topbar

Có cần thiết phải sử dụng máy chia bột trong dây chuyền làm bánh không?

Là một dòng máy có mặt trong dây chuyền làm bánh mì, bánh ngọt đầy đủ, ta có thể thấy được máy chia bột bằng tay có khả năng nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian và công sức khá nhiều cho các cơ sở làm bánh. Vấn đề là các tiệm bánh nhỏ, mới mở không có nhiều chi phí để đầu tư thì liệu có cần thiết phải có máy chia bột không?

máy chia bột 36 phần-01

Không phải cứ mở tiệm bánh là bạn cần phải có máy chia bột ngay, vì đây được xem là dòng thiết bị hỗ trợ. Nếu chi phí không nhiều, bạn có thể lựa chọn mua sau, khi muốn mở rộng hoặc sau một thời gian kinh doanh ổn định.

Công dụng chính của máy chia bột trong dây chuyền làm bánh

Bột làm bánh sau khi trộn nhuyễn, đạt độ dẻo quyện sẽ được chia thành từng khối bằng nhau để tạo hình. Máy chia bột hiện nay thường có hai loại là chia khối bột thành 30 hoặc 36 phần bằng nhau, có thể vo tròn hoặc không tùy máy.

Khối bột được chia thành các phần có trọng lượng bằng nhau, đặc biệt nhanh chóng chỉ trong vòng 10 giây. Thao tác sử dụng máy chia bột cũng cực kì đơn giản.

Máy chia bột bánh mì theo cách sử dụng được chia thành 2 loại chính là dùng tay và dùng điện. Loại máy dùng tay thì bạn sẽ cần sức đẩy cần gạt xuống để chia cắt bột. Loại máy dùng điện thì nhẹ nhàng hơn, bạn chỉ cần nhấn công tắc là được, nhưng cũng lưu ý là dòng máy này khá đắt tiền.

Tủ ủ bột không điện

Sử dụng máy chia bột dùng tay sẽ tốn sức hơn nhưng giá thành lại rẻ

Bột làm bánh sau khi được chia đều sẽ được mang đi se (vê) để tạo hình cho bánh. Công đoạn tiếp theo này bạn cũng có thể sử dụng máy se bột hoặc làm thủ công nếu không có điều kiện mua máy.

se-bot-mi-bang-may

Nếu không có máy chia bột, bạn xoay sở bằng cách nào?

Máy chia bột không nhất thiết phải được đầu tư ngay khi bạn mở tiệm bánh mì, nhưng lại giúp chia bột thành các khối nhỏ đều nhanh chóng để mang đi se tạo hình. Tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như công sức.

Kết quả hình ảnh cho công nhân chia bột bằng tay

Nếu chi phí có hạn, bạn chưa mua ngay chiếc máy này được thì có thể thực hiện bằng cách chia bột thủ công. Bạn cần có thêm một vài nhân công lấy bột đặt lên cân, cân đủ lượng để làm 1 bánh. Ban đầu khá khó khăn để làm nhưng khi đã quen tay thì việc cân đong này sẽ dễ dàng hơn, ước lượng cũng sẽ chuẩn xác hơn.

So với cách chia bột thủ công này, có máy chia bột thì bạn sẽ đỡ vất vả hơn, nâng cao năng suất nhanh chóng. Cũng chính vì vậy  mà máy chia bột được gọi là thiết bị hỗ trợ trong dây chuyền làm bánh mì, bánh ngọt…

Tham khảo cách sử dụng máy chia bột và công thức cân bột:

cach-su-dung-may-chia-bot-VN

>> Để tiết kiệm chi phí, nhiều cơ sở làm bánh chọn mua máy chia bột thanh lý