topbar

Hướng dẫn sử dụng máy ép nước cốt dừa công nghiệp đúng cách

70% lỗi khi sử dụng máy ép nước cốt dừa là do cháy motor – chi phí bảo hành rất cao nếu lỗi do bạn sử dụng. Trường hợp này không chỉ khách mới dùng không đúng cách mà cả khách cũ cũng không ngoại lệ, đừng chủ quan.

máy ép nước cốt dừa công nghiệp

Đọc kỹ thông tin sau sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy ép nước cốt dừa sao cho hiệu quả, an toàn và tránh các hư hỏng không đáng có.

Áp dụng với dòng máy ép nước cốt dừa công nghiệp motor mới và máy motor cũ.

may-ep-cot-dua-cong-nghiep-1hp-11

I. Hướng dẫn sử dụng máy ép nước cốt dừa 

Trước khi sử dụng máy ép nước cốt dừa qua, bạn có thể cho nước vào khay vệ sinh sơ qua các bộ phận tiếp xúc với dừa trong quá trình ép như khay chứa dừa, bộ phận đầu ép để đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

mmay-vat-nuoc-cot-dua-cong-nghiep-2hp-1

Bước 1: Cho dừa lên khay chứa. Để sẵn xô hứng nước cốt dừa phía dưới và túi lớn chứa xác dừa phía trước máy.

Bước 2: Kết nối máy với nguồn điện, xoay công tắc theo chiều kim đồng hồ để máy vận hành ép.

Bước 3: Dùng muôi gỗ đẩy, gạt dừa từ từ xuống khe để ép mà không phải cố gắng đẩy nhanh một khối lượng lớn, vì có thể làm kẹt máy và ép không kiệt gây hao phí.

gia may vat nuoc cot dua

Bước 4: Ép liên tục hết khay này đến khay khác nhưng không quá 30 phút. Trường hợp, máy bị kẹt dừa bạn nên xoay ngay công tắc ngược chiều kim đồng hồ để đùn dừa ngược lên. Tắt máy sau khi sử dụng xong.

máy ép nước cốt dừa

Máy ép nước cốt dừa công nghiệp ép cốt dừa kiệt đến mức nào?

Trung bình 1Kg cơm dừa sẽ khoảng 0.67Kg cốt dừa và phần còn lại là xác bã. Nếu sử dụng máy ép nước cốt dừa công nghiệp Viễn Đông sẽ ép ra tối thiểu 0.63kg cốt dừa, như vậy tỷ lệ kiệt trên 90%.

Chỉ cần ép 1 lần duy nhất. Vì ép lại, thực ra, cốt dừa hầu như không ra hoặc ra nhưng không đáng kể nên sẽ là mất công cho bạn và tốn điện.

gia may ep nuoc cot dua

Với một người vận hành máy, dòng máy vắt nước cốt dừa công nghiệp 2HP motor mới mỗi giờ cho năng suất ép từ 40-50Kg, mức năng suất này tương đương với 3 nhân công làm việc liên tục trong cùng 1 thời gian.

Tham khảo: Máy vắt nước cốt dừa bằng chạy điện giá bao nhiêu?

máy vắt nước cốt dừa

Những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi sử dụng máy ép nước cốt dừa

Máy vắt nước cốt dừa công nghiệp Viễn Đông, ép một lần đã kiệt trên 90%. Hầu như xác dừa đã kiệt hoàn toàn và bay ra phía trước sau lần ép đầu. Bạn không nên ép lại, vì lúc này bã dừa không còn tinh dầu nên có thể gây đứng máy, để lâu có thể cháy động cơ.

may-vat-nuoc-cot-dua-cong-nghiep-7

  • Sau khi sử dụng máy ép nước cốt dừa xong nên vệ sinh ngay. Vết bẩn, xác dừa và tinh dầu dừa bám lâu sẽ khó vệ sinh hoặc gây kẹt máy ở phần đầu ép.
  • Nếu máy bị kẹt lúc ép, nên xoay ngay công tắc ngược chiều kim đồng hồ để máy đùn ngược lên, tránh để lâu có thể gây cháy motor.
  • Bạn phải chắc chắn ngắt kết nối nguồn điện vào máy khi cần vệ sinh và bảo trì.
  • Không đẩy, gạt dừa bằng tay, thìa, dao… mà dùng muôi gỗ để đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng máy ép nước cốt dừa liên tục quá 30 phút mỗi lần để đảm bảo độ bền.
  • Không để động cơ bị nhiễm nước khi vệ sinh.
  • Để máy nơi khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có thể tự tin sử dụng máy ép nước cốt dừa của mình! Nếu có nhắc thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể để lại bình luận phía dưới để được hỗ trợ.