topbar

Các món canh ngày tết thơm ngon – chống ngấy – giải rượu

Những ngày tết đến, những món ăn mặn như thịt, cá, giò, nem…chắc chắn sẽ làm bạn và mọi người trong gia đình nhanh ngán. Vị chua chua, ngọt ngọt của các món canh ngày tết sẽ giúp cả nhà xua tan nỗi lo này nhanh chóng. Cùng nhau tìm hiểu và lưu lại những món canh này nhé.

Canh chua thịt băm nấu dứa- chua chua- mát mát

Canh chua thịt băm không chỉ được lựa chọn vào những ngày lễ Tết, món ăn này còn được lựa chọn trong các bữa ăn gia đình vì các nguyên liệu thực hiện hết sức dễ dàng cách làm nhanh mà hương vị thì rất “chua lạ”.

canh-chua-8-222358575

Nguyên liệu:

300g thịt heo hoặc thịt bò băm

4 quả cà chua bổ múi nhỏ

1/2 quả dứa làm sạch

2 muỗng hành khô rửa sạch băm nhỏ

1 ít bột nêm, mì chính, nước mắm, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, phi cho hành lên với dầu ăn. Cho dứa đã rửa sạch vào xào qua trong vòng 2 phút. Sau đó cho tiếp cà chua vào( cà chua các bạn nên lấy vỏ ra trước). Xào đến lúc nào dứa mềm, cà chua nhuyễn nhé. cho ra đĩa nhé

Bước 2: Xào thịt vào chảo tương tự trong 3 phút, khi thịt chín sơ rồi thì cho toàn bộ dứa, cà chua vào chảo luôn. Sau đó thêm 1 bát nước tô vào đun sôi( tùy thuộc vào mức độ ăn của gia đình).

thit-bo-bam-sot-kem-3

Bước 3: Khi nước sôi thì ta hớt bọt ra ngoài để canh trong hơn. Sau đó ta bỏ gia vị vào tùy theo khẩu vị và đun thêm 15 phút nữa là xong nhé.

Sau cùng, ta bắc ra rồi cho thêm ít hành vào để thưởng thức nhé!

Canh bò nấu dưa chua

Canh bò nấu dưa chua cũng là món ngon được các mẹ lựa chọn vào dịp tết. Với hương vị ngọt dịu của nước canh hòa quyện với vị thơm mềm của thịt bò. Chắc chắn khi ăn vào sẽ làm xua tan đi những hương vị ngấy béo của các món mặn ngày tết.

Các món canh ngày tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

200g thịt bò (có thể có chọn loại bò bắp có chút gân sẽ ngon hơn)

1 tép tỏi

2 tép hành tím

300g dưa chua( tùy vào mức độ bạn muốn ăn chua thế nào)

2 trái cà chua – khoảng 150g

Hành ngò, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Dưa cải ta để ráo nước sau đó vắt sạch. Nếu ăn thứ thấy quá mặn hoặc quá chua thì ta rửa sơ với nước rồi mới vắt sạch, để ráo.ca-kho-dua-chua

-Hành tỏi ta lột sạch vỏ, bằm cho thật nhỏ.

– Cà chua rửa sạch, lột vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ

– Hành ngò cắt khúc.

– Thịt bò ta thái miếng vừa ăn, nêm cùng với 2 thìa hạt nêm, sau đó để 5 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2:  Đổ 1 thìa dầu ăn vào sau đó cho 1/2 hành, tỏi vào cùng xào đều tay lên cho dậy mùi. Khi hành tỏi bắt đầu thơm thì cho toàn bộ thịt đã ướp vào xào. Sau đó cho tiếp thịt đã ướp vào xào.

Bước 3:  Khi thịt đã bắt đầu săn lại thì ta cho nửa lít nước vào trong nồi đậy nắp lại nấu trong 10 phút ở lửa to. Khi nước sôi ta hớt bọt bỏ đi để nước được trong.

Các món canh ngày tết

Bước 4: Cho 1 thìa dầu ăn vào rồi phi hành tỏi cùng với cà chua đã chuẩn bị. Sau đó ta thêm 1 ít muối vào trong cà và xào sơ lên. Sau cùng cho toàn bộ dưa đã chuẩn bị vào xào chung. Thêm 1 ít đường vào để làm dịu vị chua có trong dưa.

Bước 5: Sau đó, ta cho toàn bộ dưa đã xào vào luôn nồi nước thịt bò đang sôi. Nêm gia vị 2 thìa hạt nêm, 1 thìa đường và 1 thìa nước mắm là vừa đủ. Rồi lại  đậy nắp lại là được.

Sau khi nấu thêm 5 phút thì nếm lại lần cuối rồi mới tắt bếp. Cho ra bát rồi thêm hành ngò vào và ăn cùng với các món ăn khác.

Những món canh trên có thể biến tấu thành rất nhiều món ngon khác nữa như. Sườn sụn, canh cà chua, canh ngao… Chúc cả gia đình đoàn viên sẽ  có được những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon xua tan đi cái vị ngấy, béo ngày tết.