topbar

Vệ sinh bếp âu đúng cách để bếp luôn sáng bóng

Vệ sinh bếp âu là việc bạn phải làm thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng. Lý do rất đơn giản vì khi bảo quản, vệ sinh tốt thì chiếc bếp của của bạn sẽ luôn như mới và tuổi thọ sẽ cao hơn. Hãy để cokhiviendong.com giúp bạn các cách vệ sinh bếp âu để luôn sáng bóng và sạch sẽ nhé!

Bếp âu trên thị trường được chia thành hai loại chính là bếp âu thường và bếp âu có lò nướng. Trên thực tế thì hai loại bếp này có cách vệ sinh khá giống nhau. Cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay dưới đây!

Hướng dẫn vệ sinh bếp âu đúng cách

Vệ sinh vỏ và phần bề mặt bếp âu

Như các bạn đã biết phần vỏ và bề mặt của bếp âu công nghiệp được được thiết kế bằng inox 201 hoặc inox 304. Đây đều là những dòng inox thông dụng, hạn chế được tối đa được sự gỉ sét trong quá trình sử dụng hay chế biến.

Vậy nên việc đầu tiên là bạn hãy lau sạch phần bề mặt bếp bằng khăn khô để loại bỏ thức ăn thừa còn đọng lại. Sau đó dùng nước tẩy rửa phun đều lên bề mặt cũng như phần vỏ để trong vòng 3-5 phút. Dùng khăn lau sạch các vết dầu mỡ còn đọng lại. Trong quá trình sử dụng, có thể trên bề mặt của vỏ hoặc bếp có thể xuất hiện những vết ố, nhưng bạn đừng lo lắng, sử dụng dấm chua để xử lý vấn đề nan giải này nhé!

Cuối cùng bạn dùng nước sạch để rửa lại một lần nữa, vậy chiếc bếp âu của bạn đã có một vẻ ngoài sáng bóng rồi. 

Vệ sinh kiềng bếp âu

Kiềng bếp được cấu tạo từ gang chịu được lực và nhiệt độ cao. Bộ phận này cũng dễ dàng tháo bỏ khỏi bếp để vệ sinh dễ dàng hơn. 

Bước đầu bạn ngâm kiềng bếp vào trong dung dịch gồm nước ấm và một chút chất tẩy rửa để loại bỏ hết dầu mỡ bám vào trong quá trình chế biến. Nếu ngâm xong và lau rửa không loại bỏ được hết thì bạn có thể sử dụng bàn chải để có thể xử lý. Trong quá trình chà rửa bạn nên nhàng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của kiềng bếp.

Vệ sinh van gas và đầu đốt

Van gas là bộ phận tưởng chừng như không cần thiết để vệ sinh nhưng trên thực tế trong quá trình chế biến bạn lại thường xuyên chạm vào nhất. Vậy nên sau mỗi lần sử dụng bếp bạn cần vệ sinh bằng cách dùng khăn ấm lau rửa nhẹ nhàng và dùng khăn khô để lau lại.

Sử dụng bàn chải nhỏ để chà rửa đối với đầu đốt. Lưu ý bếp phải nguội và van gas đã khóa trước khi tẩy rửa đầu đốt nhé.

Vệ sinh lò nướng của bếp âu cao cấp

  • Lấy giá đỡ đồ ra khỏi lò nướng
  • Lau sạch vụn thức ăn dưới  đáy lò bằng khăn ẩm 
  • Sử dụng chất tẩy chuyên dụng để làm sạch

Trong quá trình sử dụng, nếu thực hiện đúng các quy trình mà Viễn Đông chúng tôi hướng dẫn thì chắc chắn rằng chiếc bếp âu của cơ sở kinh doanh của bạn sẽ luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. 

Ngoài ra, để tuổi thọ của bếp được lâu hơn thì lựa chọn một chiếc bếp âu đảm bảo chất lượng cũng rất cần thiết. Với gần 10 năm trong nghề, Viễn Đông chúng tôi chuyên cung cấp các dòng bếp âu chất lượng cao và có chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ nhé!

>>> Có bếp Âu 12 họng gas – Nấu ăn nhanh chỉ là chuyện nhỏ!