topbar

Một số lỗi thường gặp ở tủ hấp công nghiệp và cách khắc phục

Trong quá trình vận hành, tủ hấp công nghiệp Việt Nam có thể xảy ra một số lỗi liên quan đến linh- phụ kiện. Những lỗi thường gặp này làm cho tủ hấp không hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả. Không nhất thiết phải gọi thợ đến sửa rất mất thời gian và tiền bạc, bạn có thể tự tìm hiểu và sửa chữa đơn giản theo các gợi ý trong bài viết này.

Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm Việt Nam

Vệ sinh và bảo quản tủ hấp công nghiệp như thế nào?

Một số lỗi thường gặp ở tủ hấp công nghiệp và cách khắc phục

Nên sử dụng tủ hấp Trung Quốc hay tủ hấp Việt Nam

Tủ hấp công nghiệp giá rẻ liệu có thực sự tiết kiệm như quảng cáo?

Một số lỗi thường gặp ở tủ hấp công nghiệp và cách khắc phục

tu-hap-cong-nghiep-2-cua-24-khay-dung-dien

Trước khi vận hành tủ, bạn cần biết đến các lưu ý quan trọng sau đây:

  • Nếu tủ lâu tăng nhiệt hoặc không tăng nhiệt, bạn nên kiểm tra lại hệ thống dây nguồn, dây hộp điện, nếu không có lỗi gì thì có thể là thanh nhiệt bị hỏng. Tuổi thọ của thanh nhiệt trung bình khoảng 12 tháng..
  • Sau khi sử dụng và vệ sinh xong nên xả hết nước trong khoang, không để đọng lại trong khoang tủ.
  • Luôn mở van nguồn nước để nước được bơm liên tục trong quá trình nấu hấp. Tránh tình trạng khô nước làm cháy thanh nhiệt.
  • Khoang tủ phải có nước trước khi bật công tắc cho tủ vận hành. Thanh nhiệt sẽ cháy nếu trong khoang không có nước.
  • Trong quá trình hấp nếu cần mở tủ, bạn lưu ý đứng nếp về bên phải cửa tủ trước khi mở để không bị hơi nóng với áp suất trong tủ phà vào người gây bỏng.
  • Ngắt kết nối nguồn điện khi cần vệ sinh và bảo trì tủ nấu cơm.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

tủ hấp việt nam điện và gas 12 khay

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục đơn giản mà bạn có thể tự làm

1. Lỗi thanh nhiệt

Lỗi về thanh nhiệt xảy ra ở tủ hấp dùng điện hoặc tủ hấp dùng điện và gas chung. Thanh nhiệt được làm từ inox cao cấp, có độ bền khoảng 12 tháng.

Sau khoảng thời gian này hoặc quá trình sử dụng sai cách, thanh nhiệt gặp vấn đề. Bạn có thể nhận biết thông qua nhiệt độ của tủ hấp. 

Tủ hấp công nghiệp Việt Nam dùng gas

Nếu tủ lâu tăng nhiệt hoặc không tăng nhiệt, bạn nên kiểm tra lại hệ thống dây nguồn, dây hộp điện, nếu không có lỗi gì thì có thể là thanh nhiệt bị hỏng

Khi thay thế thanh nhiệt, bạn cần chú ý đến công suất. Công suất càng cao, thời gian đun sôi nước càng nhanh, rút ngắn thời gian nấu, nhưng cũng chính vì vậy mà lượng điện tiêu thụ lớn hơn. Để tiết kiệm nhất, bạn nên chọn thay thế thanh nhiệt phù hợp với năng suất của tủ và số khay hấp. 

tu-hap-cong-nghiep-24-khay-dung-dien-5

Bạn có thể tìm mua thanh nhiệt tại các cửa hàng đồ điện và tự thay thế dễ dàng.

2. Lỗi phao cấp nước

Phao cấp nước giúp khoang chứa nước không bị cạn, hạn chế tối đa trường hợp cháy thanh nhiệt. Chính vì vậy, khi phao cấp nước có dấu hiệu hỏng thì cần được thay thế ngay. Bạn có thể tìm mua các loại phao tự động tại các cửa hàng đồ điện nước với giá chỉ 200.000- 300.000 đồng và thay thế nhanh chóng, đảm bảo cho tủ hấp vận hành trơn tru.

Tủ hấp công nghiệp Việt Nam dùng gas

3. Hở gioăng cao su viền cửa tủ

Lỗi này biểu hiện qua sự cố hơi nước thấm ra ngoài, cửa tủ bị xì hơi. Trong trường hợp này, tủ không kín bởi lớp gioăng cao su viền cửa tủ bị giãn, hở… nhiệt thất thoát ra ngoài, áp suất giảm làm thực phẩm không chín hoặc lâu chín.

tu-hap-cong-nghiep-24-khay-dung-dien-9

Gioăng cao su viền tủ (màu đỏ cam) có thể bị giãn, bong khiến tủ bị xì hơi, thất thoát nhiệt

Bạn cần kiểm tra ngay, nếu gioăng bị bong thì chỉ cần dùng keo silicon dán lại, để khô keo và tiếp tục vận hành tủ. Còn nếu gioăng cao su đã sử dụng lâu, bị giãn nhiều thì nên gỡ ra và thay thế.

4. Khoang dưới bị đọng nước

Tủ hấp công nghiệp có khoang chứa nước phía dưới được trang bị van xả. Nhưng trong trường hợp van xả ngang không xả hết được lượng nước trong khoang thì bạn có thể dùng khăn sạch để thấm nốt phần nước đọng.

Tủ hấp công nghiệp Việt Nam dùng gas

Ngoài ra, nếu gặp các sự cố nào khác, bạn có thể liên hệ tới bộ phận kĩ thuật của chi nhánh gần nhất của Viễn Đông để được tư vấn và hỗ trợ nhanh.

>> Nên sử dụng tủ hấp Trung Quốc hay tủ hấp Việt Nam?