topbar

Những lý do khiến bạn từ bỏ ý định mua máy se bánh mì cũ

Không ít các cơ sở làm bánh chọ mua máy se bánh mì cũ để tiết kiệm chi phí, có tiền đầu tư các dòng máy khác. Tuy nhiên, về lâu dài liệu có thực sự tiết kiệm khi bạn sử dụng máy se bột cũ với giá thành rẻ chỉ bằng nửa tiền mua máy mới?

Điều gì khiến bạn có ý định mua máy se bánh mì cũ để sử dụng?

may-se-bot-mi-viet-nam-3

Máy se bánh mì cũ được nhiều người, nhiều địa chỉ rao bán. Không chỉ vậy còn có cả những cơ sở chuyên cung cấp máy se bột bánh mì cũ với giá thành rẻ chỉ bằng nửa tiền mua máy mới.

Tất nhiên điều quan tâm hàng đầu của người mua vẫn là giá thành, đặc biệt với các tiệm bánh quy mô nhỏ, mới mở thì tiết kiệm chi phí luôn được ưu tiên nhất. Chính vì vậy, máy se bột đã qua sử dụng được bán lại với giá thấp luôn được săn đón.

Tham khảo: Dây chuyền sản xuất bánh mì đầy đủ cho người mới bắt đầu!

may-se-bot-vien-dong

Nếu chỉ có ưu điểm giá thành rẻ, máy se bánh mì cũ liệu có đáng để đầu tư?

Ngoài lợi thế giá rẻ có tính cạnh tranh, máy se bánh mì cũ hầu như không còn ưu điểm gì khác. Thêm vào đó là khá nhiều nhược điểm khiến người dùng “hối tiếc” vì đã mua.

máy se bánh mì cũ

Các dòng máy se bột cũ được rao bán trên các trang mạng xã hội hoặc thông qua người quen giới thiệu địa chỉ thanh lý máy se bột làm bánh mì. Một số người muốn mua có thể chủ động tìm kiếm địa chỉ cơ sở cung cấp máy se bột bánh mì cũ. Chính vì vậy, khó lòng đảm bảo giá thành của máy có được minh bạch không.

máy se bột cũ-01

Một điều chắc chắn là máy sẽ không nhận được chế độ bảo hành nào từ người bán, bởi bạn đã mua máy cũ, giá thành rất rẻ. Nơi bán, thanh lý máy se bột cũng không phải nơi sản xuất hay phân phối máy móc làm bánh mì chuyên nghiệp nên không có bộ phận bảo hành hay sửa chữa.

may-se-bot-mi-viet-nam-1

Máy se bánh mì cũ sẽ không nhận được chế độ bảo hành nào từ người bán

Hầu hết các máy được bán lại đều là dòng máy mua đã lâu, mẫu mã cũ, khó tìm được linh kiện thay thế nếu có hỏng hóc. Khi đó bạn tốn nhiều thời gian và chi phí để sửa máy, gián đoạn sản xuất.

Ở các máy se bánh mì cũ, sau một thời gian sử dụng nếu vận hành và bảo quản không tốt sẽ làm giảm khả năng vê bột tròn đều, đẹp mắt. Nếu mua, bạn nên chuẩn bị bột để vận hành thử xem máy vê bột thành phẩm như thế nào.

se-bot-mi-bang-may

Để mua máy se bánh mì cũ mà hiệu quả, bạn cần kiểm tra rất nhiều yếu tố, tránh để người bán qua mặt với sản phẩm kém chất lượng.

Tổng hợp các điều trên, rất khó để bạn tiếp tục chọn mua một chiếc máy se bánh mì cũ để sử dụng cho một tiệm bánh chuyên nghiệp. Mặc dù bỏ số tiền lớn hơn để mua máy se bánh mì mới nhưng sử dụng ổn định, chế độ bảo hành 12 tháng đáng tin cậy thì hầu hết các tiệm bánh mì, bánh ngọt đều chọn mua máy mới.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn loại máy nào để vừa tiết kiệm lại vừa mang lại hiệu quả cao cho cơ sở sản xuất của mình?

>> Giá máy se bánh mì các loại trên thị trường hiện nay