topbar

Các loại máy ép dầu thực vật dùng ở quy mô vừa và nhỏ của Viễn Đông

Cơ khí Viễn Đông là đơn vị chuyên phân phối, cung cấp các thiết bị chuyên dùng cho nhà bếp, trong đó có rất nhiều loại máy ép dầu thực vật. Và để người mua có thể hình dung ra được cụ thể từng loại máy, điểm khác nhau cơ bản giữa những loại máy này thì hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu về các loại máy ép dầu Viễn Đông nhé!

Dầu hướng dương

Các loại máy ép dầu Viễn Đông

Nếu như chia theo nguyên liệu sử dụng để sản xuất:

  • Máp ép ép dầu lạc sử dụng inox
  • Máy ép ép dầu lạc sử dụng nhựa cứng 

Nếu như chia theo công suất và model máy:

  • Máy ép dầu lạc BOZY 01
  • Máy ép dầu lạc LYF501
  • Máy ép dầu lạc 356 NEW

máy ép dầu Viễn Đông

Loại ZYF501 và 356 NEW có kiểu dáng giống nhau, chỉ khác nhau về năng suất

Điểm giống nhau của các loại máy ép dầu 

Công dụng

Điểm giống nhau nhất của các loại máy ép dầu đó là ở công dụng của sản phẩm. Nhìn chung khi tìm đến dòng máy ép dầu thực vật, điều khách hàng muốn kiếm tìm đó là được trải nghiệm việc sử dụng dầu tự ép từ các  loại hạt có nguồn gốc tự nhiên như óc chó, hạt đậu phộng/ lạc, hạt mè/ vừng, hạt hướng dương,…

Tất cả máy ép dầu theo quy mô sử dụng của hộ gia đình đều dùng nhiên liệu đầu vào là điện năng, dòng điện 3 pha 220V- 50Hz. Đây là loại điện mà bất kỳ hộ gia đình nào cũng có.

đặc điểm chung

Bạn có biết vì sao nên sử dụng máy ép dầu lạc gia đình?

Tốt cho sức khỏe

Dầu thực vật được ép chủ yếu từ các loại thực vật có hàm lượng dầu cao , chứa nhiều Axit béo omega-3, omega-6 tốt cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là những người cao tuổi. Nó làm giảm lượng Cholesteron trong máu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn của máu, tốt cho hệ tim mạch và làm món ăn đỡ ngán hơn.

tốt cho sức khỏe

So sánh các dòng máy

Khác nhau về chất liệu dùng để sản xuất

Nếu như máy ép dầu lạc Bozy được sử dụng chất liệu chính là nhựa cứng chắc chắn, ưu điểm của chất liệu này là giúp máy trở nên nhẹ nhàng, nhỏ gọn và dễ mang vác di chuyển. Sử dụng nhựa cũng làm giá thành của máy rẻ đi đáng kể.

Còn với hai dòng máy còn lại là LYF501 và 356 NEW thì ngược lại, sử dụng nguyên liệu là inox bền bỉ, cứng rắn. Tuy nhiên giá thành của sản phẩm sẽ cao lên. Vì inox nặng hơn nhựa do đó mà trọng lượng của hai loại máy này cũng nặng gần gấp đôi dòng máy BOZY. 

so sánh

 Khác biệt về công suất 

Công suất điện được hiểu là thước đo tốc độ thực hiện công việc của máy móc. Ví dụ như máy ép dầu thực vật BOZY có công suất là 550W, tức là mỗi giờ sẽ tiêu tốn 0,55Kw điện. Sau mỗi lầ ép (khoảng 5h) sẽ tiêu thụ 0,55 x 5 = 2,75Kw tương đương với gần 3 số điện.

Đối với dòng LYF501 và 356 NEW thì đều cí chung công suất là khoảng 700W (tương đương 3,5 số điện/ 5 giờ).

công suất máy ép dầu

Thường thì đối với dòng máy ép này nhà sản xuất khuyến cáo chỉ nên sử dụng máy liên tục trong 5h để đảm bảo tuổi thọ của máy và động cơ.

Năng suất ép

Người mua có thể sẽ nhầm lẫn giữa hai khái niệm Năng suất và Công suất. Công suất như đã nói trên là lượng điện tiêu thụ trong 1 giờ, còn năng suất là mối quan hệ giữa sản lượng của một đơn vị kinh tế và đầu vào được sử dụng để sản xuất ra sản lượng đó. Hiểu đơn giản năng suất là số lương nguyên liệu mà máy ép được trong 1 giờ làm việc.

các loại dầu ép

Một khác biệt cơ bản nhất của 3 dòng máy trên có lẽ là ở năng suất. Dòng BOZY là dòng có năng suất thấp nhất, phù hợp với những hộ gia đình chỉ có nhu cầu ép dầu chỉ để sử dụng. Còn nếu như bạn muốn ép thêm dầu để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cửa hàng bán đồ ăn chay, hoặc muốn bán kiếm thêm thu nhập hãy thử tìm hiểu dòng 356 NEW, với công suất 5kg/ giờ

Đâu là dòng máy được nhiều khách hàng lựa chọn?

Nếu để đánh giá về sức mua loại máy nào tốt nhất có thể trả lời đó là máy ép dầu Viễn Đông BOZY 01. Chắc có lẽ nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình, hơn nữa với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng với giá thành phải chăng, tất cả điểm đó đã chiếm trọn cảm tình của các bà nội trợ! Mỗi tháng Viễn Đông đều bán đi rất nhiều máy ép dầu loại này và chủ yếu khách hàng mua đó là các bà các mẹ.

>>>Xem thêm:

máy ép dầu BOZY01

Máy ép dầu Viễn Đông BOZY01

Với những thông tin nêu trên, mong rằng bạn đã có thể phân biệt được các dòng máy cùng với nhưng đặc điểm khác biệt của từng loại. Nếu còn muốn tìm hiểu thêm và cần tư vấn hỗ trợ, gọi ngay đến hotline chi nhánh gần nhất của Viễn Đông bạn nhé!