topbar

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất, đơn giản nhất cho các mẹ

Sữa đậu nành là món đồ uống mà ai ai cũng đều có thể thưởng thức được. Không những thế các chị em còn có thể tự mình làm ngay tại nhà. Để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như tiết kiệm chi phí thì việc nấu sữa đậu nành tại gia là một giải pháp hợp lý. Dưới đây là bí quyết về cách nấu sữa đậu nành ngon nhất, đơn giản nhất chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất

Nguyên liệu nấu sữa đậu nành 

  • – 200g Đậu nành
  • – 1,5l Nước
  • – Dụng cụ cần thiết: Vải lọc, máy xay sinh tố

Hướng dẫn cách nấu sữa đậu nành ngon nhất, chất lượng ngay tại nhà

Bước 1: Mua và lựa chọn hạt đậu nành

Đậu nành khi mua về thì việc lựa chọn chính là khâu rất quan trọng. Khi lựa chọn chúng ta phải lựa chọn loại đậu mới, nhìn hạt đều nhau, không bị mốc, không bị lép hay bị teo. Nên ưu tiên mua những loại đậu đã được đóng gói chân không và có địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì đơn giản, khi hạt đậu nành ở bên ngoài không khí thời gian dài sẽ bị nước xâm nhập vào bên trong làm biến chất, nếu như sau khi nấu mà vẫn còn dư đậu thì ta cũng nên bảo quản bằng lọ thủy tinh hoặc trong túi nylon hàn túi.Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất

Xay Đậu Nành Lấy Nước Cốt

Sau khi đã có được loại đậu nành chuẩn, ngon thì ta bắt đầu công đoạn làm như sau: Cho đậu nành vào cùng với 400ml nước sau đó cho vào trong máy xay sinh tố. Xay trong khoảng 3 phút để cho đậu nhuyễn. Chú ý cứ khoảng tầm 30 giây thì ta dừng lại và bấm nút đảo. Làm như thế đậu sẽ nhuyễn cũng như máy sinh tố của bạn sẽ không bị hỏng. Xay đến lúc nào ta thấy hỗn hợp nhuyễn rồi thì có thể dừng lại.

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhấtỞ bước xay này, nếu như bạn muốn sữa có mùi thơm hơn, ngậy hơn thì ta cho thêm vào trong đó 1 chút mè trắng hoặc 1 ít đậu phộng rồi mới xay nhé. Nếu như có điều kiện hơn, bạn có thể sắm luôn 1 cái máy làm sữa đậu nành gia đình, như thế thì thời gian cũng sẽ được rút gọn lại nhiều công đoạn hơn đấy.

Nấu Sữa Đậu Nành Ngon Béo Thơm

Bước 1: Sau khi đậu nành đã được xay nhuyễn rồi thì ta đổ hỗn hợp trên vào trong vải sạch, rồi lọc cho hết các cặn. Sử dụng tay để vắt lấy phần sữa nguyên chất nhé.

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất

” alt=”” />

Bước 2: Cho sữa vào trong nồi, bỏ đi phần bã rồi tiếp tục thêm vào trong nồi khoảng 400-500ml nước lọc nhé ( tùy nhu cầu muốn đặc hay loãng). Rồi cho lên bếp đun thật sôi với lửa to nhé. Khi gần sôi thì ta hãy hạ nhiệt độ xuống, trong suốt quá trình này lưu ý cần phải hớt hết bọt nhé.

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất

Bước 3: Cho đường cát vào bên trong để khi bảo quản sẽ dễ dàng hơn, và vị ngọt của sữa cũng sẽ không bị gắt. Nếu như bạn làm để bán thì bạn chưa cần phải cho đường trực tiếp vào bên trong. Vì khi bán khách hàng thường yêu cầu ngọt hay không ngọt thì bạn hãy cho vào sau.

Cách nấu sữa đậu nành ngon nhất

Vậy là tôi đã giới thiệu cho bạn cách nấu sữa đậu nành ngon nhất, đơn giản nhất rồi. Để bảo quản được lâu các bạn hãy đậy nắp rồi cho vào trong tủ lạnh nhé. Chúc các bạn thành công!