topbar

Vài điều cần biết khi thay thế lưỡi cưa của máy cưa xương

Lưỡi cưa là bộ phận quan trọng số 1 của máy cưa xương, phải có độ sắc bén cao, cách sử dụng an toàn và hiệu quả. Khi lưỡi cưa sau một thời gian sử dụng đã bị cùn, bị mẻ hoặc giãn trùng, bạn cần thay thế ngay để đảm bảo hiệu quả, tránh bị đứt lưỡi cưa gây nguy hiểm.

Khi thay thế lưỡi cưa của máy cưa xương, bạn cần biết những quy tắc, những lưu ý nhất định để đảm bảo an toàn và đúng cách.

Vài điều cần biết khi thay thế lưỡi cưa của máy cưa xương

may-cua-xuọng210A

Lưỡi cưa của máy cưa xương có 2 độ dài là 1650mm và 2050mm (máy cưa xương JG 210), tùy dòng máy để lựa chọn lưỡi cưa đúng theo quy cách của máy. Làm từ thép với phần răng cưa được tôi cứng giúp cưa khỏe, hạn chế bị ăn mòn… Ngoài cưa các khối xương cứng như xương ống, máy còn cưa tốt các khối cá đông lạnh, sườn tấm, giò heo và các loại thực phẩm đông lạnh khác.

Các máy cưa xương được trang bị bộ lò xo căng lưỡi cưa, tự động đàn hồi và điều chỉnh để lưỡi cưa luôn được kéo căng khi sử dụng. Tuy nhiên khi lưỡi cưa sử dụng lâu bị giãn quá độ, có hiện tượng đứt, mẻ… thì bạn cần thay mới.

luoi-cua-xuong

Hướng dẫn thay thế lưỡi cưa xương

Lưỡi cưa xương của các loại máy cưa xương có bán tại các chi nhánh của Viễn Đông với mức giá chỉ 200.000- 500.000 đồng/ lưỡi.

luoi-cua-xuong

Khi lưỡi cưa của máy bị đứt, bạn mở thân máy cần thay thế lưỡi cưa bằng cách xoay 2 núm màu đen bên hông máy.

– Gỡ bỏ lưỡi cưa đã đứt ra ngoài

– Xoay núm vặn trên đỉnh máy để khoảng cách giữa 2 bánh đà gần hơn.

– Đặt lưỡi cưa mới vào sau đó vặn núm ngược lại để điều chỉnh độ căng của lưỡi cưa.

– Cuối cùng, đậy thân máy lại và xiết chặt 2 núm vặn lại.

Thay thế lưỡi cưa xương rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu ý thực hiện từ từ để đảm bảo an toàn, không để trẻ em lại gần. Trong quá trình thay thế, vặn núm điều chỉnh nhẹ nhàng đến độ căng lưỡi cưa như mong muốn, siết chặt núm vặn để cố định.

>> Phân biệt các dòng máy cưa xương công nghiệp, tham khảo ngay!