topbar

Thắc mắc: Hấp xôi bao lâu thì chín?

Nếu đang thắc mắc hấp xôi bao lâu thì chín, đồ xôi bao nhiêu phút là được thì có thể đây là bài viết dành cho bạn. Cùng cokhiviendong.com tìm hiểu xem thời gian cần để nấu xôi dẻo mềm, cách đồ xôi ngon nhất là thế nào nhé. 

hấp xôi bao lâu thì chín

Sử dụng nồi nấu điện để nấu xôi 

Thành phẩm chất lượng 

Với cách truyền thống, xôi thường được làm chín bằng gas hoặc củi lửa, bạn sẽ phải canh chừng thời gian đồ xôi rất kỹ do khó kiểm soát được nhiệt độ. Cách đồ xôi truyền thống yêu cầu kinh nghiệm lâu năm, và vẫn không tránh khỏi việc xôi bị sống, cháy, chất lượng xôi không đồng đều,…

Sử dụng nồi hấp xôi bằng điện, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nhiệt độ cũng như lượng nước một cách dễ dàng nhờ bảng điều khiển và ống dẫn nước trong suốt. Ngoài ra, xôi cũng không cần đảo trong suốt quá trình hấp. Chỉ tốn khoảng 1 giờ đồng hồ, nồi hấp xôi bằng điện có thể cho ra một mẻ xôi thơm ngon, dẻo mềm, xôi chín đều và đạt chất lượng cao.

Đồ xôi đơn giản

hấp xôi bao lâu thì chín

Xôi hấp bao lâu thì chín?

Sử dụng nồi hấp xôi bằng điện, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, cài đặt nhiệt độ, đổ nước vào nồi và chờ đợi thành phẩm, vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều công sức mà vẫn nấu được xôi ngon.

Đảm bảo an toàn

Với cách đồ xôi bằng chõ truyền thống, việc sử dụng than củi hay gas quá nhiều dễ gây ngộ độc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nồi nấu xôi Viễn Đông sử dụng điện, bạn sẽ không còn phải lo lắng về khí độc từ than củi hay khí gas nữa.

hấp xôi bao lâu

Đồ xôi bao nhiêu phút thì chín?

Nồi nấu xôi bằng điện có thành nồi 2 lớp cùng một lớp foam cách nhiệt ở giữa. Khi chạm vào bạn sẽ chỉ cảm thấy ấm nóng, không bị bỏng, đảm bảo an toàn. Nồi nấu xôi còn có ống đo mực nước giúp bạn dễ dàng kiểm soát nước trong nồi, không lo dẫn đến cháy nồi.

Hấp xôi bao lâu thì chín? 

Thời gian hấp xôi bằng nồi điện nấu xôi 

Hấp xôi bao lâu thì chín? Thời gian đồ xôi trung bình bằng nồi nấu xôi điện là 45-60 phút. Nồi nấu kích thước lớn có công suất cao hơn, nấu được lượng xôi nhiều hơn. Viễn Đông hiện đang cung cấp ba loại nồi đồ xôi bằng điện: 3kg, 5kg và 10kg.hấp xôi bao lâu thì chín

Hấp xôi bao lâu thì chín?

Thời gian hấp xôi bằng tủ hấp 

Bạn cũng có thể sử dụng tủ hấp thay vì nồi nấu nếu có nhu cầu đồ lượng xôi lớn hơn 10kg. Thời gian đồ xôi bằng tủ hấp chỉ khoảng 40 phút. Bên cạnh đó, sử dụng tủ hấp, bạn còn có thể hấp đồng thời xôi và các loại thực phẩm như gà,… giúp tiết kiệm thời gian.

tủ hấp công nghiệp

Sử dụng tủ hấp để nấu xôi. Hấp xôi bao lâu thì chín?

Cách nấu xôi ngon và đơn giản nhất 

Chọn gạo 

Bạn nên chọn loại gạo đều hạt, có màu trắng đục, không bị gãy và có mùi thơm tự nhiên, như tú lệ, nếp cái hoa vàng hay nếp trứng ngỗng,… Những loại gạo này cho thành phẩm dẻo mềm ngay cả khi xôi đã để nguội.

hấp xôi bao lâu thì chín

Chọn gạo đồ xôi. Hấp xôi bao lâu thì chín?

Ngâm gạo 

Thông thường bạn nên ngâm gạo trong 6-8 tiếng. Ngâm gạo sẽ giúp xôi chín thơm ngon và dẻo mềm. Hãy cho thêm một chút muối để khử mùi và tạo hương vị khi ngâm gạo.

Rải gạo vào nồi

Hãy rải từng lớp gạo vào trong nồi, không nên đổ gạo vào cùng một lúc, giúp hơi nước toả dễ dàng, xôi chín đều hơn. Bạn cũng có thể để gạo vào giữa và để hở các lỗ ở xung quanh, hoặc lấy đũa chọc vào gạo 3-4 lỗ to giúp hơi nước lưu thông dễ hơn.

hấp xôi bao lâu thì chín

Nấu xôi bao nhiêu phút thì chín?

Căn chỉnh nhiệt độ và lượng nước 

Đây là công đoạn quan trọng trong quá trình đồ xôi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ mềm dẻo và thơm của xôi sau khi chín. Mỗi loại gạo sẽ cần hấp ở nhiệt độ và lượng nước khác nhau. Hãy cho nước vừa đủ vào nồi hấp và giữ nhiệt độ ổn định, xôi sẽ chín đề và ngon hơn.

Đồ xôi hai lần lửa 

Để món xôi ngon và mềm dẻo ngay cả khi đã nguội, hãy đồ xôi với hai lần lửa. Khi xôi vừa chín tới, xới ra rồi để nguội bớt. Sau đó cho xôi vào hấp thêm 1 lần nữa. Như vậy xôi khi để nguội cũng sẽ không mất đi độ mềm dẻo. Đây là cách làm được rất nhiều người sử dụng để nấu được xôi ngon.

hấp xôi bao lâu thì chín

Hấp xôi bao lâu thì chín?

Hi vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi nấu xôi bao lâu thì chín. Để có thể tự đồ xôi thơm ngon và dẻo mềm một cách đơn giản, hãy liên hệ tới các chi nhánh của Viễn Đông để có thể sở hữu nồi nấu xôi bằng điện nhé.