topbar

Cách chọn thiết bị- 4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng

Với mỗi nhà hàng, các thiết bị bếp công nghiệp luôn là những thứ quan trọng, được lựa chọn kĩ càng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chủ các nhà hàng luôn lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Đừng bỏ qua bài viết này vì cokhiviendong.com sẽ mách bạn cách chọn thiết bị và 4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng nhé!

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng

Bạn là chủ một nhà hàng và đang muốn chọn những thiết bị bếp nhà hàng thì đừng giữ cái tư tưởng “đồ đắt thì lựa chọn” bởi vì đắt nhưng không phù hợp thì cũng chẳng để làm gì. Chính vì thế 4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng mà chúng tôi nhắc đến ở đây nhấn mạnh đến sự phù hợp.

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

1. Thiết bị thực sự phù hợp với không gian bếp

Không gian bếp tại các nhà hàng vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định rất lớn đến kích thước, vị trí đặt để các đồ vật sao cho phù hợp, hài hòa. Với một căn bếp có không gian, diện tích không quá lớn thì các đồ vật, các thiết bị nên chú trọng vào sự nhỏ gọn, tiện lợi, tích hợp được nhiều chức năng. Một trong những thiết bị luôn được các nhà hàng ưu tiên sử dụng chính là các loại bàn lạnh, bàn đông vì chúng vừa có thể giúp bảo quản thực phẩm, vừa có thể sơ chế thực phẩm ngay trên mặt bàn.

Không gian bếp tại nhiều nước phát triển trên thế giới được lựa chọn là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá sao của các nhà hàng. Chính vì thế, các đơn vị setup bếp nhà hàng rất chú trọng đến việc thiết kế, lắp đặt các thiết bị sao cho thuận tiện nhưng cũng phải thật hài hòa.

Tham khảo: >>> Tiết lộ công ty có dịch vụ tư vấn thiết kế bếp nhà hàng chuyên nghiệp nhất <<<

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

2. Các thiết bị phải thực sự phù hợp với sự mong muốn của nhiều người

Tại sao lại là mong muốn của nhiều người? Bởi vì bạn là người bỏ ngân sách nên điều bạn muốn chính là thiết bị nhà hàng mà bạn mua phải vừa với số tiền mà bạn có nhưng những người trực tiếp sử dụng chúng lại không phải là bạn. Những người đầu bếp, những nhân viên phục vụ trong nhà bếp mới chính là những người sử dụng chúng, là những người hiểu rõ nhất những thiết bị này cần phải có những cải tiến gì, có phù hợp hay không.

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

Với việc tham khảo ý kiến những người đầu bếp hay các nhân viên bạn có thể biết thêm nhiều điều, chẳng hạn như:

Cách phân khu bếp nhà hàng ra sao thì hợp lý?

→Thiết kế các thiết bị cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu sẽ vừa tầm với các nhân viên, tránh chới với, khó khăn trong việc tìm kiếm, khó phân chia khi nấu.

→Các thiết bị như lò nướng salamander, tủ đông công nghiệp nên được đặt để ở đâu để có thể đảm bảo được hiệu quả năng lượng?

→Các thiết bị khác trong bếp sẽ sử dụng tiện lợi nếu như đặt để đúng vị trí như: bố trí kệ song trên bồn  để ráo thực phẩm sau khi rửa; đặt kệ inox phẳng trên bàn đặt, để thức ăn…

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

Khi mua hãy nhớ một lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng chính là: phải tham khảo ý kiến của những người nhân viên của bạn để chọn ra những thiết thực sự phù hợp nhà bếp của bạn.

3. Các thiết bị trong bếp phải phù hợp với công suất nhà hàng

Vì giá thành của các thiết bị bếp nhà hàng khách sạn là không hề rẻ, chính vì thế, lựa chọn những sản phẩm phù hợp với số lượng khách là bước quan trọng giúp bạn có thể tránh được sự lãng phí không cần thiết. Ngoài tiết kiệm được nguồn ngân sách bỏ ra mua sản phẩm, một thiết bị phù hợp với công suất cũng sẽ giúp bạn hạn chế được những chi phí phát sinh như: chi phí sửa chữa, chi phí tiền điện…

Một điều quan trọng nữa đó là việc lựa chọn thiết bị inox phù hợp sẽ giúp không gian bếp nhà hàng của bạn trở nên hài hòa, gọn gàng hơn.

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

4. Thiết bị nhà bếp phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bếp nhà hàng là khu vực ẩm ướt, nhiều dầu mỡ, khói bụi, nơi chứa cả thực phẩm sống và chín chính vì thế đây là một môi trường cực tốt cho các loại vi khuẩn có hại sinh sôi. Những thiết bị nhà bếp đảm bảo, dễ dàng vệ sinh, có khả năng kháng khuẩn cao như inox sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các nhà hàng.

Độ bền, độ kháng khuẩn, chống ăn mòn của các loại thiết bị nhà bếp công nghiệp inox phụ thuộc rất lớn vào chất liệu inox làm ra chúng. So với các loại inox đang có mặt trên thị trường như inox 430 hay 201 thì inox 304 có lẽ là dòng inox tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Chính vì vậy hãy lựa chọn những sản phẩm được làm từ inox 304 để có thể đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ lâu dài hơn.

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

Với 4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng này, Viễn Đông hy vọng bạn có thể cân nhắc kĩ càng lựa chọn được những sản phẩm thật sự chất lượng, phù hợp với bếp nhà hàng của bạn.

Cách chọn thiết bị bếp chất lượng, phù hợp với nhà hàng của bạn

4 lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị bếp nhà hàng chính là kim chỉ nam giúp bạn có thể chọn được thiết bị bếp thực sự phù hợp. Tuy nhiên những vấn đề đã được đề cập đến ở trên có thể giải quyết dễ dàng nếu như bạn lựa chọn được đơn vị thiết kế, lắp đặt đủ uy tín, đảm bảo. Dù bạn có ý định mua, lắp đặt các thiết bị cho bếp nhà hàng mới hay mua thêm cho căn bếp hiện có thì lựa chọn một đơn vị uy tín vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Hãy nhớ, khi lựa chọn công ty cung cấp, lắp đặt nên lựa chọn những nhà cung cấp thiết bị bếp công nghiệp và đồng thời  thiết kế luôn. Sở dĩ như vậy vì họ sẽ biết những sản phẩm gì của họ sẽ tốt nhất, sẽ phù hợp nhất với không gian bếp của bạn, kích thước, vị trí lắp đặt ra sao sẽ phù hợp nhất với các nhân viên trong bếp của bạn. Và đặc biệt những đơn vị tự chủ về việc cung cấp các sản phẩm của mình sẽ có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với nguồn ngân sách của bạn.

lưu ý quan trọng khi chọn thiết bị

Cơ khí Viễn Đông chính là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết bị nhà bếp công nghiệp chất lượng hàng đầu ra bên ngoài thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm, chúng tôi tự tin có thể cung cấp cho bếp nhà hàng của bạn những sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp nhất. Hãy đến với Viễn Đông để nhận được sự tư vấn tốt nhất, những sản phẩm chất lượng nhất!

>>> Đừng bỏ lỡ giá thiết bị bếp nhà hàng mới nhất 2019 <<<