topbar

Mở nhà xưởng chế biến lạp xưởng cần chuẩn bị những gì?

Lạp xưởng là món ăn được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những cơ sở chế biến lạp xưởng với số lượng lớn và chuyên nghiệp vẫn đang còn rất hạn chế trên thị trường hiện nay. Nguồn cung lạp xưởng chủ yếu vẫn là lạp xưởng Tây Bắc được làm bởi bà con nơi đây nên nguồn cung bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào các yếu tố ngoại cảnh như nguồn nguyên liệu hay thời tiết,…

Lạp xưởng là gì? Cách làm lạp xưởng không bị chua

>>>Tham khảo: Tổng hợp các món ngon từ lạp xưởng, cách ăn lạp xưởng

Việc mở nhà xưởng chế biến lạp xưởng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người làm kinh doanh trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm.

Với kinh nghiệm hơn 6 năm cung cấp các giải pháp thiết bị nhà bếp cho các cơ sở sản xuất, chế biến lớn, cùng Viễn Đông tìm hiểu về các yếu tố then chốt quyết định tới sự thành công khi mở nhà xưởng chế biến lạp xưởng nhé!

11204508-8

Bài toán về nguồn vốn

Để kinh doanh, bạn cần có một nguồn vốn tương đối trong tay để duy trì công việc trong việc đầu tư thiết bị, nhà xưởng và những chi phí về nguyên vật liệu, nhân công, quảng cáo,… trong khoảng thời gian đầu tiên.

Tùy vào quy mô sản xuất mà yêu cầu về nguồn vốn cũng ở mức khác nhau. Với quy mô nhỏ, một nhà xưởng sản xuất lạp xưởng cần những nguồn vốn cho những công việc sau:

  • Chi phí cho máy móc, thiết bị: 100 triệu
  • Tiền thuê nhà xưởng (3 tháng đầu): 20 triệu
  • Chi phí nhân công ( 1 tháng đầu): 20 triệu
  • Các chi phí phát sinh khác: 10 triệu

TỔNG VỐN BAN ĐẦU: 150 triệu đồng

Tham khảo: Dây chuyền sản xuất lạp xưởng- Máy xay giò chả Viễn Đông!

lạp xưởng

Công thức làm lạp xưởng

Yếu tố then chốt quyết định tới sự thành công của mô hình sản xuất này chính là công thức làm lạp xưởng để bán. Chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng của mình thường xuyên và lâu dài nhất.

>>>Tham khảo: Công thức làm lạp xưởng để bán phổ biến nhất hiện nay

Nguyên liệu để sản xuất lạp xưởng cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng chặt chẽ. Đặc biệt, loại rượu mai quế hồi hảo hạng sẽ là gia vị chính làm nên hương vị thơm ngon của lạp xưởng.

Lạp xưởng là gì? Cách làm lạp xưởng không bị chua

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và tối ưu công thức làm lạp xưởng để có được những sản phẩm mang thương hiệu riêng của cơ sở mình.

Đơn vị tiêu thụ sản phẩm

Các địa chỉ bạn có thể liên hệ để đổ buôn sản phẩm của mình là các cửa hàng tạp hóa, quán xôi, quán ăn, tiệm bánh mỳ, các bếp ăn tập trung của bệnh viện, trường học, công ty,… Khi có một mạng lưới tiêu thụ sản phẩm đa dạng và dày đặc thì việc sản xuất của bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

13-banh-mi_cnej

Nhà xưởng sản xuất

Vị trí của nhà xưởng cần rộng rãi, thoáng mát vì đây là mô hình sản xuất và chế biến thực phẩm. Các yếu tố và điện, nước hay đường xá cần được đảm bảo để công việc được vận hành liên tục và hiệu quả.

Tuy nhiên, yếu tố tối thiểu chi phí cũng cần được quan tâm. Bạn có thể lựa chọn nhà xưởng sản xuất và chế biến lạp xưởng ở các vùng ven nội thành Hà Nội mà có giao thông thuận lợi như khu Hoài Đức, Hà Tây, Hưng Yên,…

Xem thêm: Máy sấy lạp xưởng giá bao nhiêu? Đầu tư để kiếm lời lớn !!

Dây chuyền chế biến

Sử dụng các loại máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp như: máy xay thịt làm lạp xưởng, máy nhồi lạp xưởng, máy cột dây lạp xưởng, máy sấy lạp xưởng… giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho sản xuất mà lại cho chất lượng thành phẩm là tốt nhất.

dây chuyền sản xuất lạp xưởng

Đặc biệt, Viễn Đông nhận thi công và lắp đặt nhà sấy lạp xưởng có khả năng sấy khô nhanh chóng khi ứng dụng công nghệ sấy năng lượng mặt trời. 

>>Tham khảo: Dây chuyền sản xuất lạp xưởng chuyên nghiệp nhất hiện nay

Máy làm lạp xưởng mini

Nguồn nhân lực

Do sử dụng các loại máy móc làm lạp xưởng chuyên dụng trong dây chuyền chế biến lạp xưởng nên bạn cũng không cần thuê quá nhiều nhân công trong phân xưởng sản xuất của mình. Các máy làm lạp xưởng cũng được vận hành hết sức đơn giản nên nguồn nhân lực chỉ cần là lao động phổ thông, có sức khỏe tốt, chăm chỉ,…

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số dòng máy xay thịt loại nhỏ đi cùng với mức giá dưới đây:

Model Cối xay thịt RY-12 Cối xay thịt RY-22 Cối xay thịt RY-32
Chất liệu Inox Inox Inox
Điện áp 220V/50Hz 220V/50Hz 220V/50Hz
Công suất 0.55Kw 1.1Kw 1.8Kw
Kích cỡ 500x280x300 mm 490x245x330 mm 540x290x350 mm
Trọng lượng 22,5 kg 27,5kg 30kg
Đầu đùn 6-6-8-10 mm 6-6-8-10 mm 6-6-8-10 mm
Năng suất 30-35 Kg/h 50-80 Kg/h 100-120 Kg/h
Giá bán (T7/2022) 6.500.000 VNĐ 8.700.000 VNĐ 11.700.000 VNĐ

Viễn Đông chúc các bạn sớm thành công với mô hình kinh doanh này!

>> Tổng hợp cách làm lạp xưởng tươi tại nhà đơn giản nhất >>