàng theo số lượng yêu cầu. Mọi ý kiến thắc mắc, hãy gọi ngay theo số hotline chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ. 

>>>Phụ gia làm giò và những điều mà bạn chưa biết đến<<<