topbar

Sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp như thế nào là đúng và tốt nhất?

Chính nhờ những thiết kế tối ưu, nồi nấu cháo công nghiệp của Viễn Đông sản xuất đã trở thành thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các quán cháo, bếp ăn công nghiệp… trong công việc nấu cháo. Nhưng sử dụng chiếc nồi hầm cháo bằng điện công nghiệp này như thế nào, có gì khác so với cách nấu truyền thống?

Hãy tham khảo ngay bài viết này để có được cách vận hành nồi nấu cháo bằng điện công nghiệp sao cho đúng và tốt nhất!

Cách vận hành nồi nấu cháo công nghiệp

cách vận hành nối nấu cháo công nghiệp

Không vất vả và nhiều thao tác như các loại nồi nấu truyền thống bằng than hay gas, sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp bằng điện của Viễn Đông rất đơn giản.

Bước 1: Cho nguyên liệu vào nồi.

Bước 2: Cắm điện, cài đặt các thông số thời gian, nhiệt độ phù hợp với loại nguyên liệu cần nấu.

Bước 3: Quan sát nhiệt độ qua đồng hồ đo nhiệt trên thân nồi và điều chỉnh khi cần. Đối với các nồi nấu cháo dung tích dưới 100L, sau khi cháo sôi, nên dùng đũa tre để khuấy cho cháo nhuyễn đều hơn.

cách vận hành nối nấu cháo công nghiệp

Một số thao tác đơn giản để tiết kiệm chi phí khi dùng nồi nấu cháo công nghiệp

Hầm cháo trong nhiều giờ liền nếu sử dụng nhiên liệu gas thì chi phí là rất lớn, sử dụng than có thể tiết kiệm hơn nhưng lại vất vả thay than liên tục. Hơn thế nữa, khói bụi là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng cho người nấu.

cách vận hành nối nấu cháo công nghiệp

Khói bụi là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng cho người nấu

Giải pháp tối ưu đến từ nồi nấu cháo điện công nghiệp, sử dụng thanh nhiệt công suất cao để nấu nhanh, nhưng nếu biết vài thao tác sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng.

  • Vặn mức nhiệt tối đa khi bắt đầu nấu cháo. Tuy lúc này sử dụng lượng điện khá lớn nhưng giúp giảm thời gian nấu đáng kể.
  • Sau khi nguyên liệu trong nồi đã sôi, giảm nhiệt độ về mức phù hợp đủ để sôi liu riu hầm trong vài tiếng.
  • Đối với các loại nồi cháo điện công nghiệp dung tích lớn từ 40L trở lên sử dụng 2 thanh nhiệt, có thể tắt bớt thanh nhiệt khi không sử dụng đến và điều chỉnh nhiệt độ trên thanh nhiệt còn lại. Cách này giúp bạn tiết kiệm đến 30% lượng điện tiêu thụ so với cách chạy 2 thanh nhiệt liên tục trong suốt nhiều giờ nấu cháo.

Đó là chi phí về điện năng tiêu thụ, còn các chi phí khác thì sao? 

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Sau khi cháo sôi, bạn dùng dụng cụ khuấy có cán dài, đảo qua các nguyên liệu trong nồi để đều và nhuyễn hơn. Trong quá trình nấu chỉ cần đảo 1- 3 lần để không còn lượng cháo hao hụt vì cháy bén hay bám dính thành nồi.

Dầu ăn cách thủy cũng 6- 10 tháng mới cần thay, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc nấu cháo. Dùng dầu ăn làm dung dịch cách thủy là phương pháp giảm thời gian nấu hiệu quả, hơn nữa còn giữ ấm cho cháo trong thời gian dài.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những cách để sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp sao cho đúng và hiệu quả nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công.