topbar

Mách bạn cách làm đậu phụ bằng nước chua ngon bất bại!

Cách làm đậu phụ bằng nước chua không còn xa lạ trong kinh doanh đậu phụ hiện nay. Đây cũng là bí quyết làm đậu phụ mềm, ngon hơn của các thợ làm đậu lành nghề. Vậy tại sao phải dùng nước chua để làm đậu phụ? Dùng nước chua thì có ưu điểm gì tốt hơn những nguyên liệu khác? Cùng tìm hiểu nhé! 

Thắc mắc về cách làm đậu phụ bằng nước chua
1, Tôi cũng làm đậu phụ bằng nước chua nhưng thành phẩm đậu phụ hay bị hoặc không đạt

⇒ Đó là do tỷ lệ nước chua bạn loãng quá hoặc quá chua đều ảnh hưởng thành phẩm đậu phụ. Bạn nên tuân thủ đúng tỷ lệ giấm trắng, nước và muối theo tỉ lệ 1:5:2 lần lượt là 1 lít nước, 5 thìa cà phê giấm trắng 25% và 2 thìa cà phê muối để được nước chua CHUẨN.

Đậu ngon là khi miếng đậu mềm, mịn, khi cầm hoặc di chuyển phải thật nhẹ tay kẻo đậu vỡ. Mùi thơm đặc trưng của đậu nành, không được còn mùi chua của dấm. Nếu cho nhiều dấm quá, miếng đậu sẽ cứng và có vị chua.

 

 

 

2. Tôi nấu sữa đậu nành thường bị cháy khét hoặc cặn dưới đấy nồi, có cách nào khắc phục không?

Do nhiệt độ không đều nên trong quá trình đun sẽ bị đóng cặn hoặc bị cháy, bạn nên chuyển sang nồi nấu sữa đậu nành có sục khí như của Viễn Đông đang cung cấp sẽ không còn hiện tượng nói trên và tiết kiệm khá nhiều thời gian do không phải đảo khấy

 

3 Mua cả bộ thiết bị làm đậu phụ ở đâu?

Hiện Viễn Đông là đơn vị cung cấp hàng đâu với các thiết bị tốt nhất, đa dạng mẫu mã và đặc biệt là có nhiều ưu đãi cho khách hàng

 

4. Học công thức làm đậu phụ cho người mới bắt đầu ở đâu?

Nếu có điều kiện bạn có thể học các khóa học tại các trung tâm dạy nấu ăn. Và tất nhiên một cách không tốn kém đó chính là học những công thức trên internet.

         • Kinh doanh đậu phụ ở quê cần chuẩn bị những gì?

         • Cách làm đậu phụ để bán ĐẦY ĐỦ NHẤT cho người mới bắt đầu! 

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Tác dụng của nước chua làm đậu phụ

Khi tự làm đậu phụ (đậu hũ) tại nhà, tùy theo ý thích mà chúng ta có thể chọn loại “phụ gia” phù hợp để sữa đậu kết tủa thành óc đậu như dùng nước chua hay cách làm đậu phụ bằng muối nigari….Tuy nhiên, cách làm đậu phụ bằng nước chua vẫn là phương pháp được nhiều người ưa chuộng lựa chọn nhất. Bởi dùng “nước chua”  là một cách giúp đậu hũ ngon lại giữ được độ dai mướt tương tự loại đậu hũ mua ở chợ. Khi đem chiên ngập dầu, những miếng đậu sẽ nở phồng và nổi lên chảo dầu nhìn rất vui mắt.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Vậy, nước chua được làm từ gì?

Tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà có thể làm nước chua theo nhiều cách khác nhau. Thế nhưng, theo những chia sẻ của đông đảo những người kinh doanh sản xuất đậu phụ thì nước chua làm đậu phụ được làm nhiều nhất theo 2 cách đó là: sử dụng dấm hoặc nước đậu phụ lên men.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng đi học nghề làm đậu phụ tại các trung tâm dạy nghề làm đậu phụ hoặc đã đi tìm hiểu tại các lò làm đậu phụ thì chắc hẳn theo ý kiến của số đông người, để có quy trình làm đậu phụ chuẩn nhất thì nên sử dụng nước đậu phụ đã lên men để làm nước chua.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Với lần đầu tiên, nếu chưa có nước chua làm từ nước đậu lên men, bạn có thể dùng dấm đã pha chế để thay thế. Nhưng với những lần sau, bạn nên sử dụng nước đậu đã lên men để có thể tạo ra bí quyết làm đậu phụ mịn của chính mình!

Bật mí cách làm đậu phụ bằng nước chua ngon bất bại!!

Bước 1: Sơ chế đậu nành

Hạt đậu nành sau khi được ngâm nước trong vòng 6 – 8 tiếng, đem rửa lại một lần nước nữa để nước chua sau khi ngâm đậu nành lâu không dính trên đậu nành. Bởi sẽ làm đậu phụ có vị chua, không ngon. Bạn nên vò đậu để ra hết lớp vỏ đậu nành, rửa sạch bằng một lần nước là được.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Lưu ý: Chọn những hạt đậu nành mẻ đều nhau, hạt già, không bị sâu mọt hay mối, lúc ngâm phải đổ đầy nước bởi khi ngâm, hạt đậu nành sẽ hút nước và nở ra

Bước 2: Xay đậu nành

Bạn tiến hành cho đậu nành vào rổ lớn và đem đi xay. Với công đoạn này, nếu bạn muốn kinh doanh, thì nên trang bị cho mình một dòng máy xay đậu nành làm đậu phụ để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian và công sức.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Sử dụng máy xay sữa đậu nành giúp xay kiệt đến 90% đậu nành. Sau khi xay xong, bạn có thể cho xác đậu vào xay lại 1 lần nữa để tận dụng tối đa nước đậu. Máy xay đậu nành có thêm tính năng lọc bã rất tiện lợi.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Bước 3: Nấu sữa đậu nành

Nước đậu sau khi xay cho vào nồi để nấu. Trong khi nấu, bạn phải khuấy sữa liên tục để tránh trường hợp nước đậu bị cháy khét, sẽ làm hỏng quá trình sản xuất đậu phụ. Còn nếu không, bạn có thể tìm mua nồi hơi nấu đậu phụ để đơn giản hóa công việc của bạn.

cách làm đậu phụ bằng nước chua

Nồi hơi làm đậu phụ là dòng nồi nấu cách thủy có hệ thông sục hơi phía dưới giúp nước đậu không bị cháy khét trong quá trình nấu.

Bước 4: Làm đông óc đậu

Để sản xuất đậu phụ hoàn chỉnh, bạn cần phải trải qua bước làm đông óc đậu. Đây cũng chính là bước sử dụng nước chua làm “chất xúc tác” để làm đông óc đậu.

cách làm đậu phụ bằng nước chua

Như đã nói ở trên, với mẻ đầu tiên, bạn cần làm nước chua bằng cách sử dụng giấm ăn đã pha chế. Nhưng pha chế bằng cách nào? Bạn pha hỗn hợp gồm giấm trắng, nước và muối theo tỉ lệ 1:5:2 lần lượt là 1 lít nước, 5 thìa cà phê giấm trắng 25% và 2 thìa cà phê muối.

Tham khảo: Top 4 thương hiệu bán máy làm đậu phụ uy tín nhất 

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Để làm đông óc đậu, bạn nên cho nước chua vào nồi sữa đậu một cách từ từ, dùng muỗng đảo nhẹ nhàng, tránh tình trạng khuấy nhiều, mạnh tay làm nát óc đậu. Có thể vừa cho nước chua, vừa ủ để sữa đậu ngấm hết nước chua kết thành đậu. Khi nồi sữa đậu không còn máu trắng đục mà chỉ còn lại những mảng đậu trắng và nước trong hơi ngả màu vàng là đậu đã kết hết. Quá trình vừa cho nước chua, đảo và ủ thành óc đậu như thế này chỉ diễn ra trong vài phút.

cách làm đậu phụ bằng nước chua

Lúc này, bạn lấy một chiếc rổ lớn, rửa sạch và cho vào nồi vừa làm óc đậu để tách phần nước và óc đậu riêng rẽ. Múc phần nước phía trên óc đậu ra ngoài. Từ mẻ sau, bạn có thể sử dụng chính nước này để làm nước chua đậu phụ. Nước chua này để khoảng 1 ngày là có thể dùng được; không nên để quá lâu. Vì nước chua không cho thêm muối nên mẻ sau bạn có thể cho vào nồi đậu ít muối trước khi cho nước chua.

cách làm đậu phụ bằng nước chua

Bước 5: Ép đậu phụ 

Đổ phần óc đậu vào khuôn có lót vải màn. Bạn có thể dùng khuôn làm đậu phụ bằng inox, khuôn làm đậu phụ bằng nhựa hoặc khuôn làm đậu phụ bằng gỗ để thực hiện công đoạn này. Bằng không, bạn cũng có thể mua máy ép đậu phụ để ép đậu tự động, hiệu quả cao.

Cách làm đậu phụ bằng nước chua

Trên đây là cách làm đậu phụ bằng nước chua đơn giản, hiệu quả cao. Nếu bạn đã có ý tưởng kinh doanh đậu phụ thì bài viết “cách làm đậu phụ bằng nước chua” này sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn đấy nhé! Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu dây chuyền làm đậu phụ, liên hệ ngay với Viễn Đông để nhận được tư vấn và hỗ trợ.