topbar

Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng có diện tích dưới 25m2

Cái khó trong việc thiết kế bếp nhà hàng nhỏ (diện tích <25m²) là phải biết tận dụng tối đa diện tích. Vì vậy, bài viết dưới đây của cokhiviendong.com không nhằm mục đích bán hàng. Mà viết với mong muốn tư vấn thiết kế bếp nhà hàng, tháo gỡ khó khăn của khách hàng.

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Cần làm gì trước khi thiết kế bếp nhà hàng?

1. Đo đạc kích thước bếp nhà hàng

Đo đạc là bước đầu tiên giúp bạn biết chính xác kích thước nhà bếp của mình. Và rồi để bố trí phân chia khu, lựa chọn thiết bị bếp nhà hàng cho phù hợp. Chính vì thế, hãy đo chính xác các thông số sau: chiều dài, chiều rộng, chiều cao.

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Lưu ý: Bạn nên đo đạc kích thước của cửa ra vào, khoảng cách từ cửa đến các mặt tường. Điều này sẽ giúp quá trình thiết kế bếp nhà hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

2. Lựa chọn đơn vị thiết bị bếp công nghiệp phù hợp

Thuê một đơn vị thiết kế bếp nhà hàng công bản vẽ bếp công nghiệp là việc TẤT YẾU, cần phải làm. Tuy nhiên, cần cân nhắc những thiết kế bản vẽ phù hợp?

  • Phải là đơn vị có đủ uy tín.
  • Trong quá trình trao đổi phải thực sự hiểu những mong muốn của bạn.
  • Có giá thành không quá đắt.

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Giá không cao nhưng khi setup bếp nhà hàng phải là địa chỉ uy tín?- Thực tế có nơi nào như thế không? Bạn hãy chọn những nơi làm dịch vụ thiết kế- thi công bếp nhà hàng “trọn gói”. Và chi phí cho thiết kế, mua thiết bị, thi công cao riêng lẻ cao hơn nhiều so với làm “từ A-Z”.

Trước khi bắt tay vào quá trình setup, thi công bếp nhà hàng bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ những thông tin cần thiết. Hãy tham khảo thêm những lời tư vấn thiết kế bếp nhà hàng nhỏ dưới đây nhé!

Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng có diện tích dưới 25m²

Lựa chọn kiểu thiết kế bếp phù hợp

Có 3 kiểu thiết kế chính trong các bếp nhà hàng: kiểu ốc đảo, kiểu dọc theo tường và bố trí bếp theo dây chuyền hoạt động. Mỗi kiểu thiết kế lại phù hợp với những loại bếp khác nhau.

Tư vấn thiết kế bếp công nghiệp theo kiểu ốc đảo

Ốc đảo là kiểu thiết kế dành riêng cho những căn bếp nhỏ, có kích thước gần vuông (chiều dài ≈ chiều rộng). Theo kiểu thiết kế này, khu nấu chính sẽ được đặt ở trung tâm của bếp, các khu vực còn lại được đặt xung quanh.

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Thiết kế kiểu ốc đảo sẽ giúp tận dụng được triệt để không gian, diện tích của các căn bếp có kích thước vuông

Bố trí bếp theo dây chuyền hoạt động

Khác với kiểu ốc đảo, bố trí theo dây chuyền hoạt động lại tuân thủ đúng theo nguyên tắc hoạt động một chiều trong nhà bếp. Các khu vực sẽ lần lượt theo thứ tự: khu bảo quản → khu sơ chế → khu nấu chính → khu ra thức ăn.

⇒ Đây là kiểu thiết kế đặc biệt phù hợp với những căn bếp nhỏ, có kích thước dài- hẹp

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Kiểu thiết kế phân khu dọc theo tường

Từng khu vực nấu nướng sẽ được sắp xếp, phân chia dọc theo vách tường. Đặc biệt là những điểm chung của căn bếp được bố trí theo kiểu dọc theo tường. Đây là những thiết bị bếp công nghiệp được thiết kế dành cho những căn bếp có chiều dài. chiều rộng không bằng nhau.

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Thiết kế dọc theo vách tường là kiểu thiết kế phổ biến nhất ở Việt Nam

Việc đo đạc kích thước bếp cẩn thận là bước vô cùng quan trọng. Chính vì vậy hãy chọn kiểu bố trí, phân khu thực sự phù hợp với bếp của mình.

Hướng dẫn cách phân chia diện tích cho từng khu vực bếp nhà hàng

Cái khó nhất trong việc thi công bếp công nghiệp nhỏ là: Phân chia diện tích cho từng khu bếp nấu như thế nào? Đây là cách mà nhiều người vẫn thường sử dụng. Tính diện tích trung bình mỗi khu và thay đổi kích thước từng khu vực.

Chẳng hạn: Nhà hàng của bạn 25m², bạn muốn chia thành 5 khu vực → Diện tích trung bình 5m²/khu. Tuy nhiên, nhà hàng của bạn không bảo quản thực phẩm nhiều mà chủ yếu sử dụng đồ tươi sống → Diện tích cho khu bảo quản ≈ 3m², thay vào đó, khu sơ chế có diện tích 6-7m²

tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Lời khuyên lựa chọn thiết bị cho những bếp nhà hàng nhỏ

Diện tích vấn đề lớn để bạn lựa chọn những thiết bị nấu đa năng. Tích hợp nhiều chức năng là giải pháp tối ưu. Lựa chọn những thiết bị đa năng giúp giảm lượng thiết bị phải mua. Từ đó nhà bếp trở nên gọn gàng hơn.

Bên cạnh đấy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị đa năng hay tích họp nhiều chức năng như: tủ hấp công nghiệp đa năng, bếp Âu có lò nướng, bàn mát, các loại kệ inox gắn liền với chậu rửa…

tủ hấp công nghiệp

Tủ hấp công nghiệp

bàn mát

Bàn mát công nghiệp

kệ inox gắn liền bàn bếp

Kệ bếp inox 

Cơ khí Viễn Đông là một đơn vị hiện nay đang cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, tư vấn thiết kế bếp nhà hàng cũng như thi công trọn gói. Hãy đến ngay các chi nhánh gần nhất để biết thêm thông tin nhé!

>>> Lắp đặt bếp nhà hàng mất bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian