topbar

Có nên đầu tư nhà sấy cà phê hay không?- Lời khuyên cho người nông dân

Chi phí lắp đặt nhà sấy cà phê tuy RẺ hơn so với nhà sấy công nghiệp thiết kế kín hoàn toàn nhưng vẫn là khoản đầu tư không hề nhỏ đối với người nông dân. Điều này khiến nhiều người băn khoăn rằng: Liệu có nên đầu tư nhà sấy năng lượng mặt trời hay không? Có lãng phí hay không, nếu chỉ dùng để sấy cà phê?

⇒ Câu trả lời là: NÊN đầu tư nhà sấy nhiệt mặt trời để phơi sấy cà phê. Người nông dân hoàn toàn có cơ hội làm giàu từ thiết bị sấy năng lượng mặt trời này.

nhà sấy cà phê

Sơ lược về ưu điểm của nhà sấy năng lượng mặt trời

So với phương pháp phơi khô trên mặt sân hay các loại lò sấy công nghiệp, nhà sấy nhiệt mặt trời sở hữu nhiều ưu điểm như:

Không tốn nhiều điện năng

Nhà sấy cà phê sử dụng nhiệt lượng từ mặt trời là nguyên nguyên liệu chính để phơi sấy hạt cà phê, do đó lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn hẳn so với lò sấy nông sản. Tuy nhiên, hệ thống quạt thổi muốn hoạt động phải cần điện → Vẫn cần có điện để vận hành nhà sấy năng lượng mặt trời.

nhà sấy cà phê

Thời gian sấy khô ngắn

Thời gian sấy khô một mẻ cà phê khoảng 3-7 ngày (cà phê nguyên vỏ) và 1-2 ngày (cà phê đã xay xát), tiết kiệm từ 10-15 ngày so với các phơi khô truyền thống.

Giúp giảm công sức lao động

Tương tự như lò sấy công nghiệp, sử nhà sấy nhiệt mặt trời giúp sấy khô hạt cà phê KHÔNG mất công sức đảo, trộn hạt cà phê. – Điều BẮT BUỘC phải làm với cách phơi khô cà phê mang tính chất nông vụ.

nhà sấy cà phê

Với những ưu điểm kể trên, đầu tư nhà sấy năng lượng mặt trời giúp tăng năng suất, tăng chất lượng hạt cà phê nhân, giảm sức lực, giảm thời gian, từ đó NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH TẾ là điều người nông dân nên làm!

Sấy cà phê, sấy khô hoa quả- Cơ hội làm giàu từ nhà sấy cà phê

Lời giải cho bài toán: “Tránh lãng phí nhà sấy năng lượng mặt trời khi một năm chỉ có 1 vụ thu hoạch cà phê”

LÃNG PHÍ khi nhà sấy cà phê để không trong thời gian ngoài mùa thu hoạch!

Bỏ ra cả trăm triệu để đầu tư nhà sấy chỉ để phục vụ duy nhất một mùa thu hoạch trong năm, rồi sau đó để không nhà sấy cả năm. → Gây nên hiện tượng lãng phí khi không có nhu cầu sử dụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến người dân băn khoăn về việc có nên đầu tư nhà sấy cà phê hay không.

nhà sấy cà phê

→ Vậy làm sao để tránh lãng phí? Làm sao có thể tận dụng được tối đa năng suất của nhà sấy nhiệt mặt trời?

Làm hoa quả sấy dẻo từ nhà sấy năng lượng mặt trời- Cơ hội làm giàu cho người nông dân

Có nhiều lý do để nói rằng: Sản xuất hoa quả sấy dẻo là ngành sản xuất đầy hứu hẹn, giúp người nông dân thu lại lợi nhuận cao

Tận dụng nguồn hoa quả đa dạng có sẵn

Trong nhiều năm trở lại đây, trồng cà phê kết hợp với các loại cây ăn quả như: bơ, mãng cầu, chuối, sầu riêng,… đang là xu hướng của nhiều người nông dân tại khu vực Tây Nguyên Trong đó, loại quả sấy dẻo được ưa chuộng nhất phải kể đến mãng cầu.

 

Một năm có 2 mùa thu hoạch mãng cầu từ 5-8 và 11-1 (năm sau). Trong khi đó mùa thu hoạch cà phê lại rơi vào từ 11-12. → Hoàn toàn có thể sử dụng nhà sấy cà phê để sấy dẻo mãng cầu.

nhà sấy cà phê

Tây Nguyên có nắng quanh năm- Điều kiện để sử dụng hiệu quả nhà sấy

Khí hậu Tây Nguyên chia thành mùa mưa và mua khô. Ngay cả trong mùa mưa, thời gian có nắng trung bình >8h/ngày. Đây là điều kiện lý tưởng để sử dụng nhà sấy năng lượng mặt trời quanh năm.

nhà sấy cà phê

Sấy dẻo mãng cầu bằng nhà sấy

 

Nguồn hoa quả sẵn có đa dạng, thời tiết nắng nóng quanh năm, vì vậy, có thể nói: Làm hoa quả sấy dẻo từ những loại quả sẵn có chính vừa là giải pháp tránh lãng phí cũng vừa là cơ hội làm giàu cho người nông dân đang trồng cà phê.

Rõ ràng, xây dựng nhà sấy cà phê là “phi vụ đầu tư” KHÔNG hề lỗ của người nông dân trồng cà phê. Sử dụng nhà sấy nhiệt mặt trời không chỉ giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình phơi sấy cà phê, mà còn có thể mang đến nguồn lợi không ngờ cho người dân.

>>> Bật mí cách thu lời trăm triệu từ nhà sấy nhiệt mặt trời Viễn Đông