topbar

Kinh nghiệm mở quán vịt nướng cho người mới bắt đầu

Vịt nướng, vịt quay là món ăn thơm phức, đậm vị, được rất nhiều người lựa chọn kinh doanh và thu lãi không hề nhỏ. Nhưng làm thế nào để mở một quán vịt nướng thành công? Bài viết sau, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn kinh nghiệm cần thiết và bắt buộc để mở quán vịt nướng.

Tham khảo quy trình chế biến món thịt quay đơn giản mà thơm ngon thần sầu

mở quán vịt nướng5Muốn mở quán vịt nướng thành công thì chất lượng vịt nướng phải NGON! 

Rất nhiều người mở quán vịt nướng, vịt quay nhưng thất bại là do chạy theo xu hướng, chưa nghiên cứu kỹ về chất lượng món ăn cung cấp. Để mở quán vịt nướng thành công cần phải có công thức nướng vịt NGON, ĐỘC ĐÁO, KHÁC BIỆT. Nhiều người chỉ tìm hiểu sơ qua các cách chế biến trên mạng, báo đài đã vội bắt tay vào làm dẫn đến thất bại nhanh chóng.  

mở quán vịt nướng2

Để có cách tẩm ướp vịt nướng độc đáo, bạn có thể đi làm thêm tại các quán vịt nổi tiếng để học hỏi. Bên cạnh đó, hãy tìm đến chuyên gia, những lớp dạy nấu ăn chuyên nghiệp để học cách nướng vịt từ A → Z.  Tuy nhiên, “trăm hay không bằng tay quen”, phải luyện tập, thử nhiều lần thì mới nâng cao được chất lượng món ăn của mình. 

mở quán vịt nướng

Chung quy lại, phải có một cách ướp vịt nướng riêng biệt của chính mình để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Bạn biết đấy, những quán vịt lớn như vịt nướng Vân Đình, vịt quay Lạng Sơn, vịt quay Bắc Kinh… đều có những cách tẩm ướp vịt khác nhau và tạo nên sự hấp dẫn riêng nên họ đã thành công cho đến ngày hôm nay.

Bạn đã nghiên cứu kỹ thị trường chưa? 

Trước khi kinh doanh, bạn cần phải nghiên cứu thị trường. Đầu tiên là tìm hiểu về phạm vi xung quanh địa điểm bán hàng đã có quán vịt nướng, vịt quay, gà nướng nào chưa, họ có đông khách không và bán những món gì. Sau đó là tìm hiểu đến những cửa hàng vịt quay có tiếng, cách họ vận hành quán ăn và thành công như thế nào để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình. 

mở quán vịt nướng4

Một vài ví dụ dành cho bạn:

Vịt 29 là quán ăn chuyên các món từ vịt. Từ lẩu, nướng, quay, om sấu… tất tần tật chủ đạo là thịt vịt. Quán ăn này có cách bày trí dân dã, phù hợp với khách hàng là người lao động tầm trung.

Vịt 206 Lò Đúc lại chuyên phục vụ vịt quay Quảng Đông với hương vị, nước chấm và phong cách hợp với những khách hàng Trung Quốc hoặc thích ẩm thực Trung hơn.

Vịt quay Tô Thị theo phong cách nhà hàng sang trọng, khang trang, phù hợp với khách hàng có thu nhập cao, nơi tổ chức tiệc tiếp đón khách hàng hoặc liên hoan công ty…

mở quán vịt nướng6

Sau đó bạn hãy tìm hiểu thêm xem với sự mới lạ và độc đáo của quán vịt bạn mở đã đủ sức để cạnh tranh chưa? Liệu sự khác biệt của bạn có thể thu hút được khách hàng hơn những quán đã mở không từ đó tìm ra hướng đi cho riêng mình

Chuẩn bị vốn kinh doanh quán vịt nướng

Nếu bạn mới bắt đầu vào nghề và muốn chọn địa điểm ở những khu thuộc trung tâm thành phố thì vốn đầu tư ban đầu sẽ rơi vào khoảng 50 – 100 triệu đồng.  Số tiền này phân bổ cho các khoản chi phí đầu tư ban đầu, chi phí mua máy móc thiết bị, chi phí quảng cáo, sự kiện. 

mở quán vịt nướng4

1. Chi phí đầu tư khởi nghiệp 

– Tiền cọc thuê mặt bằng và tiền thuê mặt bằng cho 3 tháng đầu tiên

– Chi phí sửa chữa mặt bằng và mua sắm bàn ghế, dụng cụ, các đồ trang trí quán như: Lò nướng vịt, bát đĩa, tủ hâm nóng vịt…

– Tiền thuê nhân viên phục vụ, thuê đầu bếp, nếu như bạn đã học nướng vịt và tự nướng thì sẽ là tốt nhất và tiết kiệm được chi phí thuê đầu bếp.

– Tiền mua nguyên liệu, gia vị cần thiết cho quán vịt

– Chi phí hoạt động cho 3 tháng đầu tiên

mở quán vịt nướng7

Chi phí cố định này sẽ tiêu tốn khoảng 60-70 triệu số tiền vốn cần đầu tư vì nó là những khoản chi thiết yếu, không thể bỏ qua.

2. Vốn đầu tư máy móc khác

Mở quán vịt nướng, để thành công, bạn cần phải đa dạng trong các món vịt chứ không phải chỉ chuyên về mỗi mình quán vịt nướng. Bạn có thể thêm các món như: bún vịt, măng tiết, vịt quay, vịt nướng chao

lò quay vịt xoay 850

Với khoản vốn đầu tư này, bạn có thể sắm ngay cho mình các loại máy móc thiết bị hỗ trợ hiện đại hơn nếu như bạn có đủ chi phí. Còn không, bạn có thể mở quán vịt nướng và thu lợi nhuận, sau đó mua thêm các thiết bị hỗ trợ cần thiết như: Máy vặt lông vịt, nồi nấu phở, lò quay vịt

3. Vốn để quảng cáo, sự kiện

Nếu mở quán vịt mà chỉ cần đa dạng món ăn và chất lượng thì sẽ chưa đủ nếu không có các chiến dịch quảng cáo, marketing sản phẩm để nhiều người biết và lựa chọn thưởng thức các món ăn của bạn. Phương thức quảng cáo đơn giản nhất hiện nay được các cửa hàng lựa chọn là kênh mạng xã hội Facebook, quảng cáo trên Google và tìm đến những kênh chuyên reviews đồ ăn, cửa hàng ăn ngon. 

vịt nướng

Chi phí quảng cáo này khoảng 2-3 triệu đồng, không cố định mà chỉ phát sinh vào các khai trương, lễ, tết để thu hút khách hàng đến quán ăn thường xuyên hơn. 

Ngoài ra, nếu muốn kinh doanh nhỏ lẻ dạng quán ăn vỉa hè, hoặc bán vịt nướng, vịt quay đem về thì vốn đầu tư sẽ thấp hơn khoảng 20- 30 triệu đồng để mua một chiếc lò nướng vịt chất lượng và dụng cụ kinh doanh đơn giản. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!