topbar

Bí quyết làm giò lụa không dùng bột vẫn dai ngon như thường

Món giò lụa không chỉ là món ăn truyền thống mà nó trở món quen thuộc trong mỗi gia đình. Không ít bạn luôn tự tay làm giò lụa để tìm lại miền kí ức cũng như có những bữa ăn đảm bảo nhất. Tuy nhiên, vấn đề các bạn đang gặp phải đó chính là làm sao để làm giò lụa không dùng bột vẫn dai ngon như ngoài hàng? Tất cả sẽ được hé lộ…

Bí quyết làm giò lụa không dùng bột

Bật mí bí quyết làm giò lụa không dùng bột

Không ít lần làm giò tại nhà, các bạn gặp phải tình trạng giò bị bở hay không được giai, giòn. Bạn nghĩ rằng chỉ có thêm bột nở mới khắc phục được. Bạn đã lầm rồi nhé!  Có rất nhiều nguyên nhân làm cho giò bị bở nên cũng có nhiều cách làm giò lụa không dùng bột nở mà vẫn dai ngon đúng chuẩn hương vị truyền thống.

Bí quyết 1: Chọn nguyên liệu

Có lẽ bạn nghĩ rằng cứ mua thịt nạc là làm giò sẽ ngon. Nhưng không phải thế đâu nhé. Chọn nguyên liệu CHUẨN quyết định đến chất lượng của giò. Mách nhỏ cho bạn là để làm giò ngon nhất phần thịt nạc mông sẽ là ngon nhất. Bởi nó vừa có đặc chắc của thịt mà không bị dai hay nhiều mỡ. Còn phần thịt thăn cũng nạc nhưng làm giò hay bị khô.

cách làm giò không dùng bột

Chọn được thịt mông là ngon nhất nhưng cũng phải thịt “MỚI” nhé. Nguyên nhân lớn nhất làm cho giò bị bở là giò thịt bạn mua đã giết mổ từ lâu. Vì thế để tốt nhất, bạn nên mua thịt tại các cơ sở giết mổ ngay khi họ mới mổ lợn. Mà cũng phải lưu ý rằng: tìm những nơi uy tín để mua thịt lợn SẠCH, nói không với tăng trọng nhé!

Bí quyết 2: Trộn tỷ lệ thịt CHUẨN

Chắc hẳn thông thường, khi bạn làm giò thường chỉ làm bằng toàn bộ thịt nạc phải không nào? Cách làm giò lụa không bị bở không dùng bột mà vẫn ngon thì phải kết hợp ngay những nguyên liệu này nhé.

làm giò

700 g thịt nạc kết hợp 300 g thịt mỡ sẽ cho ra giò lụa ngon nhất nhé! Và đặc biệt, có một CÔNG THỨC mới nhất mà bạn chưa biết, kết hợp thịt lợn và thịt gà: với 500 gram thịt, thì bạn có thể chia ra thành 300 gram thịt lợn, 200 gram thịt gà cùng với một chút mỡ lợn nữa, giò sẽ dai, ngon và đảm bảo đúng chuẩn mùi vị.

Bí quyết 3: Lựa chọn gia vị tốt

Thế nào là gia vị tốt? Gia vị tốt là gia vị giúp giò mang đúng hương vị mà không hề bị thâm hay hư hỏng trong quá trình làm. Viễn Đông đưa ra một số tiêu chuẩn của các loại gia vị như sau:

Đối với nước mắm, bạn cần sử dụng nước mắm cốt, có độ đạm cao và phải thật sánh. Mách nhỏ cho các bạn là nên mua các nước mắm tự nấu tại các vùng biển là ngon nhất nhé! ĐỪNG dùng nước mắm công nghiệp!

cách làm giò không dùng bột

Giò lụa thì không thể thiếu hạt tiêu. Hạt tiêu thì bạn phải lựa chọn loại hạt tiêu trắng đã bỏ vỏ. Tiêu trắng sẽ không làm giò bị lấm tấm đen và có vị cay hấp dẫn hơn tiêu đen rất nhiều.

cách làm giò không dùng bột

Không sử dụng hàn the hay bột nở trong quá trình làm giò để đảm bảo an toàn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng một chút bột ngô hay bột sắn vừa đảm bảo mà giò lại dai hơn, giòn hơn.

Bí quyết 4: Sử dụng máy xay giò chả gia đình

Thông thường, bạn thường tận dụng máy xay sinh tố trong nhà để xay thịt làm giò. Thế nhưng để cho giò ngon nhất, bạn nên thay thế bởi các dòng máy chuyên dụng.

Việc sử dụng các dòng máy xay giò chả mini như máy xay giò chả 1kg, máy xay giò chả 2kg có thiết kế khoang chứa đá, giúp thịt luôn lạnh trong quá trình xay và không hề xảy ra tình trạng chết giò. Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố, bạn cần phải để thịt thật lạnh, trong quá trình xay cần phải bỏ đá thường xuyên để không xảy ra tình trạng chết giò, làm giò thành phẩm bở, không ngon.

cách làm giò không dùng bột

Sử dụng máy xay giò chả  giúp giò được xay nhuyễn, mịn, không làm chết giò và quy trình làm giò cũng không quá phức tạp như khi làm giò bằng máy xay sinh tố nữa

Bí quyết 5: Tăng giảm nhiệt độ khi hấp giò thật hợp lý

Đây được coi là yếu tố quyết định trong cách làm giò lụa không dùng bột nhưng có rất ít người có thể nắm vững được bí quyết này. Hầu hết thì chỉ có những người trong nghề hoặc được đào tạo bài bản thì may ra mới nắm vững được bí quyết này

Bí quyết này nghe có vẻ rất đơn giản. Khi bắt đầu luộc giò, cần đun lửa thật to cho nước mau sôi. Khi nước đã sôi thì cần đun lửa liu riu cho giò chín. Thời gian luộc giò trong khoảng 1 giờ là xong. Nhưng bí quyết nằm ở chỗ, cắt lửa thế nào và căn chỉnh thời gian luộc giò sao cho hợp lý. Nhanh 5 phút có thể làm giò bị sống, sượng. Chậm 5 phút có thể khiến giò bị nát. Đấy mới chính là bí quyết của những người làm giò chả. 

Tuy nhiên, ngày nay nhà kinh doanh giò chả đã chuyển qua sử dụng tủ hấp giò chả để nâng cao năng suất thay vì nấu bằng cách truyền thống như trên. 

Tủ-hấp-công-nghiệp-6-khay-1-1

Xem thêm: Tủ hấp giò công nghiệp

Trên đây là 5 bí quyết làm giò lụa không dùng bột nhưng vẫn dai ngon đúng chuẩn vị mà bạn cần biết. Liên hệ ngay với Viễn Đông nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các dòng máy làm giò gia đình nhé!

>>> Tổng hợp các dòng máy xay giò chả gia đình giá tốt nhất hiện nay!