topbar

Hướng dẫn phân biết các dòng máy xay giò chả công nghiệp

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC DÒNG MÁY XAY GIÒ CÔNG NGHIỆP

Hàng năm cứ đến dịp cận tết là nhu cầu tiêu thụ giò chả tại nước ta lại tăng lên nhanh chóng. Đi kèm với đó là nhu cầu đầu tư những chiếc máy xay giò chả công suất xay lớn hơn, an toàn hơn, đảm bảo vệ sinh hơn. Xuất hiện trên thị trường từ hơn 10 năm nay những chiếc máy xay giò chả dùng biến tần thường được dân làm giò chả chuyên nghiệp rỉ tai nhau là cứu cánh cho những dịp năm hết tết đến này.

Ưu điểm của các dòng máy xay giò công nghiệp dùng biến tần là an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, năng suất cao mỗi lần xay từ 5kg – 10kg – 15kg thậm chí lên  đến 25kg/mẻ giúp đáp ứng được nhu cầu giò chả tiêu thụ những ngày lễ tết. Tuy nhiên việc lựa chọn được một chiếc máy xay giò công nghiệp dùng biến tần cũng không phải là dễ. Đảo qua một vòng các cơ sở đang bán mặt hàng máy xay giò công nghiệp thì ngay những người trong nghề như chúng tôi cũng phải hoang mang vì không biết đâu mới là máy tốt, mua máy ở đâu thì uy tín.

20160830_111415

Để tránh việc mua phải hàng nhái, gian lận về năng suất sau đây Anh Lý Thanh Bình – Kỹ thuật trưởng của Cơ khí Viễn Đông sẽ tư vấn cho các bạn về cách chọn mua máy xay giò Công nghiệp:

Việc mua máy xay giò Công nghiệp thì quý vị cần quan tâm đến hai thông số sau:

 – Thông số mô tơ: Thông thường các loại mô tơ dùng cho máy xay giò Công nghiệp sẽ là mô tơ Nhật Bãi với các mức công suất từ 3HP (2,2Kw), 5HP (3,7Kw), 7,5HP (5,5KW)…. cho đến 20HP (15Kw). Nếu quý vị đang muốn tìm mua một chiếc máy xay giò thì quý vị nên quan tâm đến công suất mô tơ thay vì năng suất xay. Ví dụ nếu quý vị muốn mua một chiếc máy xay giò 5kg thì quý vị nên quan tâm đến công suất mô tơ là 2,2Kw hay 3,7Kw thay vì chỉ dựa vào sự tư vấn của nơi bán máy đó xay được 5kg giò hay không.

– Theo Anh Bình, công suất mô tơ lựa chọn cho máy xay giò bao giờ cũng vượt khoảng 15% khả năng xay của máy để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho máy. Ví dụ một máy xay giò 5kg sẽ dùng mô tơ 3,7Kw, mô tơ này cho năng suất xay tối đa 6,5kg giò chả nhưng tại Cơ khí Viễn Đông chỉ lắp trên các máy xay 5kg để đảm bảo tuổi thọ máy cho khách hàng.

>>> Sở hữu dây chuyền làm giò chả 4 thiết bị với 50 triệu!

Tuy nhiên vì lợi nhuận một số cơ sở đang sử dụng mô tơ công suất 2,2Kw cho các máy xay giò 5kg sau đó bằng các thủ thuật ép công suất mô tơ. Vậy nên ban đầu các máy xay giò này sẽ xay ở mức khoảng 4,5kg giò nhưng sau một thời gian năng suất xay và tuổi thọ máy sẽ đi xuống nhanh chóng. Tương tự các máy xay giò 10kg thì mô tơ chuẩn phải đạt công suất 7,5HP (5,5Kw) và máy xay giò 15kg là 10HP (7,5Kw)

Thông số biến tần: Thông số biến tần sẽ tương đương với thông số mô tơ. Do đó nếu quý vị chẳng may mua phải một chiếc máy xay giò bị ăn gian công suất mô tơ thì chiếc biến tần đó cũng bị ăn gian công suất. Thay vì mua được một chiếc máy xay giò 5kg với công suất mô tơ 3,7Kw và công suất biến tần 3,7Kw xay tối đa được 6,5kg giò thì quý vị lại mua phải một chiếc máy 5kg với công suất mô tơ 2,2Kw và biến tần 2,2Kw chỉ xay được 4,5kg giò

may-xay-gio-cha-vien-dong-05

Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc máy xay giò chất lượng?

  • Đầu tiên quý vị hãy lựa chọn một công ty uy tín, thông tin rõ ràng và tốt nhất là có máy để quý vị có thể đến xem trực tiếp.
  • Yêu cầu kiểm tra thông số mô tơ: Đối với mô tơ Nhật bãi thì tem mác mô tơ thường không còn vì thế hãy yêu cầu nơi bán cho thợ mô tơ của quý vị đo công suất mô tơ.
  • Yêu cầu kiểm tra thông số biến tần: Đối với thông số biến tần quý vị có thể kiểm tra bằng tem của nhà sản xuất. Nếu nơi bán không cho xem tem thông số biến tần thì đó là một điểm nghi vấn, quý vị nên kiểm tra kỹ.
  • Thông thường trên tem thông số của nhà sản xuất biến tần sẽ có Out put 1 và Out put 2, khi đó thông số Out put 1 sẽ là công suất của biến tần mà bạn đang dự định mua. Ví dụ trên tem thông số của biến tần có ghi Out put 1: 4kw, Out put 2: 5,5Kw thì công suất biến tần của bạn là 4Kw. Tuy nhiên đối với dòng biến tần dùng điện một pha 220V thì chỉ có một Out put và đó chính là công suất biến tần.

Tham khảo thêm: Dây chuyền sản xuất giò chả chuyên nghiệp!

Hoặc quý vị có thể nhận biết bằng cách sau: Thường các loại máy xay giò gian lận về công suất thì bao giờ tốc độ vòng quay của máy cũng sẽ thấp hơn máy xay giò đủ công suất. Hãy quan sát trên màn hình biến tần có các dãy số đỏ nhảy liên tục. Nếu sau khi quý vị vặn núm tăng tốc độ mà dãy số đó chỉ lên tới 70.00 thì chắc chắn chiếc máy xay giò đó đã bị gian lận công suất. Nếu máy xay giò đủ công suất thì dãy số đó phải lên tới 80.00. Vì dãy số đó thể hiện tần số dòng điện (tốc độ mô tơ) Các máy xay giò gian lận công suất sẽ phải cài đặt tần số thấp hơn để tốc độ máy chậm đi thì mới xay đủ được 4~5kg giò. Với việc tốc độ máy chậm sẽ làm chất lượng giò giảm, giò không ngon, mặt giò không mịn, giò dễ bị bở.

Tham khảo: Dây chuyền làm giò chả hiện đại, đầy đủ thiết bị nhất!

Bạn có thể xem thêm quy trình làm giò chả trong 1 trang giấy

quy-trinh-may-xay-gio

>> Những lưu ý khi mua và gửi máy xay giò chả đi nước ngoài