topbar

Sử dụng máy se bột làm bánh trong dây chuyền làm bánh mì

Trong dây chuyền làm bánh mì đầy đủ, không thể thiếu được sự hỗ trợ của máy se bột làm bánh mì. Thông thường các cơ sở làm bánh có quy mô nhỏ hoặc mới mở sẽ không đầu tư dòng máy này và tự vê bột thủ công. Nhưng khi đã mở rộng hơn, có năng suất cao thì chắc chắn bạn phải có dòng máy này để tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

Vai trò của máy se bột làm bánh

se-bot-mi-bang-may

Trong quy trình làm bánh mì, để tạo hình bánh từ bột đã được trộn thì bạn phải vê bằng tay nếu không có thiết bị hỗ trợ. Việc vê bột tạo hình này khá tốn thời gian cũng như công sức, hơn thế nữa cũng không thể đều nhau như một khiến bánh khi nướng xong cái to cái nhỏ.

se-bot-bang-tay

Chính vì vậy, máy se bột làm bánh ra đời là công cụ giúp công đoạn này nhẹ nhàng hơn, cũng tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công. Các khối bột được vê tròn đều như một với kích cỡ, độ dài bằng nhau.

may-se-bot-vien-dong

Như vậy, máy se bột làm bánh có vai trò rất quan trọng trong một tiệm bánh mì, bánh ngọt. Se bột tạo hình đa dạng kích cỡ, tròn, dài khác nhau. 

Máy se bột làm bánh sử dụng kết hợp với các loại máy móc nào trong dây chuyền máy móc làm bánh mì?

Một tiệm bánh sở hữu dây chuyền sản xuất bánh mỳ đầy đủ sẽ bao gồm các thiết bị sau:

Máy trộn bột, đánh trứng –> Máy chia bột –> Máy se bột làm bánh –> Tủ ủ bột –> Lò nướng bánh 

Dây-chuyền-làm-bánh-mì-đầy-đủ-thiết-bị

Máy se bột cũng là một thiết bị không thể thiếu nếu bạn vận hành dây chuyền làm bánh mì quy mô lớn, giúp tăng năng suất đáng kể, giảm thiểu chi phí nhân công mà bánh thành phẩm lại đều nhau.

Máy se bột làm bánh hiện nay có các loại 1 băng- 2 băng- 3 băng tải để bạn lựa chọn, có càng nhiều băng tải thì phần tác động của người làm càng ít. Giá thành các dòng máy này chỉ chênh lệch nhau nhiều nhất là 3 triệu đồng.

may-se-bot-mi-viet-nam-3

Nếu sử dụng máy vê bột 3 băng tải, giá khoảng 28 triệu đồng, bạn chỉ cần thuê 1-2 nhân công để vận hành máy cho năng suất 1000- 1200 bánh mỗi giờ

Đối với cơ sở làm bánh nhỏ và mới mở có thể không nhất thiết phải sử dụng máy se bột làm bánh. Nhưng tiệm bánh lớn, năng suất làm bánh cao thì bắt buộc phải có để se bánh đều, đẹp và tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.

Với mức giá chỉ 25- 28 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy se bột tăng năng suất đáng kể, thiết kế gọn, tiện lợi.

Lưu ý: trên thị trường hiện đang cung cấp một số dòng máy se bột Trung Quốc

Máy se bột xuất xứ Trung Quốc có mức giá khoảng 32- 36 triệu đồng nhưng chất lượng bánh được se không khác biệt so với máy se bột Việt Nam. Đặc biệt linh kiện thay thế không có sẵn nên khi có hỏng hóc cũng rất khó sửa, làm gián đoạn sản xuất.

Tại sao không lựa chọn máy se bột Trung Quốc

>> Các dòng máy se bột Việt Nam HOT nhất hiện nay có gì khác biệt?