topbar

Cẩm nang cầm tay khi bạn muốn mua máy ép mía

Với 1 sản phẩm được quảng cáo là” Ngon – bổ – rẻ ” thì bạn cần nên xem lại chất lượng thật sự của sản phẩm đó, bởi chất lượng luôn đi kèm với giá thành nhưng giá cao thì chưa chắc sản phẩm đã chất lượng. Và máy ép mía cũng vây, cẩm nang cầm tay khi bạn muốn mua máy ép mía sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết này sẽ không đi sâu vào nên chọn máy ép nào cho phù hợp mà mổ xẻ những yếu tố đảm bảo về lâu về dài buộc bạn phải cân nhắc để không phải loay hoay với các sự cố khi đã trót mua máy rồi.

Cẩm nang cầm tay khi bạn muốn mua máy ép mía.

Cẩm nang cầm tay khi bạn muốn mua máy ép mía.

1. Nhà cung cấp

Bạn đang suy nghĩ rằng nhà cung cấp nước mía nào cũng như nhau thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi nhé. Đối với các đơn vị khác nhau thì nơi nhập máy ép nước mía cũng khác nhau, chính sách bảo hành, động cơ là hàng nhật bãi hay motor mới sẽ khác nhau…

Để lựa chọn 1 nhà cung cấp uy tín, bạn nên lựa chọn 1 nhà cung  cấp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cũng như đã phục vụ được cho bao nhiêu khách hàng, đánh giá của họ ra sao để quyết định nhé.

2. Motor

Việc bạn sở hữu 2 chiếc máy có hình thức như nhau nhưng có thể giá thành chênh lệch đến cả triệu đồng là chuyện hết sức bình thường.

Trong 1 chiếc máy ép mía thì motor được xem như là trái tim của chiếc máy đó quyết định đến khả năng ép mía nhanh hay chậm và cả độ bền. Chẳng may bạn sở hữu chiếc máy có motor yếu hơn so với thông số kỹ thuật đưa ra sẽ gặp rất nhiều thiệt hại vì động cơ nhanh hỏng, vòng bi nhanh rảo và phải thay vòng bi mới mà năng suất lại thấp.

Để tình trạng này không xảy ra bạn nên yêu cầu được kiểm tra motor máy ép mía trước khi mua, so sánh với thông số kỹ thuật xem có khớp nhau hay không, bảo hành motor trong bao lâu, motor thế hệ mới hay là hàng Nhật bãi …

3. Chính sách bảo hành và hỗ trợ 

Nhiều người khi mua máy ép mía thường bỏ qua 2 điểm này. Nhưng bạn phải hiểu rằng, mua máy ép mía xong không có nghĩa là máy sẽ luôn chạy mượt mà, mà có lúc máy cũng gặp trục trặc thì các chính sách bảo hành và hỗ trợ khách hàng trước, sau khi mua hàng là rất quan trọng. Bạn có thể mua giá đắt hơn 1 chút nhưng được bảo đảm bởi 1 doanh nghiệp uy tín sẽ là tốt hơn cả.

Chỉ với 3 yếu tố quan trọng nhất này, bạn đã có thể tự tin mua cho mình 1 chiếc máy ép mía mà không phải hoang mang vì nhìn bên ngoài thì máy nào cũng như nhau, nhưng giá giữa các đơn vị cung cấp máy ép mía lại chênh lệch quá lớn.

————————