topbar

Nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời – phương pháp sấy số 1 hiện nay

Ở bài viết trước, các bạn đã biết được các phương pháp sấy được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất hiện nay cùng với những ưu và nhược điểm của chúng. Đến với bài này, các bạn sẽ được hiểu rõ hơn về phương pháp sấy số 1 hiên nay chính là nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời! Cùng cokhiviendong.com tìm hiểu thôi nào!

Nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời

Nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời với vị trí số 1?

Nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời đã vượt qua được những tiêu chí nào để vươn lên và đạt được vị thế số 1 trong phương pháp sấy cà phê hiện nay? Bạn sẽ biết ở ngay dưới đây!

1. Đảm bảo chất lượng cà phê sau khi sấy

Việc chỉ có buồng sinh nhiệt được lắp cố định trong trong các dòng máy sấy công nghiệp đã dẫn đến tình trạng cà phê được sấy khô không đồng đều. Thậm chí còn khiến một số hạt cà phê có độ mỏng bị biến chất do không chịu được nền nhiệt tăng đột ngột của máy.

Nhà sấy cà phê

Nhưng nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời lại cho kết quả hoàn toàn ngược lại. Việc các tấm Poly Twinlite hấp thụ từ từ nguồn năng lượng mặt trời đã làm các hạt cà phê được sấy nóng dần và giữ lại được dưỡng chất và mùi thơm vốn có. Cùng với đó, các vi sinh vật gây bệnh như ký sinh trùng, nấm mốc,… cũng sẽ được nhà sấy loại bỏ với nền nhiệt từ 50 – 70 độ C.

2. Tiết kiệm chi phí vận hành

Sử dụng nguồn năng lượng chính là lượng nhiệt được hấp thụ từ mặt trời, nhà sấy cà phê tiết kiệm được lượng lớn chi phí vận hành hàng tháng so với các phương pháp sấy bằng máy sấy công nghiệp sử dụng điện.

Nhà sấy hoạt động bằng năng lượng mặt trời

Đây là một lợi thế chỉ riêng nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời sở hữu bởi lượng nhiệt quanh năm tại Việt Nam rất dồi dào do nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới. Cường độ ánh sáng mặt trời tại Việt Nam được nhận định là rất mạnh mẽ.

3. Sở hữu năng suất sấy mạnh mẽ

Đến với nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời, bạn sẽ không cần phải đau đầu về vấn đề năng suất sấy . Kết hợp với hệ thống sấy đối lưu, diện tích của nhà sấy có thể sấy khô đạt chuẩn độ ẩm 12.5% tới 600kg cà phê/mẻ.

Sở hữu năng suất sấy mạnh mẽ

Thật vậy, nhà sấy năng lượng mặt trời sở hữu 2 phiên bản diện tích khác nhau cho mức năng suất khác nhau: 15m2 – 150kg cà phê/mẻ và 32m2 – 600kg cà phê/mẻ. Như vậy, việc sấy bảo quản và chuẩn bị chế biến hàng tấn cà phê đã được hiện thực hóa một cách tối ưu chi phí hơn.

Xem thêm: Mua máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời mini chỉ 50tr!

4. Cơ chế sấy mang lại hiệu quả cao

Kết hợp với không gian rộng rãi, cơ chế sấy khí nóng đối lưu kết hợp với hệ thống quạt hút ẩm đã làm cho các mẻ cà phê giảm độ ẩm xuống còn 12.5% theo tiêu chuẩn. Mỗi nhà làm khô cà phê năng lượng mặt trời đều được trang bị 4 quạt đối lưu và 2 quạt hút ẩm.

Sấy với hiệu quả cao

Với cơ chế này, lượng nhiệt mạnh mẽ từ mặt trời được các tấm Poly Twinlite hấp thụ 1 chiều vào bên trong nhà sấy, ngăn chặn tình trạng nhiệt thoát ra từ bên trong. Lượng nhiệt hấp thụ sẽ được hệ thống quạt đối lưu tuần hoàn tới khắp các khay chứa cà phê. Và khi hơi ẩm bốc lên sẽ ngay lập tức bị hệ thống quạt hút ẩm thổi ra bên ngoài.

Nhà sấy năng lượng mặt trời

Nhờ đảm bảo chất lượng cà phê sau khi sấy, năng suất sấy trong 1 mẻ  lớn và chi phí rất phải chăng, nhà sấy cà phê năng lượng mặt trời dần chiếm được vị trí số 1 trên thị trường. Tuy nhiên, chính bởi giá thành thi công thấp và mô hình hoạt động đơn giản mà vẫn hiệu quả nên nhà sấy này đã có các đơn vị không chuyên thi công, dẫn đến chất lượng cà phê bị giảm sút.

Nên chọn mua và thi công nhà sấy ở đâu?

Thực chất câu hỏi này rất dễ trả lời! Đơn vị mà bạn chọn mua cũng chính là đơn vị có các thông tin cung cấp về sản phẩm và phải có mức giá cả rõ ràng khi tư vấn với bạn. Ngoài ra, việc sở hữu các chi nhánh trên toàn quốc cũng chính là 1 tiêu chí đánh giá mức độ tin cậy của thương hiệu.

Viễn Đông thi công

Vì vậy, hãy xem xét lựa chọn thật kỹ đơn vị cung cấp và thi công sản phẩm sấy cà phê năng lượng mặt trời bạn nhé. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu được các tiêu chí nổi trội của nhà sấy cà phê đã giúp loại hình sấy này trở thành phương pháp số 1 hiện nay.

Chúc các bạn thành công!