topbar

Lời khuyên của chuyên gia để đảm bảo an toàn khi dùng máy cưa xương

Một sự thật không thể phủ nhận là nếu bạn vận hành máy không đúng các quy tắc, chưa quen tay sử dụng máy thì sẽ thấy có nhiều nguy hiểm đến từ lưỡi cưa sắc bén. Vậy hãy thực hiện theo những lời khuyên của chuyên gia để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cưa xương và bạn sẽ thấy rất đơn giản.

Lời khuyên của chuyên gia để đảm bảo an toàn khi dùng máy cưa xương

Kết quả hình ảnh cho máy cưa xương viễn đông

Lưu ý khi vận hành máy cưa xương

– Không nên để máy cưa xương công nghiệp vận hành liên tục trong thời gian dài, nên tắt máy để động cơ được nghỉ ngơi sau khi làm việc quá 30 phút nhằm tăng độ bền cho máy.

– Không vệ sinh máy trực tiếp bằng nước.

– Nên để máy ở vị trí an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em.

– Đọc kỹ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn lao động, tránh các hậu quả đáng tiếc.

– Sau khi sử dụng xong, ngắt kết nối nguồn điện và vệ sinh máy cẩn thận. Mở cửa, vệ sinh sạch các mảnh vụn thịt và xương trong máy, kể cả khay chứa vụn xương dưới chân máy.

– Để đảm bảo an toàn, tấm định vị và tay cầm đẩy xương cần được đẩy về vị trí số không (áp sát lưỡi cưa) trong quá trình vệ sinh khi lưỡi cưa vẫn còn lắp trong máy.

gia-may-cua-xuong-j310

Để đảm bảo an toàn, tấm định vị và tay cầm đẩy xương cần được đẩy về vị trí số không (áp sát lưỡi cưa) trong quá trình vệ sinh khi lưỡi cưa vẫn còn lắp trong máy cắt xương bò

Lời khuyên của chuyên gia về điều chỉnh lưỡi cưa xương

– Chỉnh độ căng của lưỡi cưa thích hợp để máy hoạt động êm và hiệu suất cao nhất. Thay thế hoặc tăng chỉnh độ chùng của lưỡi cưa nếu tốc độ xoay chậm.

– Không tắt máy cắt xương đột xuất khi đang cắt để tránh tình trạng đứt lưỡi cưa.

– Khi cưa xương bị nặng, phải kiểm tra răng cưa, vị trí đặt lưỡi cưa, tháo rời lưỡi cưa sau đó điều chỉnh

– Muốn lưỡi cưa bền lâu hơn các bạn chú ý khi cưa xương phải đẩy cần sao cho lưỡi cưa cắt đứt hoàn toàn khúc xương mới được bỏ xương ra, để tránh trường hợp bẻ gãy lưỡi cưa.

may-cua-xuong-j310-1

Khi cưa xương bị nặng, phải kiểm tra răng cưa, vị trí đặt lưỡi cưa, tháo rời lưỡi cưa sau đó điều chỉnh

Với những lời khuyên của chuyên gia về sử dụng máy cắt cá, bạn có thể yên tâm sử dụng máy hiệu quả, năng suất cao và đặc biệt an toàn.

>>Vài điều cần biết khi thay thế lưỡi cưa của máy cưa xương