topbar

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? – Giá mứt dừa ngày tết

Vào những ngày tết, người ta đua nhau đi làm mứt dừa để bán kiếm lời. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kĩ giá mứt dừa ngày tết hằng năm biến động ra như thế nào, thì việc buôn bán của bạn sẽ chẳng có hiệu quả cao đâu! Vậy mứt dừa năm 2019 có giá như thế nào? Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg?

Chi phí để làm mứt dừa là bao nhiêu tiền?

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Mứt dừa bao tiền 1kg?

Hiện nay, trên thị trường đã và đang 2 loại mứt dừa chính, đó là mứt dừa và mứt dừa non. Sự khác nhau của 2 loại mứt dừa này đó là mứt dừa non có thêm hỗn hợp sữa đặc và nước nên thường có vị ngậy, béo và thơm hơn so với mứt dừa truyền thống.

Đối với cách làm mứt dừa truyền thống, bạn chỉ cần 2 nguyên liệu chính đó là:

  • Cùi dừa
  • Đường cát trắng

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Tuy nhiên, nếu là công thức làm mứt dừa nhiều màu thì bạn cần phải có thêm nguyên liệu đó là bột vani, bột lá dứa. Giá dừa hiện nay rơi vào khoảng 15 – 17 nghìn đồng một quả, nếu bạn mua ít hơn chỉ để làm mứt dừa tại nhà thì giá dừa bánh tẻ có thể lên đến 20 nghìn đồng 1 quả.

Tham khảo: Top 4 công ty cung cấp máy ép nước cốt dừa công nghiệp tốt nhất hiện nay!

Vậy 1kg mứt dừa cần bao nhiêu quả dừa?

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? Luôn là câu hỏi gây đau đầu cho người mới bắt đầu kinh doanh mứt tết

Hầu hết, bạn không thể chắc chắn hoàn toàn được 1kg mứt dừa cần bao nhiêu quả dừa hay 1 quả dừa làm được bao nhiêu mứt. Bởi bạn còn phải tùy thuộc vào độ non của quả dừa. Nếu bạn làm mứt bằng cùi dừa non, nhưng cùi vẫn dày thì khoảng 1 – 2 quả dừa sẽ cho ra 1 – 1,5kg mứt dừa.

Kể cả đối với mứt dừa non, thì việc chọn dừa cũng sẽ không có gì khác so với mứt dừa truyền thống.

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Thường thì bạn sẽ chọn loại dừa bánh tẻ, quả thật non để làm mứt dừa ngon, không bị cứng, khô. Dừa càng non thì số lượng quả dừa để làm ra 1kg mứt càng lớn. Nếu bạn muốn kinh doanh mứt tết, thì nên chọn những quả dừa non nhưng cùi dày để đạt được lợi nhuận tốt nhất.

 Tỷ lệ đường làm mứt dừa là bao nhiêu?

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Thường thì nếu bạn mới bắt đầu làm thì tỉ lệ đường sẽ = 70% so với khối lượng dừa, bởi tỷ lệ đường nhiều thì việc làm mứt dừa sẽ dễ dàng hơn. Còn nếu làm đã quen thì bạn chỉ cho tỷ lệ đường  = 50 – 60% so với khối lượng dừa.

Còn đối với cách làm dừa non, thì bạn sẽ trộn cả đường và sữa đặc, thường thì làm 1kg mứt dừa non, sẽ cho khoảng 500g đường trắng và 50g sữa đặc.

Vậy chi phí làm mứt dừa là bao nhiêu? 

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Tham khảo thêm máy ép nước cốt dừa giúp chế biến đa dạng các món từ dừa.

Nếu với cách tính như trên, chi phí làm mứt dừa sẽ là:

  • Mứt dừa truyền thống, 1kg mứt dừa sẽ bao gồm: 1 – 2 quả dừa giá 40.000 + 500g – 600g đường trắng giá 10.000. Thì giá 1kg dừa có giá từ 40.000 – 50.000, còn nếu bạn muốn làm các loại mứt dừa vị khác nhau với các loại bột thì chi phí có thể lên đến 55.000 nghìn đồng/1 kg mứt dừa
  • Đối với mứt dừa non, thêm khoảng 50g sữa đặc có giá khoảng 4.000 thì chi phí làm mứt dừa non nếu tính cả các loại bột sẽ rơi vào khoảng 60.000 nghìn đồng

Vậy, mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? Giá mứt dừa năm 2019 trên thị trường là bao nhiêu?

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Với chi phí làm dừa như trên thì mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg?

Sau khi làm mứt dừa, nhiều người thường đắn đo, mứt dừa giá bao nhiêu, mứt dừa non giá bao nhiêu? Bán ra thị trường giá mứt dừa như thế nào để khách hàng tìm đến mua?

Nếu như giá 1kg mứt dừa năm 2018 chỉ 170.000 – 180.000/1kg thì năm nay, giá mứt dừa đã tăng lên 180.000 – 200.000 /1kg, có những nơi còn bán mứt dừa với giá lên đến 230.000. tăng gấp 3 lần so với chi phí mứt dừa bạn tự làm. Bạn có thể bán mứt dừa theo mức giá trung bình từ 180.000 – 200.000 theo giá thị trường để khách hàng tìm hiểu và mua hàng.

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Hơn hết, mứt có ngon và chất lượng thì khách hàng mới tin tưởng và lựa chọn. Kể cả giá mứt tết của bạn có cao hơn 1 chút so với thị trường, nhưng chất lượng mứt của bạn đảm bảo nhất thì khách hàng chắc chắn vẫn sẽ tìm đến mua mứt của bạn. Còn nếu, bạn muốn kinh doanh mứt tết mà chưa biết cách làm mứt thì có thể tìm hiểu bài viết “Mách bạn cách làm mứt dừa sợi CỰC đơn giản ngay tại nhà” để có cách làm mứt dừa thơm ngon đúng chuẩn.

Mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? - Giá mứt dừa ngày tết

Bài viết sau đây, Viễn Đông đã trả lời cho các bạn câu hỏi mứt dừa bao nhiêu tiền 1kg? Nếu bạn muốn kinh doanh mứt tết, hãy tìm hiểu ngay các dòng sản phẩm trong dây chuyền sản xuất mứt dừa như máy thái rau củ, chảo xào nhân, máy sấy nông sản năng lượng mặt trời… để có cách làm mứt dừa hiệu quả nhất.