topbar

Nồi nấu cháo công nghiệp đang là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho quán cháo

Nồi nấu cháo công nghiệp đang là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho quán cháo

Nhu cầu nấu những nồi cháo lớn hiện nay rơi vào các: quán cháo, cửa hàng cháo dinh dưỡng, trường mầm non.. Vấn đề mà bạn gặp phải hằng ngày là nấu một lượng cháo lớn, hay bị đóng cặn hao hụt, sơ ý để lửa quá lớn làm nước chao khê và bị xỉn màu, hay bị trào ra ngoài mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn điện…

Bạn vẫn nấu cháo bằng một trong 2 loại nồi sau

Đặc điểm Nồi cơm điện công nghiệp Nồi nhôm dung tích lớn
Dung tích nồi Dung tích lớn nhất hiện nay là 30L; nhưng rất khó tìm mua vì nồi 30L không phổ biến, dung tích phổ biến hiện nay là nồi 10L. Dễ dàng tìm mua và đặt hàng theo dung tích riêng.
Tính năng Chuyên dùng để nấu cơm, nấu cháo vẫn được những dễ bị trào và đóng cặn dưới đáy nồi. Chuyên dùng để nấu nước dùng, hầm xương.. không thích hợp đun các dung dịch đặc dễ đóng cặn.

Đáy nồi mỏng, không chống dính nên đun nhiệt trực tiếp làm cháo nhanh bị đóng cặn, sinh cháy khét.

Giá thành Nồi công nghiệp có giá cao, dung tích nhỏ nên bạn phải cần đến nhiều nồi

 

Nồi nhôm thông thường có giá không cao.
Nhược điểm Chuyên dùng để nấu cơm nên nấu cháo hay bị trào mất vệ sinh, nguy cơ rò điện rất cao, nhanh làm hỏng nồi.

 

Sử dụng lò than hoặc bếp gas đun nấu trong thời gian dài ngoài nguy cơ cháy nổ thì nhiệt độ căn bếp tăng cao, vô cùng oa bức, khó chịu.. Nhất là vào mùa hè thì nóng như cái “lò nung”.

Dùng lò than rất hại cho sức khỏe, một trong những nguyên nhân lớn gây ung thư, nếu hít quá nhiều khói từ bếp than bạn sẽ có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…

 

Tuy có nhiều bất ổn,nhưng điều không thể phủ nhận là các cách nấu này tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu nên nhiều cửa hàng ngại chuyển đổi cách làm mới.

Về lâu về dài để chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì giải pháp duy nhất hiện nay là các nồi nấu cháo công nghiệp, đây là cách làm đơn giản như không phải làm gì vì:

Không bị đóng cặn sinh cháy két – Không một mẻ cháo nào bị đổ đi vì quá cháy khét

Nồi nấu cách thủy. Nhiệt được truyền gián tiếp khi nấu nên không sinh cháy, thanh nhiệt làm sôi dầu ăn và truyền lên thành nồi phía trên đun hầm cháo.

Cánh vét làm việc liên tục, vét sát đáy nồi để cháo không bị đóng cặn, nhanh nhuyễn, rút ngắn thời gian nấu so với thông thường.

Dung dịch cách thủy là dầu ăn, nóng hơn nhiệt độ sôi của nước khi làm dung dịch cách thủy nên hầm cháo nhanh sôi và giữ nóng tốt.

Không phải trông chừng khuấy đảo – Gần như bạn không phải làm gì

Nồi hầm nấu tự động hoàn toàn. Thành nồi dày cách thủy, cánh khuấy được vận hành bằng động cơ, chỉ cần cài đặt nhiệt độ, thời gian nấu… và bạn yên tâm làm việc khác.

Ban đầu, điều chỉnh mức nhiệt tối đa cho cháo sôi bùng vài dạo, rồi hạ mức nhiệt vừa để hầm đến khi gạo nở bung, cháo sẽ nhanh nhừ hơn. Khi nấu cháo, bạn nên cho vào nồi vài giọt dầu ăn, khi sôi vặn nhiệt vừa, dù cháo sôi cũng không trào ra ngoài.

Tiện dụng nhờ dùng điện – Xu thế hiện nay

Không riêng gì nồi nấu cháo công nghiệp, hiện nay các dòng nồi dùng điện rất được ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí, an toàn, không tỏa nhiều nhiệt, không mất nhiều thời gian để vệ sinh sau khi dùng…

Nồi nấu cháo công nghiệp được làm ra chuyên dùng để nấu cháo quy mô công nghiệp, thiết kế theo yêu cầu riêng; cũng vì thế mà ngoài dung tích lớn nồi là giải pháp kinh tế với nhiều tiện ích thay thế cho các nồi truyền thống. 

>> 4 lưu ý không thể bỏ qua khi đặt nồi nấu cháo công nghiệp


Xem thêmmáy buộc chỉ xúc xíchmáy cán bột mini.

Tham khảoNồi nấu phởtủ hấp cơmmáy xay sinh tố công nghiệp