topbar

Có nên chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công cho bếp nhà hàng của bạn không?

Những năm gần đây việc lựa chọn đơn vị setup bếp sao cho phù hợp, đảm bảo được rất nhiều chủ các nhà hàng quan tâm. Và nhiều người vẫn thường đặt câu hỏi rằng: “Có nên chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công hay không?” Đừng băn khoăn nữa, hãy cùng cokhiviendong.com đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Có nên chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công không?

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm các đơn vị này nhé!

1. Đơn vị vừa thiết kế vừa thi công tự chủ về việc thiết kế và cung cấp thiết bị

Ngoài những đơn vị vừa nhận thiết kế vừa thi công thì trên thị trường còn có một loại đơn vị cung cấp khác dưới hình thức chỉ cung cấp sản phẩm chứ không thiết kế. Nếu như khi lên bản vẽ setup bếp nhà hàng, họ muốn thuê một bên thứ 3 để thiết kế thì sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề bất cập. Chẳng hạn như:

  • Đơn vị này không có đủ các thiết bị trên bản vẽ thiết kế
  • Những sản phẩm của đơn vị cung cấp chưa thực sự phù hợp với yêu cầu của bản vẽ

Nhưng với một đơn vị vừa nhận thiết kế vừa thi công, họ sẽ biết mình có những sản phẩm, thiết bị bếp gì từ đó sẽ đưa ra cho bạn bản thiết kế với những đề xuất tốt nhất, lựa chọn tốt nhất.

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

2. Lựa chọn đơn đơn vị vừa thiết vừa thi công giúp bạn dự trù trước được ngân sách

Khi nhận được bản vẽ thiết kế bếp nhà hàng, bạn sẽ được thông báo về mức giá tổng thể. Nếu như mức giá quá cao, vượt quá khả năng chi trả của bạn thì cũng có thể dễ dàng điều chỉnh, thay thế bằng nhiều lựa chọn khác.

Nhưng đối nếu như bạn lựa chọn đơn vị chỉ cung cấp thiết bị bạn sẽ phải đối mặt với 2 tình huống: hoặc giá có thể vượt xa dự tính ban đầu của bạn do phải thuê thêm 1 bên thứ 3 thiết kế hoặc chấp nhận mức giá đó và đổi lại có thể là sự thiết kế bất hợp lý trong căn bếp nhà hàng của bạn.

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Chính vì thế, lựa chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công dường như là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn đấy!

3. Đơn vị vừa thiết kế vừa thi công sẽ đảm bảo cho bạn rất nhiều “sự phù hợp”

Phù hợp với công suất, đặc điểm nhà hàng

Trước khi lên bản thiết kế, đơn vị thiết kế sẽ tiến hành đo đạc, điều tra kĩ lưỡng và dĩ nhiên những thiết bị bếp công nghiệp mà đơn vị đó đề xuất đều là những thiết bị phù hợp nhất với năng suất của nhà hàng của bạn.

Giả sử, nếu như diện tích bếp ăn nhà hàng của bạn không quá lớn nhưng khách hàng lại quá đông và bạn muốn setup bếp theo kiểu nhỏ gọn và có thể giúp hoạt động của các nhân viên nhà bếp nhanh chóng hơn? Đơn vị vừa thiết kế, vừa thi công có thể đưa ra rất nhiều đề xuất trên bản thiết kế sao cho đạt được sự phù hợp nhất với nhà hàng của bạn như: “Nên thiết kế bếp theo kiểu ốc đảo, kiểu dây chuyền? hay “Nên chọn những thiết bị gì nhỏ gọn, phù hợp với công suất, đặc điểm hoạt động nhà hàng của bạn?”

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

 

Tham khảo: >>> Tìm hiểu về 3 mẫu thiết kế bếp nhà hàng mới nhất <<<

Phù hợp với những người trực tiếp sử dụng những thiết bị trong bếp

Tuy bạn là chủ nhà hàng, là người quyết định thiết kế bếp công nghiệp như thế nào nhưng những nhân viên nhà bếp mới trực tiếp là những người sử dụng các thiết bị trong bếp. Một thiết bị trong bếp được coi là hài hòa, phù hợp với gian bếp chỉ khi nó thực sự phù hợp với những người trực tiếp sử dụng.

Phù hợp với người sử dụng là như thế nào? Đó là khi kích thước, độ cao của các thiết bị phù hợp, là khi vị trí của chúng được sắp xếp hợp lý, thuận tiện cho các hoạt động trong nhà bếp và là khi thực sự phù hợp với mục đích của người sử dụng.

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Trên thực tế, những đơn vị chỉ nhận thi công cũng có thể dễ dàng thay đổi kích thước hay vị trí sắp xếp của các thiết bị trong bếp nhà hàng cho phù hợp nhưng một sự thay đổi nhỏ cũng có thể phá vỡ kết cấu hài hòa ban đầu của bản vẽ. Đây cũng chính là nhược điểm của những đơn vị chỉ nhận thi công mà không thiết kế, đồng thời cũng là điểm vượt trội của những đơn vị có thể thực hiện được cả 2 điều này.

Những nhà hàng như thế nào nên chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công?

“Nhà hàng của mình có thực sự cần thiết phải chọn một đơn vị vừa thiết kế vừa thi công?”- Đây là câu hỏi được khá nhiều chủ nhà hàng băn khoăn, vậy những nhà hàng như thế nào mới thực sự nên lựa chọn? Bạn nên lựa chọn nếu như nằm trong những trường hợp dưới đây nhé!

→ Cần setup một bếp nhà hàng hoàn toàn mới: Khi chưa có kinh nghiệm, không biết setup sao cho khoa học, hợp lý thì việc lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế, vừa thi công là lựa chọn tốt nhất cho bạn đấy!

→ Khi muốn nâng cấp, thay đổi bếp nhà hàng hiện tại: Có thể bạn muốn thay đổi để phù hợp với lượng khách phục vụ mỗi ngày của bạn thì việc bố trí, sắp xếp lại hay thay đổi các thiết bị sao cho phù hợp thì việc cần một đơn vị làm được cả 2 nhiệm công việc là điều vô cùng cần thiết.

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Nếu như bạn chỉ muốn mua một vài thiết bị thì chọn một đơn vị thiết kế vừa thi công cũng không sao cả, chỉ cần sản phẩm của họ thực sự chất lượng, đảm bảo và phù hợp với nhu cầu bếp nhà hàng của bạn thôi!

Tham khảo: >>> Những kinh nghiệm, chú ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng <<<

Những lưu ý khi chọn đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Khi lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế vừa thi công, bạn hãy lưu ý đến những đặc điểm sau:

Đầu tiên, đơn vị đó có đủ uy tín hay không?

Thứ hai, các sản phẩm, thiết bị bếp nhà hàng có đa dạng hay không?

Thứ ba, chế độ bảo hành tại đơn vị đó có đủ tốt hay không?

Thứ tư, đơn vị đó có nhiều chi nhánh hay không? Các sản phẩm có dễ dàng tiếp cận hay không?

Hãy lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế vừa thi công có thể đáp ứng đủ các đặc điểm kể trên nhé!

đơn vị vừa thiết kế vừa thi công

Là một đơn vị vừa thiết kế vừa thi công luôn nằm trong top những công ty uy tín, chất lượng nhất Việt Nam, Cơ khí Viễn Đông tự tin có thể cung cấp cho bếp nhà hàng của bạn những sản phẩm chất lượng nhất với chế độ bảo hành tốt nhất. Và hy vọng rằng với những gì mà Viễn Đông tư vấn cho bạn, bạn có thể lựa chọn được nơi setup tốt nhất, phù hợp nhất với bếp nhà hàng của bạn.

>>> 5 tiêu chí chọn đơn vị thiết kế bếp nhà hàng bạn cần biết