topbar

Hướng dẫn sử dụng máy xay cafe công nghiệp

Sử dụng máy xay cafe công nghiệp không những năng suất cao mà còn vô cùng đơn giản. Bài viết này, Viễn Đông sẽ hướng dẫn sử dụng máy xay cà phê với các bước cơ bản để thực hiện, vệ sinh và bảo quản máy xay cafe công nghiệp 1 cách nhanh chóng và hiệu quả.

 máy xay cà phê công nghiệp

Áp dụng cho các máy xay cafe hạt công nghiệp 1HP, 2HP

 máy xay cà phê

I. Chuẩn bị

Chiếc máy xay cafe công nghiệp này dùng điện 220v, kết nối máy vào CB 20A và test thử máy trong điều kiện không tải (không cho hạt cafe vào xay).

Vận hành khi điện yếu rất dễ cháy máy, motor không sinh công suất tối đa, giảm độ bền.

II. Hướng dẫn cách xay cà phê pha máy

Lưu ý cách làm cafe xay: Hạt cafe cần làm sạch trước khi xay

Cafe hạt bị lẫn tạp chất ảnh hưởng nhiều đến hương vị cũng như chất lượng. Không chỉ vậy, vật thể cứng có thể làm hỏng đĩa xay. Việc xay trúng sỏi đá là trường hợp phổ biến dẫn đến làm hỏng đĩa xay. Tốt nhất là bạn nên hình thành một thói quen xử lí nguyên liệu trước khi xay.

 máy xay cafe công nghiệp

  • Đặt khay chứa cafe bột sau khi xay phía dưới đầu máy.
  • Bật CB gắn trên thân máy và điều chỉnh độ mịn của nguyên liệu theo nhu cầu, để máy chạy không tải.
  • Cafe đã qua công đoạn rang hay rang tẩm đều xay được với máy. Bạn cho cafe hạt vào phễu chứa, lúc này máy sẽ tự động xay. Khi lượng cafe hạt trong phễu gần hết, bạn cho thêm vào để xay tiếp.
  • Cafe bột xay thành phẩm sẵn sàng để đóng gói.

may-xay-cafe-hat-5

Thời gian xay liên tục với máy xay cafe công nghiệp khoảng 60 phút, nếu vận hành liên tục quá thời gian này sẽ làm motor quá nóng – giảm tuổi thọ, nhiều trường hợp là cháy motor.. Cứ 60 phút xay liên tục nên cho máy nghỉ khoảng 10 phút mới xay lại.

Máy xay cafe mịn chỉ dùng để xay cà phê

Chiếc máy xay cafe công nghiệp này được thiết kế chuyên để xay cafe, xay các loại thực phẩm khác như: hạt tiêu, gạo.. vẫn được; nhưng thiết kế đĩa xay cafe không chuyên để xay các loại hạt này, để lại mùi ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng cafe xay..

gia-may-xay-cafe-hat-1

III. Vệ sinh máy thường xuyên

Vệ sinh máy thường xuyên không những đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách mà còn giúp loại bỏ bột cafe bám ở đĩa xay. Bột Cafe bám lâu ngày ở đĩa xay nếu không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị và chất lượng cafe.

ve-sinh-may-xay-cafe-hat

– Nghiêm trọng hơn, sẽ làm nóng cafe do ma sát, gây ra tình trạng két đĩa xay nếu không biết cách xử lí có thể gây cháy động cơ, hỏng máy.

Không sử dụng nước để vệ sinh đĩa xay, nên dùng dụng cụ như cọ làm sạch các khe, rãnh của đĩa xay.

Hướng dẫn vệ sinh máy xay cafe công nghiệp

  • Chất liệu chính của máy là Inox 304 nên vệ sinh máy vô cùng đơn giản. Sau khi dùng xong, bạn dùng khăn sạch lau hết bột cafe bám trên máy, không được đổ nước vào máy để vệ sinh vì như vậy có thể làm cháy motor do nhiễm nước.
  • Nếu để lâu không sử dụng bạn có thể tháo đĩa nghiền ra và dùng cọ vệ sinh sạch bột Cafe còn bám lại trong khe rãnh trên đĩa nghiền để không bị nấm mốc.
  • Bảo quản máy nơi khô ráo thoáng mát.

Với hướng dẫn sử dụng và điều chỉnh máy xay cafe trên, nếu bạn đọc có thêm thắc mắc hay cần hỗ trợ hãy để lại bình luận phía dưới để được Viễn Đông tư vấn. Bên cạnh đó còn rất nhiều các dòng máy xay cafe đang chờ bạn tìm hiểu, chúc bạn sớm lựa chọn được những sản phẩm phù hợp !

Tham khảo: máy xay cafe mini, máy xay cafe hạt mini