topbar

Cách làm đậu phụ để bán ĐẦY ĐỦ NHẤT cho người mới bắt đầu!

Đậu phụ là thức ăn thơm ngon, béo ngậy trong bữa ăn truyền thống của người dân Việt Nam. Nhu cầu sử dụng lớn nên rất cần những nhà cung cấp đậu phụ chất lượng. Chính vì vậy, đậu phụ trở thành mặt hàng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đậu phụ mềm béo để bán. Sau đây, qua bài viết này, Viễn Đông sẽ giới thiệu cho bạn cách làm đậu phụ để bán cho người mới bắt đầu.

cách làm đậu phụ để bán

Cách làm đậu phụ để bán cho người mới bắt đầu

Như đã nói ở trên, đậu phụ là mặt hàng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Bởi nhìn thì thấy cách làm đậu phụ để bán rất dễ và kinh doanh đậu phụ thường mất ít vốn hơn so với những loại hình kinh doanh khác. Tuy nhiên để kinh doanh thành công, bạn phải quy trình làm đậu phụ ngon và tiết kiệm chi phí nhất. 

Cách làm đậu phụ để bán

Quy trình làm đậu phụ bao gồm 5 bước:

Ngâm đậu nành – Xay đậu nành – Nấu đậu phụ – Làm đông – Ép thành khuôn

Quy trình sản xuất đậu phụ nghe thì rất đơn giản, tuy nhiên, với mỗi bước làm đậu phụ đều có những bí quyết riêng, nếu chỉ làm đơn thuần mà không có sự tìm hiểu kĩ lưỡng thì bạn sẽ chẳng bao giờ làm đậu phụ thành công. Tiếp theo đây, Viễn Đông sẽ chỉ cho bạn bí quyết làm đậu phụ mịn ngon để bán.

Cách làm đậu phụ để bán

Bước 1: Ngâm đậu nành

Để có cách làm đậu phụ để bán, bước đầu tiên trong quy trình sản xuất đậu phụ chính là ngâm đậu nành. Đừng tưởng chỉ cần cho nước vào ngâm là xong, làm như vậy thì đậu phụ của bạn sẽ chẳng bao giờ đạt chất lượng để bán.

Để làm chuẩn nhất cách ngâm đậu nành, trước tiên, cần phải chọn được những hạt đậu (Đỗ tương) đều nhau, già hạt, vàng, không bị lép, sâu hay bọ, đem rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 6 – 8 tiếng. Thường thì ngâm từ tối đến sáng là được.

Lưu ý: ngâm nhiều nước bởi vì trong quá trình ngâm, đậu nành hút nước và nở

Cách làm đậu phụ để bán

Việc ngâm đậu nành giúp đậu ngấm hút nước và nở ra, lúc xay sẽ dễ dàng hơn và có thể cho lượng sữa đậu nhiều hơn. Tùy vào từng mùa mà bạn có thể ngâm đậu trong vòng 6 – 8 tiếng để cho ra lượng sữa đậu nhiều nhất.

Bước 2: Xay đậu nành

Cách làm đậu phụ để bán

Sau khi ngâm đậu nành xong, bạn vớt đậu ra một giá lớn và rửa qua một lần nước nữa để loại sạch hết nước chua dính trên hạt đậu, bởi ngâm đậu trong thời gian lâu sẽ làm nước bị chua. Nếu không rửa sạch hết nước chua dính trên hạt đậu nành sẽ khiến đậu phụ thành phẩm có vị chua và không ngon.

Lưu ý chà xát đậu để sạch hết lớp vỏ bên ngoài của hạt đậu.

Cách làm đậu phụ để bán

Tiếp theo, bạn tiến hành cho đậu nành vào rổ lớn và đem đi xay. Công đoạn này trước đây người ta thường dùng cối đá để xay đậu nành, phải mất rất nhiều thời gian và tốn sức lực. Hơn nữa, sau khi xay, bã đậu vẫn còn trong nước đậu, nếu không lọc sạch, khi ăn đậu phụ sẽ cảm thấy xác đậu, không ngon

Cách làm đậu phụ để bán

Để tiết kiệm và đơn giản nhất cho công đoạn này, bạn có thể tìm hiểu và mua cho mình một dòng máy xay đậu nành, vừa có khả năng xay lại có thể vắt được, thay thế hoàn hảo cho một chiếc máy vắt đậu phụ.

Cách làm đậu phụ để bán

Máy xay đậu nành làm đậu phụ có khả năng xay kiệt đến 90% đậu. Tất nhiên, với cách làm đậu phụ để bán này thì 10% đậu bạn cũng không thể bỏ qua được, vì thế, bạn có thể cho phần xác đậu sau khi đã xay lần 1 xong, cho vào máy xay đậu phụ xay lại một lần nữa để thu được tối đa phần nước đậu đã xay.

Bước 3: Nấu đậu phụ

cách làm đậu phụ để bán

Sau khi đã xay và vắt đậu nành bằng máy xay làm đậu phụ xong, ta đem bỏ nồi để bắt đầu nấu. Sữa đậu sau khi đã lọc sạch bã chính là nguyên liệu để làm các món như tào phớ, đậu phụ ta vẫn thường hay ăn. Chính vì vậy, khi lên ý tưởng kinh doanh đậu phụ, bạn có thể kết hợp các món ăn này lại để đa dạng cho mô hình kinh doanh của mình.

cách làm đậu phụ để bán

Tuy vậy, công đoạn nấu nước đậu rất khó khăn, ở chỗ bạn cần phải khuấy đảo liên tục để nước đậu không bị khê, cháy, gây ra hiện tượng “mỏi rã” tay, tốn nhiều thời gian, công sức. Bởi thế, để khắc phục những khó khăn trên, bạn nên sử dụng nồi hơi nấu đậu phụ thay cho các dòng nồi nhôm thông thường hay nồi hơi nấu đậu phụ bằng than. Nồi hơi làm đậu phụ công nghiệp là dòng nồi nấu cách thủy có có hệ thống sục hơi ngay dưới đáy nồi giúp sữa đậu khi nấu không gây ra hiện tượng cháy khét, khê làm hao hụt nguyên liệu

cách làm đậu phụ để bán

Để thành công với công đoạn này, bạn phải điều chỉnh lượng nhiệt nấu nước đậu vừa phải để nước đậu sôi từ từ và không bị sôi bùng lên. Bạn nên lưu ý để nước đậu sôi liu diu trong vòng 3 – 4 phút để đảm bảo đậu chín và mịn.

Bước 4: Làm đông

Khi nước đậu đã nấu xong, bạn có thể pha chút đường tùy theo sở thích uống ngọt hay không là có thể cho ra được một ly sữa đậu ngon tuyệt rồi. Nhưng nếu làm đậu phụ ngon mịn thì bạn cần phải làm thêm bước làm đông óc đậu.

cách làm đậu phụ để bán

Để làm đông nước đậu, bạn phải cần thêm nước chua làm đậu phụ. Cách làm nước chua đậu phụ rất đơn giản, sau khi nấu nước đậu, bạn bỏ thêm chút muối vào nước đậu, để qua ngày là sẽ thu được nước chua thành phẩm hoặc bạn có thể tìm hiểu cách làm đậu phụ bằng nước chua là sẽ ra được cách làm nước chua đậu phụ chuẩn.

cách làm đậu phụ để bán

Làm đông là công đoạn khó nhất trong cách làm đậu phụ để bán. Chính vì vậy, bạn cần phải chú ý làm theo các bước sau để quá trình sản xuất đậu phụ thành công:

  •      • Cho thêm một chút muối để đậu phụ có vị
  •      • Nước chua nên cho từ từ và ít một
  •      • Quá trình cho nước chua nên đảo thật nhẹ, để tản đều nước chua
  •      • Bạn không được đảo quá nhiều, dễ gây nát óc đậu đã kết trước đó
  •      • Có thể vừa cho nước chua, vừa ủ để sữa đậu ngấm hết nước chua kết thành đậu

Kinh doanh đậu phụ

Sau khi thấy xuất hiện những mảng đậu trắng và nước trong đã ngả màu vàng tức là óc đậu đã kết lại. Lúc này, bạn lấy một chiếc rổ lớn, sạch sẽ, cho vào nồi để tách phần đậu phía dưới và chỉ còn nước phía trên. Múc phần nước ra ngoài, phần nước này chính là phần nước chua mà sau này bạn sẽ dùng.

Bước 5: Ép khuôn thành hình

cách làm đậu phụ để bán

Sau khi múc bớt lượng nước chua ra khỏi nồi, lấy rổ ra và múc óc đậu đổ vào khuôn làm đậu phụ đã cho sẵn vải màn. Mua khuôn làm đậu phụ bằng gỗ không khó, bạn chỉ cần lên mạng google tra “bán khuôn làm đậu phụ” là sẽ có thể tìm được địa chỉ bán khuôn làm đậu phụ

cách làm đậu phụ để bán

Ngoài ép bằng khuôn gỗ thì bạn có thể lựa chọn khuôn làm đậu phụ bằng inox, khuôn làm đậu phụ bằng nhựa hoặc sử dụng máy ép đậu phụ để ép đậu nhanh hơn. Ép từ từ và chặt để đậu đóng bánh mịn đều. Sau khi làm xong bước này, bạn đã có cách làm đậu phụ để bán hoàn hảo.

cách làm đậu phụ để bán

Tùy xem bạn muốn đậu chắc hay không mà để thời gian khác nhau. Đậu ép khuôn xong không bán ngay hay chế biến luôn thì nên ngâm vào nước lạnh.

Lưu ý: Vì đậu phụ có sẵn nước chua nên không để thể để quá lâu ở nhiệt độ thường. Đậu chỉ nên sản xuất và bán ra ngay trong một buổi để đảm bảo chất lượng và mùi vị.

cách làm đậu phụ để bán

Trên đây là tất cả cách làm đậu phụ để bán hiệu quả nhất. Để đảm bảo quá trình làm đậu phụ nhanh chóng, không tốn nhiều công sức, bạn nên tìm hiểu mua cho mình máy làm đậu phụ công nghiệp hoặc nếu có số vốn lớn hơn, bạn có thể mua dây chuyền sản xuất đậu phụ bởi giá bán máy làm đậu phụ cũng không quá cao.

cách làm đậu phụ để bán

Để chắc chắn khi kinh doanh đậu phụ, ngoài cách tìm hiểu qua các công thức làm đậu phụ chuẩn trên các webside, bạn cũng có thể đi học nghề làm đậu phụ tại các trung tâm dạy nghề làm đậu phụ uy tín để có được bí quyết làm đậu phụ ngon để bán.