topbar

Cách làm nước sốt bán xôi gà

Xôi gà là món ăn được ưa chuộng nhất là vào những ngày thời tiết trở lạnh. Nhưng muốn có món xôi ngon ngoài cách đồ xôi thì phải làm được nước sốt ngon. Đọc bài viết này của cokhiviendong.com để tìm hiểu về cách làm nước sốt bán xôi gà ngon trong mùa lạnh năm nay nhé! 

cách làm nước sốt bán xôi gà4

Để bạn đọc thực hiện được đầy đủ quy trình làm xôi gà ngon để bán, Viễn Đông sẽ hướng dẫn bạn 2 giai đoạn gồm: NẤU XÔI – LÀM NƯỚC SỐT.

Cách nấu xôi gà ngon để bán 

Có nhiều cách nấu xôi gà ngon, nhưng cách truyền thống và ngon nhất vẫn là đồ xôi với thịt gà nguyên con. Dưới đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu một nồi xôi gà 5kg cả thịt:

Chọn thịt gà: chọn con có thịt săn chắc, nhỏ gọn, phân ức bé, lớp da vàng màu tự nhiên, trên mình gà không có các vết trầy, tụ huyết. Nên chọn gà có trọng lượng khoảng 2kg là vừa với lượng xôi. 

Chọn 2.5kg nếp ngon: mua gạo nếp Tú Lệ, nếp cái hoa vàng, hoặc nếp Trứng Ngỗng là những loại nếp ngon để nấu xôi. Lựa các bì nếp đều hạt, căng bóng và không bị nát. 

Phụ liệu: đồ xôi ngon cần có muối tinh, nước cốt dừa.

cách làm nước sốt bán xôi gà9

Chi tiết cách làm như sau:

— Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà lọc xương tỉ mỉ, giữ lại lớp da không bị rách và nguyên dạng của gà. Nếp rửa sạch, ngâm từ 4 – 8 tiếng. Nước cốt dừa tươi cho ra bát một lượng 30ml 

cách làm nước sốt bán xôi gà6

— Hấp xôi bằng nồi nấu xôi điện 5kg 

Bạn cho nếp vào khay chứa với 1 nhúm muối vừa đủ, giàn đều cho phẳng rồi đặt thịt gà lên trên mặt nồi.

nồi nấu xôi 10kg/ mẻ

Sau đó, cho nước vào 1/3 nồi, điều chỉnh nhiệt độ để đun nóng nước. Khi nước bắt đầu nóng thì cho xọt đựng nếp và gà vào rồi đậy nắp lại. 

Nồi nấu xôi 5kg

Thời gian lý tưởng để nấu xôi gà ngon là từ 30 – 40 phút. Với nồi nấu xôi điện, không cần mở nắp nhiều lần trong quá trình nấu vì nắp nồi dạng nón ngăn cản việc nhỏ nước xuống thực phẩm khi nấu.  

nồi nấu xôi 10kg/mẻ

Với cơ chế vận hành tự động và dễ dàng kiểm xoát nhiệt độ bằng núm vặn, sử dụng nồi đồ xôi công nghiệp  bằng điện rất tiện lợi cho nhu cầu nấu xôi số lượng lớn, nhất là kinh doanh xôi gà.

Sau khi đã đun đủ thời gian, bạn lấy thịt gà ra bên ngoài thái nhỏ. Lúc này, cho 30ml nước cốt dừa đã chuẩn bị vào xôi, đánh đều lên. Sau 5 phút đun lại là có thể sử dụng. 

Cách làm nước sốt bán xôi gà ngon tuyệt vời!

Nước sốt xôi là chính là chìa khóa thành công trong món xôi gà ngon để bán. Chính vì thế các bạn hãy làm thật cẩn thận nhé! 

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: nước mắm ngon, nước tương, dầu hào, dầu điều, muối, đường, mì chính, gừng tỏi ớt xay nhuyễn. 

cách làm nước sốt bán xôi gà6

Bạn cho chảo nóng trên bếp, phi thơm gừng, tỏi, ớt đã chuẩn bị (muốn nồng vị thì cho nhiều nguyên liệu). Sau đó cho lần lượt mắm, nước tương, dầu hào, dầu điều vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa đủ. Món sốt xôi gà ngon hơn nếu có vị cay ngọt nổi bật. Hỗn hợp nước sốt đun trên bếp đến khi hơi sệt là có thể dùng được. 

cách làm nước sốt bán xôi gà6

Thành phẩm của bát xôi gà ngon là phần xôi mềm, dẻo, thơm và béo vị thịt gà và nước cốt dừa; thịt gà mềm dưới nước sốt cay ngọt dễ ăn cho mùa lạnh, thêm một ít hành khô và mỡ hành lá thì thật khó quên. 

cách làm nước sốt bán xôi gà5

Với cách làm nước sốt bán xôi gà như trên, bạn có thể bảo quản trong 2 ngày với nhiệt độ tủ lạnh. Nhưng Viễn Đông khuyên bạn nên nấu mỗi ngày sẽ đảm bảo chất lượng món ăn ngon hơn. 

Mẹo hay: Nếu muốn thịt gà đậm vị hơn bạn có thể cho thịt vào nấu với nước sốt từ 1 -2 phút rồi chan lên xôi. 

Cách làm nước sốt bán xôi gà

MẸO HAY TRONG CHỦ ĐỀ CÁCH LÀM NƯỚC SỐT BÁN XÔI GÀ

Nước sốt ngon hay xôi ngon thì đều quan trọng để món xôi gà được đông đảo mọi người thưởng thức. Nên dưới đây là những lưu ý bạn cần biết: 

—  Nguyên liệu nấu xôi gà cần được lựa chọn tỉ mỉ, sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

—  Không đun nước sốt xôi gà quá lâu trên bếp vì dễ làm biến đổi mùi vị. Nên nấu thường xuyên mỗi ngày để hương vị ngon, đảm bảo chất lượng. 

—  Mua nồi hấp xôi thay vì nấu xôi bằng nồi đồ xôi gia đình vì nó nấu được lượng lớn 5kg, 10kg, 15kg, chất lượng xôi ngon, chín đều, không nhão và khê cháy. Đặc biệt là nồi nấu xôi công nghiệp tiết kiệm chi phí và điện năng. 

nồi nấu xôi 10kg/mẻ

Hy vọng qua cách làm nước sốt bán xôi gà này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để có thể mang đến những món ăn ngon hơn cho khách hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng các thiết bị nhà bếp như nồi nấu xôi điện, vui lòng liên hệ đến hotline của Viễn Đông để biết thêm chi tiết. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>>> Mở quán gà rán cần những gì?