topbar

Nồi nấu phở tiết kiệm điện ninh xương cả đêm liệu có còn tiết kiệm?

Chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần nghe đến cụm từ ” nồi nấu phở tiết kiệm điện” nhưng chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này. Thông thường, khách hàng thường ninh xương qua đêm, như vậy thì có tốn điện hay không? Cùng cokhiviendong.com đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nồi nấu phở tiết kiệm điện ninh xương cả đêm liệu có còn tiết kiệm?

Như bạn đã biết, để xương ra hết chất, độ ngọt và độ béo trong tủy xương thì phải ninh xương trong thời gian từ 6-7 tiếng. Vậy nên người bán sẽ phải ninh xương từ tối hôm trước và để qua đêm, sáng hôm sau dậy sớm nấu nước lèo. Nồi hoạt động trong suốt thời gian dài như vậy liệu có còn tiết kiệm điện hay không?

Nồi nấu phở tiết kiệm điện

Bạn đừng quá lo lắng bởi nồi nấu phở tiết kiệm điện đã có những thiết kế đặc biệt để dù hoạt động trong thời gian dài nhưng vẫn không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Giữ nhiệt tốt nhờ lớp cách nhiệt ở cả thân và nắp nồi

Lớp cách nhiệt vốn để hạn chế nhiệt năng thất thoát ra bên ngoài, giúp nồi giữ nhiệt lâu hơn. Hầu như nồi phở trên thị trường đều làm lớp cách nhiệt ở thân nồi tuy nhiên làm cách nhiệt ở cả trên nắp nồi thì chưa chắc. Tuy nhiên, nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn Viễn Đông làm được điều đó.

Nồi nấu phở tiết kiệm điện

Đối với các nồi từ 80L trở lên thường dùng để ninh xương thì phần nắp nồi sẽ được làm thêm lớp foam cách nhiệt ở giữa. Đó là lý do vì sao nắp nồi phở từ 80L trở lên rất nặng. Với việc làm cách nhiệt cả phần nắp nồi thì nồi ninh xương nấu phở giữ nhiệt cực kì tốt. Chỉ cần nấu sôi nước rồi cài đặt chế độ, đậy nắp kín, khách hàng yên tâm đi ngủ, sáng sớm mai dậy nấu nước lèo, nước trong nồi vẫn còn nóng.

Nồi sử dụng thanh nhiệt để đun sôi, càng giữ nhiệt được lâu thì thời gian thanh nhiệt hoạt động càng giảm. Như vậy nồi sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn.

Nồi nấu phở tiết kiệm điện

Cơ chế hoạt động thông minh

Đối với nồi nấu phở điện thường, sau khi nước sôi, bạn chỉ cần tắt bớt 1 thanh nhiệt và điều chỉnh nhiệt về mức 60- 80ºC. Lúc này chỉ còn 1 thanh nhiệt hoạt động, khi nhiệt độ giảm dưới mức nhiệt này thì thanh nhiệt này sẽ tự động bật lại để đun sôi nước.

Còn nếu bạn đang sử dụng nồi nấu phở chiết áp thì sau khi sôi nước, bạn tắt 1 thanh nhiệt và vặn chiết áp về mức mong muốn để nồi sôi liu riu. Đây chính là 2 cơ chế hoạt động của 2 dòng nồi nấu phở tiết kiệm điện Viễn Đông đang cung cấp. Như vậy, trong 1 giờ, lượng điện nồi sử dụng sẽ không giống như công suất thiết kế.

Nồi nấu phở tiết kiệm điện

Kết hợp với thiết kế lớp cách nhiệt thì nồi nấu phở tiết kiệm điện ninh xương cả đêm vẫn sẽ giúp người sử dụng giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Các dung tích nồi nấu phở đang được Viễn Đông cung cấp

Viễn Đông đang cung cấp nhiều dòng nồi phở với dung tích khác nhau, phổ biến nhất đó chính là: 25L, 50L, 60L, 80L, 100L và 120L. Từ 150L trở lên khách hàng có nhu cầu sẽ phải đặt hàng. Công suất nồi sẽ tăng dần theo dung tích.

Nồi nấu phở tủ điện chiết áp

  • Nồi 25L        : 3kw ( 1 thanh nhiệt)
  • 50L và 60L  : 4kw (2 thanh nhiệt 2kw)
  • Nồi 80L       : 5kw (1 thanh nhiệt 3kw, 1 thanh 2kw)
  • Nồi 100L     : 6kw ( 2 thanh nhiệt 3kw)
  • Nồi 120L     : 8kw (2 thanh 3kw, 1 thanh 2kw)

Xem thêm: nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn tiện lợi, có độ bền cao!

Sọt đựng xương của nồi hầm xương

Một số dung tích nồi nên kết hợp với nhau đó là 25 -50-80L hoặc 25 – 60 -80L dành cho hộ kinh doanh nhỏ, bán nửa ngày. Một số cỡ nồi lớn hơn như 80- 100L hoặc 100 – 150L dành cho những quán ăn lớn hoặc bán cả ngày. Nếu để ninh xương, bạn chỉ cần mua thêm sọt đựng xương hoặc mua ống trụng thay thế cho nồi trụng 25L để tiết kiệm chi phí. Ngoài ống trụng tròn, Viễn Đông còn cung cấp ống trụng bán nguyệt, ống trụng 1/3, … để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nồi nấu nước lèo Viễn Đông

Đối với nồi nấu phở, từ nồi 120L trở xuống vẫn có thể sử dụng điện gia đình 220V, chỉ cần CB tổng đủ tải, từ dung tích 150L trở lên sẽ bắt buộc dùng điện 380V. Nếu để dùng nồi ổn định, bạn nên sử dụng điện 3 pha. Tuy nhiên, điện 3 pha 380V là điện kinh doanh nên cần xin giấy phép cấp điện, vì vậy không phải gia đình nào cũng có thể xin cấp phép để sử dụng được.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý khách hãy liên hệ ngay với Viễn Đông chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ.