topbar

Ứng dụng thiết kế 3D vào thiết kế bếp bếp nhà hàng, bếp ăn công nghiệp

So với bản vẽ sơ bộ hay bản vẽ kĩ thuật, ưu điểm của của thiết kế 3D là: dễ hình dung, thiết kế sát thực tế. Chính vì những ưu điểm này, trong thời gian gần đây, Cơ khí Viễn Đông đã bổ sung bước xây dựng 3D vào quy trình thiết kế bếp nhà hàng.

Cùng cokhiviendong.com tìm hiểu xem Viễn Đông đã ứng dụng 3D trong thiết kế bếp công nghiệp như thế nào nhé!

thiết kế 3D

Thiết kế 3D hỗ trợ chủ đầu tư được những gì?

Bản vẽ 3D được xây dựng trên nền tảng của thiết kế 2D. Để xây dựng bản vẽ bếp công nghiệp- bếp nhà hàng 3D cần tốn khá nhiều thời gian công sức nhưng lợi ích một bản vẽ 3D thiết kế bếp nhà hàng mang lại cho bạn không phải là nhỏ.

Bản vẽ 3D giúp khách hàng có cái nhìn rõ nhất về từng thiết bị bếp

Nhược điểm của bản vẽ 2D là khách hàng khó có thể hình dung đặc điểm, hình dáng của từng thiết bị bếp. Bản vẽ 3D đã khắc phục được những nhược điểm nói trên.

Kích thước, màu sắc, những chi tiết nhỏ nhất của thiết bị nhà bếp đều được biểu diễn cụ thể trên bản thiết kế bếp công nghiệp 3D. Điều này giúp khách hàng có thể ra quyết định điều chỉnh nhanh chóng khi cần thiết.

thiết kế 3D

Một góc bếp nhà hàng với đầy đủ thiết bị như:…, được vẽ chính xác và chân thực trên bản vẽ 3D

Giúp dễ dàng hình dung ra thiết kế bếp tương lai

Một bản thiết kế bếp nhà hàng đầy đủ sẽ bao gồm: các thiết bị nhà bếp công nghiệp, vị trí của từng thiết bị, cách sắp xếp chúng, hệ thống đèn chiếu sáng… Hình ảnh được mô phỏng chính xác và chân thực. Từ đây, khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra thiết kế tương lai của căn bếp như thế nào.

thiết kế 3D

Hình ảnh mô phỏng thiết kế bếp nhà hàng được xây dựng lên từ bản vẽ 2D chân thực không kém gì thiết kế ngoài đời thực

Chính vì những công dụng vượt trội của bản vẽ bếp nhà hàng 3D đối với khách hàng nên Viễn Đông đã mạnh dạn thêm dịch vụ 3D vào quy trình thiết kế bếp nhà hàng. Đây là một trong những điểm khác biệt và CHỈ CÓ  tại Viễn Đông.

Dưới đây là một số mẫu vẽ 3D bếp nhà hàng đã được Viễn Đông thực hiện thành công cho khách hàng trong suốt thời gian qua.

Những mẫu bản vẽ 3D đã được Viễn Đông thực hiện

1. Bản vẽ 3D số 1- Bếp nhà hàng có diện tích 25m²

Đây là bản thiết kế bếp nhà hàng có diện tích 25m² do Viễn Đông đã thực hiện. Đây là thiết kế tuân theo kiểu ốc đảo với khu bếp Âu đặt ở trung tâm.

Đặc biệt, bản thiết kế còn có sự thay đổi so với kiểu thiết kế ốc đảo truyền thống: Có thêm một khu bếp Á nằm sát vào tường. Do đặc thù cung cấp song song món Á- món Âu của nhà hàng khách sạn nên Viễn Đông đã có sự điều chỉnh sao cho hợp lý.

thiết kế 3D

Bếp nhà hàng được trang bị đầy đủ các thiết bị nấu nướng, chế biến:

→ Các loại bếp công nghiệp: bếp Âu, bếp Á (bếp xào, bếp hầm)

→ Tủ đông công nghiệp

→ Bộ nồi nấu phở

→ Các loại giá, kệ dùng trong nhà bếp

Hình ảnh thực tế được xây dựng nên từ bản thiết kế 3D kể trên:

thiết kế 3D

2. Mẫu vẽ số 2- Thiết kế dành cho căn bếp dài- hẹp

Đây là kiểu thiết kế tuân theo nguyên tắc phân khu: Mỗi khu vực bếp nằm ở từng vị trí riêng biệt và được bố trí dọc theo vách tường. Kiểu thiết kế này đặc biệt phù hợp với những căn bếp có chiều dài và chiều rộng không đồng nhất.

Đặc biệt, khu bếp chính được thiết kế với khu sơ chế thực phẩm, giúp rút ngắn thời gian nấu nướng, đem lại sự thuận tiện cho nhân viên trong bếp khi sử dụng thiết bị bếp nhà hàng

thiết kế 3D

Tương tự như kiểu thiết kế ốc đảo, thiết kế dành cho những căn bếp có diện tích dài- hẹp cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị bếp nhà hàng cần thiết như: bếp Á- bếp Âu công nghiệp, chụp hút khói, tủ đông mát giúp bảo quản thực phẩm…

Dưới đây là hình ảnh thực tế được lắp đặt dựa theo bản thiết kế 3D:

thiết kế 3D

Hy vọng với những thông tin thú vị trong bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về ứng dụng của thiết kế 3D trong thiết kế bếp nhà hàng, bếp công nghiệp. Chúc các bạn thành công!

>>> Cần chuẩn bị những gì để có bản thiết kế bếp 3D đẹp- giá cả phải chăng?