topbar

Những dụng cụ bếp nhà hàng cần thiết phải đầu tư

Một nhà hàng nổi tiếng được biết đến bởi không gian, chất lượng phục vụ, món ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảm bảo được những yếu tố trên, cần một gian bếp nhà hàng có tính chuyên nghiệp với những thiết bị năng suất cao, tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí. Cùng Viễn Đông tìm hiểu những dụng cụ bếp nhà hàng cần thiết nhé.

Mô hình bếp nhà hàng

Năm loại dụng cụ bếp nhà hàng cần phải có 

Thiết bị bếp bằng inox cần thiết

Hầu hết các khu bếp của nhà hàng đều sử dụng thiêt bị inox được sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu bởi khả năng  chịu nhiệt, chịu lực tốt, độ bền cao và han chế tối đa được hiện tượng gỉ sét, dễ dàng vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm cao.

Những dụng cụ bếp nhà hàng bằng inox  cần phải có như bàn inox, giá kệ inox, xe đẩy inox, quầy inox,…

Dụng cụ bếp nhà hàng

Thiết bị sơ chế

Thiết bị sơ chế được sử dụng đầu tiên trong quy trình nấu ăn bao gồm công việc thái nhỏ, xay nhuyễn, cắt, chặt, làm sạch,… các loại thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay đồ khô. Một số thiết bị tiêu biểu có thể kể đến như: máy thái, cắt thịt, máy xay thịt, máy cưa xương, chặt thịt gà, máy cắt, máy nghiền rau củ quả, bàn chặt, bàn chậu rửa,… 

Dụng cụ bếp nhà hàng

Thiết bị đun nấu

Được coi là thiết bị trung tâm của khu bếp được sử dụng để nấu chín các thực phẩm đã qua khâu sơ chế bằng nhiều cách thức như nướng, xào, nấu, chiên, hấp,… Các thiết bị đun nấu nhất thiết phải có bao gồm bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, lò nướng,.. đa dạng mẫu mã kích thước, xuất xứ.

Nhưng thường được phân thành hai loại thiết bị nấu chính là thiết bị bếp Á tương ứng với nhà hàng Á và thiết bị bếp Âu dùng trong nhà hàng Âu

Dụng cụ bếp nhà hàng

Thiết bị bảo quản

Bao gồm thiết bị để bảo quản nguyên liệu nấu món ăn và các thực phẩm đã được chế biến nhằm đảm bảo được độ tươi ngon, tránh bị ôi thiu. 

Một số thiết bị được sử dụng ở khâu bảo quản: Tủ đông, tủ lạnh công nghiệp, bàn lạnh, bàn mát, các loại giá đựng trưng bày thực phẩm khô,…

Dụng cụ bếp nhà hàng

 

Thiết bị vệ sinh

Bao gồm các thiết bi làm sạch các dụng cụ đun nấu, bát đĩa và giữ vệ sinh cho toàn bộ khu vực bếp. Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được đánh giá qua khu vực này, nên các nhà hàng rất chú trọng. Điểm tên các thiết bị phải có như: bàn chậu rửa đôi hoặc đơn, vòi phun tráng, máy rửa bát, tủ sấy bát đĩa, giá úp bát đĩa, máy hút khói, máy hút mùi,…

Tùy thuộc vào không gian bếp mà các chủ nhà hàng nên cân nhắc trong việc lựa chọn các thiết bị sao cho phù hợp, đảm bảo công suất và tiết kiệm chi phí.

Dụng cụ bếp nhà hàng

Địa chỉ uy tín bán dụng cụ bếp nhà hàng 

Bạn nên chọn một cơ sở bán tất cả các loại dụng cụ bếp nhà hàng thay vì mua mỗi thiết bị ở các nơi khác nhau. Vì khi mua tất cả thiết bị bếp ở cùng một nhà phân phối sẽ giúp tiết kiệm chi phí đặt hàng lắp đặt, bảo hành và sửa chữa thuận tiện.

Viễn Đông hiện đang là cơ sở sản xuất và phân phối các loại dụng cụ bếp nhà hàng chính hãng được nhiều khách hàng tin tưởng và có vị thế trên thị trường. Với 8 năm hoạt động và phát triển, Viễn Đông cam kết về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ chăm sóc đi kèm.

Dụng cụ bếp nhà hàng

Hãy liên hệ ngay tới Viễn Đông để được tư vấn các loại dụng cụ bếp nhà hàng nhé!