topbar

Thanh lý tủ mát siêu thị có nên mua không?

Tủ mát siêu thị là một thiết bị dành để bảo quản thực phẩm tại siêu thị rất hiệu quả, là phương pháp giúp thực phẩm luôn tươi ngon mà không cần dùng chất bảo quản, giữ nguyên hương vị thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy thanh lý tủ mát siêu thị có nên mua không? 

supermarket-949912_1280

Thanh lý tủ mát siêu thị có nên mua không?

Với những siêu thị hay nhà hàng muốn tiết kiệm chi phí, lựa chọn tủ mát siêu thị thanh lý là cũng là một lựa chọn tốt. Bởi những trong kinh doanh, để tối thiểu hóa chi phí là một bài toán khó và cực kỳ quan trọng. 
Tuy nhiên khi mua tủ mát công nghiệp cho siêu thị, cần chọn nguồn cung cấp đúng, những nhà phân phối hàng đầu sẽ có sự kiểm tra gắt gao hơn và thường có những chế độ bảo hành cho khách hàng. Nhưng mua tủ mát siêu thị cũng đồng nghĩa với việc, bạn phải chấp nhận rủi ro rằng có có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào! 

Angela-194-600-x-600

Bạn đã mắc sai lầm thế nào khi mua thanh lý tủ mát siêu thị? 

Tủ mát siêu thị không thu hút được khách hàng

Tâm lý của người tiêu dùng chính là nơi nào đẹp, thu hút thì quan tâm. Gian hàng bố trí càng bắt mắt thì càng có khả năng hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng chọn lựa. Mua tủ siêu thị trưng bày thịt cá, thực phẩm người kinh doanh quan tâm nhiều đến kiểu dáng và sự tương thích với không gian thiết kế. Nếu bạn chọn chiếc tủ đã qua sử dụng viền bị xước sơn, kính không còn bóng sáng chắc chắn sẽ là điểm trừ khi trưng bày thực phẩm. Đây cũng là lý do khiến bạn khó bán hàng.

angela194-bsmart

Tham khảo: tủ lạnh công nghiệptủ lạnh công nghiệp 4 cánhtủ mát 4 cánhtủ đông lạnh công nghiệp, giá tủ mát công nghiệp

Khả năng bảo quản kém

Tủ càng mới thì càng mát. Lý do là block làm lạnh mới bao giờ chạy cũng khỏe, khả năng chuyển hóa điện và gas thành hơi lạnh nhanh để chuyển đến dàn lạnh. Nếu tủ siêu thị có thêm quạt gió, hơi mát này sẽ được phân tán đều. 

Một chiếc tủ siêu thị thanh lý tức là block làm lạnh đã làm việc qua một khoảng thời gian dài. Hiệu suất làm việc giảm. Thời gian để tủ được làm mát lâu hơn. Điện và gas bị tiêu hao nhiều.

Công dụng của tủ bảo quản siêu thị là dự trữ và bảo quản đồ ăn thức uống. Nếu bản thân tủ không đạt hiệu suất làm việc thì chọn một chiếc tủ thanh lý để tiết kiệm chi phí cũng không mang lại lợi ích gì.

trai-cay_qgwr

Nguy cơ hỏng hóc cao

Một chiếc tủ thanh lý có thể đối diện với các sự cố như:

  • Tủ mất khả năng làm mát.
  • Tủ bị oxi hóa bên trong ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
  • Tủ bảo quản thực phẩm có tiếng kêu bất ổn.
  • Dàn nóng quá tải về nhiệt.
  • Bộ chỉnh nhiệt không còn chính xác.
  • Tủ bị thất thoát nhiệt thường xuyên.
  • Dây điện trợ bị đứt hoặc tủ bị rò điện.

thanh-ly-tu-mat-600x600

Những sự cố kỹ thuật này làm cho bạn khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, chi phí để sửa chữa cũng tốn kém. Bạn phải tốn thời gian vào những việc không tên.

Tham khảo: tủ đông công nghiệptủ đông 4 cánhtủ cấp đông công nghiệptủ đông inoxtủ đông nhà hàng

Muốn mua thanh lý tủ siêu thị thì kiểm tra bằng cách nào?

Tủ thanh lý không có đầy đủ kích thước như tủ mới, vì thế cần có thời gian để “săn” được chiếc tủ phù hợp.

Kiểm tra cơ bản

Kiểm tra hệ thống máy móc của tủ bằng cách vận hành thử. Cắm tủ vào điện trong khoảng 5 phút để kiểm tra: Tủ còn làm lạnh tốt không, làm lạnh nhanh hay lâu. Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn sấy kính còn hoạt động hiệu quả không, các nút điều chỉnh nhiệt độ có còn chính xác không hệ thống đèn chiếu sáng, đèn sấy kính. Khi vận hàng tủ có phát ra tiếng ồn lớn là tủ đã sử dụng lâu ngày không bảo hành thường xuyên.

trung tam bao hanh va sua chua dien lanh

Lưu ý khác

Thông thường tủ đã sử dụng từ 8-10 năm gần như hoạt động không còn hiệu quả. Do vậy, khi mua tủ thanh lý cần biết được tủ đã được mua từ năm nào, sử dụng trong khoảng thời gian bao nhiêu lâu .

Một số hãng tủ mát siêu thị thanh lý được lựa chọn nhiều là dòng tủ nhập khẩu, tủ có thương hiệu. Các dòng tủ lắp ráp, Bên cạnh đó một số hãng tủ có thương hiệu nổi tiếng có thời hạn sử dụng lâu và khá bền. Các dòng tủ giá rẻ, tủ lắp ráp thanh lý thường kém bền và không nên, sử dụng .

frozen-food-1336013_1280 (1)

Tóm lại, khách hàng có thể nhận thấy rằng goài việc tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu, mua thanh lý tủ mát siêu thị tại các cửa hàng có rất nhiều bất cập. Nếu chọn mua tủ cũ cần phải biết cơ bản về các thông số kỹ thuật để chọn được chiếc tủ còn tốt.

Tuy nhiên, với những chiếc tủ thanh lý không tránh khỏi việc xảy ra trục trặc, hỏng hóc, tủ không bền, không còn thời hạn bảo hành, chi phí sửa chữa tốn kém., mỗi lần hỏng tủ thực phẩm bị hư hỏng theo, làm gián đoạn hoạt động bán hàng. Do vậy, bạn nên cân nhắc khi chọn mua tủ thanh lý

Tham khảo: bàn đôngbàn lạnhbàn mátbàn saladbàn lạnh salad