topbar

Mâm nhiệt nồi nấu phở – Phụ kiện nồi phở quan trọng số 1!

Mâm nhiệt nồi nấu phở là bộ phận gia nhiệt được thiết kế bên trong nồi phở. Mâm nhiệt có chức năng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để đun sôi nước, làm chín thực phẩm. Nếu bạn đang tìm hiểu và loại linh kiện nồi nấu phở đặc biệt này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của cokhiviendong.com!

nồi nấu phở mâm nhiệt

Mâm nhiệt nồi nấu phở là gì?

Mâm nhiệt nồi nấu phở là gì?

Mâm nhiệt hay đĩa nhiệt là một trong những bộ phận quan trọng của nồi nấu mâm nhiệt. Mâm nhiệt nồi phở được cấu tạo gồm 2 vòng dây điện trở nằm trong ống cách điện, lắp ở đáy mâm nhiệt. Vòng nhỏ có công suất 1kwm vòng lớn bên ngoài là 2kw. 

Mâm nhiệt nồi nấu phở

Mặt trên của mâm nhiệt được làm inox 304 ngoại nhập cao cấp, dày 0.8mm. Ngoài ra, mâm nhiệt còn được trang bị thêm rơ le cảm biến chống cháy, an toàn hơn cho quá trình sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của mâm nhiệt nồi nấu phở

Ngay sau khi nguồn điện được cung cấp vào nồi phở, mâm nhiệt sẽ thực hiện chức năng gia nhiệt, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng và đun sôi nước dùng trong nồi. Đối với các nồi có dung tích lớn thường được trang bị 3 – 4 mâm nhiệt.

Hệ thống điều khiển của nồi phở mâm nhiệt

Mâm nhiệt nồi nấu phở và 4 ưu điểm nổi trội

Chất liệu cao cấp

Mâm nhiệt được làm từ inox 304. Loại chất liệu này được biết đến là hợp kim bao gồm thép, niken, mangan và crom, sử dụng phổ biến trong gia công các thiết bị chế biến thực phẩm ngày nay.

Mâm nhiệt nồi nấu phở

Đặc tính của inox 304 là chống hoen gỉ, axit hóa khi đặt trong môi trường nước, nhiệt độ cao và các phụ gia thực phẩm. Ngoài ra, inox 304 còn có lớp chống bám bẩn, giúp dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, chịu nhiệt, các điện tốt.

Xem thêm: Nồi nấu phở mâm nhiệt Viễn Đông- thương hiệu số 1 thị trường!

Tuổi thọ dài hạn

Thông thường, điện trở nồi nấu phở có độ bền khá cao. Tùy vào cách sử dụng của người dùng, tần suất hỏa động và cách vệ sinh, bảo quản, thiết bị này sẽ có tuổi thọ kéo dài từ khoảng 2 – 3 năm. Nếu sử dụng đúng cách và vệ sinh tốt, mâm nhiệt có thể đạt tuổi thọ trên 5 năm.

Mâm nhiệt nồi nấu phở

Năng suất cao

Với phương pháp đun nấu truyền thống, để nấu được một nồi nước dùng cần rất nhiều thời gian và công sức, canh lửa, canh nước, hớt bọt…Nhưng sự ra đời của nồi nấu phở mâm nhiệt đã làm thay đổi hoàn toàn mọi thứ.

Nồi nấu phở mâm nhiệt cho năng suất cao

Mâm nhiệt được lắp đặt ở đáy nồi, trong quá trình vận hành, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ tăng, giảm phù hợp quá núm điều chỉnh trên thân nồi. Bởi vậy thường chỉ mất 15 – 20 phút để nước dùng được đun sôi và chuyển qua chế độ ủ ấm. Với các nồi phở có dung tích đa dàng, bạn có thể phục vụ từ 100 – 250 bát phở mỗi ngày mà nước dùng vấn ấm nóng.

Tiện lợi trong quá trình sử dụng

Như đã đề cập, các núm điều chỉnh thông minh được lắp đặt ngay trên thân nồi, bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc vận hành mâm nhiệt nồi nấu phở.

núm điều chỉnh thông minh

  • Nếu muốn nước sôi nhanh, bạn chỉ cần văn nhiệt độ lên mức tối đa 100℃ rồi chuyển qua chế độ hầm. Việc này giúp làm giảm thời gian đun sôi nước đồng thời chế độ ủ sẽ tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng.
  • Rơ le cảm biến sẽ giúp mâm nhiệt nồi phở hoạt động ổn định, bạn không sợ các vấn đề nước sôi lớn làm trào nước hay nhiệt độ quá thấp không đủ đề nấu phở.
  • Hệ thống vận hành khép kín và thông minh khiến người dùng có thể yên tâm.

Tham khảo: Nồi nấu phở 70 lít mâm nhiệt có thể tiết kiệm điện hay không?

Các lỗi thường gặp khi sử dụng khiến mâm nhiệt bị hỏng

Đun nấu không có nước

Nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của mâm nhiệt nồi nấu phở chính là vận hành khi không có nước. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể sở ý cấp điện và khởi động nồi nấu phở mà quên không đổ nước, hoặc cũng có thể bạn để nước sôi quá lâu khiến nồi bị cạn nước. 

nồi phở mâm nhiệt

Đặc biệt, người dùng cần lưu ý, trong quá trình đun nước, nếu nước đã sôi thì nên hạ bớt nhiệt độ để giữ nóng và tiết kiệm điện, tránh để nhiệt độ quá cao khiến nước dễ bốc hơi dẫn đến tình trạng cạn nồi và cháy mâm nhiệt.

Điện áp không ổn định

Mâm nhiệt nồi phở được làm hoàn toàn từ inox cao cấp, hạn chế tối đa han gỉ, độ bền cao. Hiện nay trên thị trường cung cấp các loại mâm nhiệt có kích cỡ và công suất khác nhau. Bởi vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ công suất và dòng điện mà nồi phở sử dụng trước khi tiến hành đấu điện để đảm bảo an toàn cho mâm nhiệt trong quá trình sử dụng.

Mâm nhiệt nồi nấu phở

Hiện nay, nồi nấu phở điện mâm nhiệt của Viễn Đông sử dụng loại mâm nhiệt 18cm, có công suất 3kw trên mỗi thanh nhiệt.

Dung tích Công suất Điện áp

Nồi nấu phở 20L mâm nhiệt

3kw 220V

Nồi nấu phở 30 lít mâm nhiệt

3kw 220V
Nồi nấu mâm nhiệt 50L 3kw 220V
Nồi nấu mâm nhiệt 70L 9kw 220V
Nồi nấu mâm nhiệt 100L 9kw 380V

Bếp điện nấu phở 160L mâm nhiệt

12kw 380V

Tham khảo: Nồi phở 50l mâm nhiệt- Hiện đại, an toàn và tiết kiệm chi phí!

Vệ sinh không sạch sẽ

Nồi nấu nước lèo bằng điện

Một trong những nguyên nhân khiến giảm tuổi thọ của mâm nhiệt nồi điện nấu phở là không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Tuy mâm nhiệt được làm từ chất liệu cao cấp, khó bám cặn, bụi bẩn và chịu được nhiệt. Nhưng khi gia nhiệt, mâm nhiệt sẽ nóng lên trong thời gian dài, cộng thêm việc bị bám bẩn khiến mâm nhiệt nhanh chóng bị hỏng.

Hướng dẫn cách thay thế mâm nhiệt nồi nấu phở

Mâm nhiệt có tuổi thọ trung bình từ 3 – 5 năm, tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng bạn không bảo quản tốt khiến mâm nhiệt bị hỏng cũng có thể mua và thay thế mâm nhiệt mới. Tham khảo các bước thay thế mâm nhiệt dưới đây để thay thế mâm nhiệt nồi nấu phở đúng cách.

Bước 1: Dùng tua vít, tháo ốc của 2 dây điện nguồn, rơ le chống cháy.

Bước 2: Tháo 6 con ốc cố định mâm nhiệt, tách rời mâm nhiệt cũ khỏi nồi phở.

Bước 3: Tiến hành lắp mâm nhiệt mới vào đáy nồi, dùng tua vít cố định mâm nhiệt với vòng cố định và đáy nồi. Lưu ý không cần vặn ốc quá chặt, có thể khiến gioăng silicon bị kênh lên làm nước chảy ra ngoài, bạn chỉ cần cố định ốc vừa tay là được.

Bước 4: Lắp cầu chì, hai dây nguồn vào mâm nhiệt mới và hoàn thành bước lắp đặt mâm nhiệt.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về mâm nhiệt nồi nấu phở. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm được cung cấp bởi Viễn Đông, khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline hoặc đến các chi nhánh gần nhất để được nhân viên trực tiếp!

 >> Mâm nhiệt nồi nấu phở – Phụ kiện nồi phở quan trọng số 1! >>