topbar

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Xúc xích là món ăn được rất nhiều gia đình ưa thích sử dụng, nhất là trẻ con với mùi vị thơm ngon và rất dễ ăn. Tuy nhiên, trên thị trường xúc xích rất dễ làm giả nên tự làm xúc xích tại nhà là cách để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như sức khỏe của gia đình tốt nhất.

Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm xúc xích tại nhà vô cùng đơn giản với chiếc máy xay thịt nhé.

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt

Nguyên liệu cần có để làm xúc xích tại nhà

  • Thịt ba rọi: 500gr (xúc xích làm bằng thịt ba rọi sẽ ngon và không bị khô).
  • Lòng non: 200gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Tiêu đen: 50gr
  • Hạt nêm, nước mắm, đường, muối và rượu trắng.
  • Dây chỉ và máy xay thịt làm xúc xích.

Các bước làm xúc xích như sau:

– Thịt ba rọi thái nhỏ và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

– Ướp thịt ba rọi với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng cafe hạt tiêu, 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng rượu trắng. Tất cả trộn đều. Ướp trong khoảng 30 phút để cho thịt ngấm gia vị.

– Trong quá trình chờ thịt ướp, lấy lòng non ngâm nước muối pha loãng và bóp thật sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch cho hết lớp nước muối. Tiếp theo, lộn ngược lòng non ra và dùng chanh chà, bọp kỹ. Sau đó rửa sạch lại với nước. Cuối cùng, cho giấm vào bóp thêm 1 lần nữa rồi rửa lại với nước sạch. Để lòng ráo nước và dùng chỉ buộc chặt 1 đầu  của đoạn lòng lại.

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt

– Sau khi ướp thịt ba rọi xong, chuẩn bị máy xay thịt làm xúc xích TS–102 và phễu làm xúc xích đi kèm với máy. Lấy phễu gắn vào đầu lòng chưa buộc. Giữ phễu đặt sát vào đầu ra thịt của máy xay thịt và bắt đầu bỏ thịt đã được ướp vào để xay. Giữ chắc phễu đến khi thịt làm xúc xích được xay hết và đùn vào trong ruột non, buộc chặt đoạn xúc xích lại khi đã đùn xong. Chia nhỏ đoạn xúc xích vừa làm theo ý muốn.

– Hấp xúc xích từ 30 – 40 phút kể từ lúc nước sôi để xúc xích chín. Chú ý trong quá trình hấp dùng tăm xiên vài lỗ trên xúc xích để xúc xích thoát được hơi nước. Sau khi hấp xong thì cắt xúc xích thành từng chiếc rời là đã có thể sử dụng ngay.

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt

– Bảo quản xúc xích bằng tủ lạnh, trong thời gian ngắn thì để ngăn mát còn muốn sử dụng trong thời gian dài thì hãy để ngăn đông tủ lạnh.

Làm xúc xích tại nhà đơn giản với máy xay thịt

Làm xúc xích tại nhà với máy xay thịt làm xúc xích hết sức đơn giản và dễ dàng đúng không nào. Hãy nhanh tay vào bếp để làm những chiếc xúc xích ngon nhất cho gia đình bạn nhé.

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%