topbar

Lý do máy bắn màu cần thiết trong sản xuất sản phẩm chất lượng cao

Máy bắn màu vì sao lại được ưa chuộng trong các xí nghiệp, xưởng sản xuất đến vậy? Việc đầu tư máy liệu có đúng đắn không, nếu bà con còn đang chần chờ thì hãy xem ngay lý do máy bắn màu ngày càng được ưa chuộng trong bài viết dưới đây của cokhiviendong.com nhé!

máy tách màu

Tham khảo thêm:

Xem thêm video về giá máy bắn màu cà phê

Giới thiệu máy bắn màu

Một máy phân loại màu sẽ luôn gồm 3 thành phần cơ bản là:

Khối phân biệt màu: Camera tốc độ cao, quay chụp liên tục dòng sản phẩm, phát hiện kịp thời những sai lệch rất nhỏ về màu của một điểm, lỗi nhỏ so với các hạt màu bình thường.

máy bắn màu

Khối loại bỏ màu (lỗi): Các béc khí nén tốc độ cao của máy bắn màu cà phê có thể kích hoạt hàng trăm lần bắn khí trong một giây, kịp thời đẩy những hạt/mảnh được nhận dạng là lỗi màu – văng ra khỏi dòng sản phẩm đang được di chuyển về máng nhận.

máy bắn màu

Ngoài ra, máy gồm các thành phần khác là khối cấp & dẫn liệu, khối nguồn, khối bo mạch, và hệ thống khí nén.

Thông thường, máy tách màu gạo sẽ được cấu tạo như sau:

máy bắn màu

Máy bắn màu dạng máng đứng thường được sử dụng để tách màu những hạt nguyên liệu có kích thước nhỏ, ít vỡ như gạo, hạt cà phê, mè, lúa mì, ngô.. . Máy được thiết kế dạng đứng nên nguyên vật liệu sẽ được máng rung dần đều và đẩy tới vị trí máng trượt. Sau đó nó sẽ rơi tự do tới vị trí béc phun hơi và bắt đầu đến quá trình tách màu.

máy bắn màu

Tham khảo ngay: Giá máy tách màu gạo năng suất 26 tấn/h là bao nhiêu?

Xem thêm video về máy bắn màu cà phê

Lý do máy bắn màu vô cùng được ưa chuộng

Tiết kiệm thời gian và công sức 

Phân loại màu sắc các hạt (gạo, hạt điều, đậu, hạt nhựa, cà phê,…) thủ công rất mất thời gian và tốn nhiều công sức. Với máy tách màu nhựa, bà con có thể phân loại các hạt theo từng mức độ màu sắc nhờ vào hệ thống camera và CCD chất lượng cao. Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, năng suất đạt tới 1 tấn. Hiện nay, đây chính là phương pháp bắn màu đơn giản, cho hiệu quả cao. Nó cũng giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn cho người sử dụng.

máy bắn màu

Phân màu được đa dạng nhiều loại nguyên liệu khác nhau

Như đã nói ở trên, máy tách màu gạo đa năng các hạt nguyên liệu (dải 16 triệu màu sắc trong hệ thống nhận diện màu sắc) và loại bỏ những nguyên liệu xấu bằng béc phun hơi nhờ vào sự khác biệt màu sắc của các hạt nguyên liệu.

máy bắn màu

Những hạt nguyên liệu có màu sắc không đạt yêu cầu, máy tách màu sẽ sử dụng béc phun hơi và thổi một lượng hơi vừa đủ để đẩy chúng sang phiễu phế phẩm. Những hạt nguyên liệu còn lại sẽ theo quán tính và rơi xuống phiễu thành phẩm.

Tham khảo:

Cấu tạo của máy bắn màu gồm những bộ phận nào?

Cửa nạp và máng trượt nguyên liệu

Cửa nạp nguyên liệu của máy bắn màu hạt gạo được thiết kế dạng phễu nên nguyên liệu sẽ tự động chảy xuống buồng làm việc của máy mà người vận hành máy chỉ cần đổ nguyên liệu vào và không cần dùng tay gạt nguyên liệu xuống. Như vậy, đây là chiếc máy vô cùng tiện lợi cho bà con trong quá sử dụng để tách màu các loại hạt giúp nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường.

máy bắn màu

Đặc biệt, cửa nạp nguyên liệu của máy tách màu cà phê đa năng được làm bằng chất liệu inox vô cùng bền bỉ và máng trượt nguyên liệu được cấu tạo từ chất liệu hợp kim nhôm nên sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây đều là những liệu bền bỉ với thời gian nên tuổi thọ của máy chắc chắn sẽ được nâng cao.

máy bắn màu

Máng trượt nguyên liệu được cấu tạo gồm 68 kênh/máng và bộ rung mạnh mẽ nên các nguyên liệu được dàn đều cho tất cả các kênh giúp máy phân tách những nguyên liệu một cách tốt nhất và đạt chất lượng cao để bà con cung cấp gia thị trường với giá cả cạnh tranh.

máy bắn màu

Động cơ máy bắn màu mạnh mẽ

Trâu Vàng đang cung cấp các dòng máy bắn màu với công suất và năng suất khác nhau để bà con có nhiều sự lựa chọn và lựa chọn phù hợp với quy mô kinh doanh của mình.

Các loại máy bắn màu Công suất Năng suất
Máy bắn màu mini 0.7-1.2kW 600-1000kg/giờ
Máy bắn màu 1 máng 1-1.3kW 700-1000kg/giờ
Máy bắn màu 2 máng 1.2-1.8kW 1200-2000kg/giờ
Máy bắn màu 3 máng 1.8-2.4kW 2400-5000kg/giờ
Máy bắn màu 4 máng 1.8-2.6kW 2400-5000kg/giờ
Máy bắn màu 5 máng 5.3-6.2kW 3000-4000kg/giờ
Máy bắn màu 7 máng 2.4-3.8kW 4000-7000kg/giờ
Máy bắn màu 10 máng 8.5-10.9kW 8000-12000kg/giờ

Trên đây là bảng thông số máy bắn màu bà con có thể tham khảo để có những lựa chọn máy cho quy mô kinh doanh sản xuất của mình phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả và chất lượng cao nhất.

máy tách màu

Máy sử dụng nguồn điện 220V hoặc 380V để vận hành máy tùy vào công suất của động cơ máy. 

Camera và CCD đa sắc của máy bắn màu

Máy tách màu gạo sử dụng camera để soi giúp phân tách màu chính xác là camera Sony với 150 cặp dòng độ phân giải siêu cao, độ méo của camera thấp <0.2% và chênh lệch màu sắc thấp <0.1 pixel nên chắc chắn sẽ cho ra hiệu suất hình ảnh tốt, giúp chất lượng thành phẩm đầu ra của máy đạt cao nhất.

máy bắn màu

CCD mà máy sử dụng là dòng CCD Toshiba (Nhật Bản) đa sắc với cảm biến hình ảnh sắc nét và độ phân giải cao. Kết hợp với chip xử lý Altera Intel (Mỹ) và đèn LED siêu sáng giúp máy phân loại màu nhận diện toàn bộ các dãy màu sắc khác nhau của nguyên liệu đầu vào. Do đó, máy có thể loại bỏ được chính xác các nguyên liệu có màu sắc mà bà con muốn loại bỏ để thu thành phẩm chất lượng nhất hay các hạt bị hư khác.

Hệ thống đèn LED

Hệ thống đèn LED của máy tách màu hạt nhựa được thiết kế gồm 4 dãy đèn LED có độ bền cực kì cao và có thể chiếu sáng nhiều giờ liên tục với mức tiêu thụ điện năng thấp. 

máy bắn màu

Đây là trợ thủ đắc lực giúp hệ thống camera phát hiện những nguyên liệu có màu sắc khác hay những vật lạ có trong nguyên liệu đầu vào bởi hệ thống đèn LED có cường độ ánh sáng cao và đồng đều.

Hệ thống béc khí

Hệ thống béc khí của máy bắn màu điều có khả năng làm việc với cường độ cao lên đến 1200 Hz/s và có thể đóng mở nhanh nhất trong vòng 0.6ms. Bên cạnh đó, hệ thống béc khí của máy tách màu còn được thiết kế vô cùng đơn giản nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc bảo trì.

máy bắn màu

Phần mềm vận hành máy bắn màu

Máy tách màu chè được thiết kế phần mềm vận hành có hỗ trợ tiếng Việt giúp người vận hành đơn giản và dễ dàng vận hành máy. Phần mềm có bộ nhớ thông minh AI có thể lưu trữ 100 bộ nhớ giúp người dùng dễ dàng cài đặt cho nhiều loại gạo khác nhau.

Tham khảo

Cách vận hành phần mềm máy bắn màu

Bước 1: Khi bắt đầu quá trình vận hành máy, người sử dụng cần chọn loại thành phẩm mà chúng ta muốn máy có thể chọn được trên phần mềm của máy.

Bước 2: Sau khi đã chọn được loại thành phẩm thì chúng ta cần điều chỉnh chất lượng mà mình mong muốn để có thể thu được thành phẩm mà mình mong muốn máy tách màu cà phê có thể chọn cho chúng ta.

Video hướng dẫn sử dụng máy bắn màu: 

Bước 3: Sau khi đã chọn được loại thành phẩm và điều chỉnh được chất lượng mà mình mong muốn thì chúng ta chỉ cần chọn bắt đầu là máy đã có thể vận hành và công việc của chúng ta là đợi thành phẩm chất lượng thu được.

Xem thêm

Dịch vụ bảo hành máy bắn màu tại Điện máy Trâu Vàng

Hiện nay, Điện máy Trâu Vàng là đơn vị phân phối máy bắn màu hiệu năng cao sử dụng bảng điều khiển tiếng Việt. Do đó, khi mua máy, bà con sẽ được bảo hành chính hãng trong thời gian 12 tháng, 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất.

Điện máy Trâu Vàng

Không chỉ vậy, đội ngũ kỹ thuật viên Trâu Vàng sẽ hỗ trợ khách hàng sửa chữa máy trọn đời, đảm bảo khắc phục nhanh chóng, triệt để. Hơn nữa, nhân viên kỹ thuật Trâu Vàng đều là những người được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong sửa chữa máy nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua máy và sử dụng dịch vụ bảo hành của chúng tôi.

Điện máy Trâu Vàng

Một điểm đặc biệt nữa ở dịch vụ bảo hành Trâu Vàng là hỗ trợ cả ngoài giờ hành chính và đến tận nhà khách với các mẫu máy lớn, không tiện vận chuyển. Điều này sẽ giúp khách hàng không bị gián đoạn công việc kinh doanh của mình.

Trâu Vàng

 Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bà con có nhu cầu tìm mua thiết bị này thì có thể liên hệ tới Hotline 0985.486.138 hoặc chi nhánh Điện máy Trâu Vàng gần nhất để được hỗ trợ tư vấn.

Điện máy Trâu Vàng

Máy xát gạo công suất lớn phù hợp với cơ sở kinh doanh nào?